Tổng kết 3 năm cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400

Tổng hợpThứ Năm, 15/11/2012 08:38:00 +07:00

(VTC News) - Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện chương trình nhắn tin qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.

(VTC News) - Chiều 13/11/2012 tại trụ sở Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du – Hà Nội. Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức tổng kết 3 năm (10/2010 - 10/2012) thực hiện chương trình nhắn tin qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể cá nhân, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam cho ông Dương Thế Lương – Giám đốc Công ty VTC Intecom, đây là hình thức trao thưởng cao quý nhất của TƯ Hội chữ thập đỏ Việt Nam và tặng Bằng khen cho 02 cá nhân; 02 tập thể gồm: Phó giám đốc Công ty VTC Intecom ông Nguyễn Tiến Đạt; Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng (VTC Care) bà Dương Thị Bích Diệp. Tổng Công ty VTC  và tổ 1400 - Công ty VTC Intecom.

Ông Đoàn Văn Thái - Phó chủ tịch, Kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 cá nhân  

Sau 3 năm phối hợp giữa Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, đã tổ chức được 7 chương trình nhắn tin gây quĩ qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, với số tiền trên 30 tỷ đồng, kịp thời chuyển đến đồng bào lũ lụt, đồng bào nghèo, gây quĩ xây dựng công trình nước ngọt phục vụ quân dân trên quần đảo Trường Sa, gây quĩ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim, ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất, sóng thần…

Qua chương trình đã có hàng ngàn tấn gạo đến với đồng bào nghèo, hàng ngàn con bò, hàng trăm căn nhà đến với các gia đình khó khăn và hàng triệu suất quà tết, hàng trăm suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó, hàng trăm em bé bị bệnh tim bẩm sinh được mổ miễn phí, gần 5 tỷ đồng chuyển đến Hội chữ thập đổ Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất, sóng thần...

Các cá nhân và tập thể được tặng Bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam 

Ông Đoàn Văn Thái – Phó chủ tịch, Kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Mặc dù chương trình đã đạt được kết quả lớn sau 3 năm triển khai nhưng so với yêu cầu thì đây là con số khiêm tốn, thời gian tới chúng tôi phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Đặc biệt, trong thời gian tới chúng tôi sẽ cùng các bộ ban ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để thu hút nhiều hơn sự hảo tâm đóng góp của mọi người. Đây cũng là cách khơi gợi lòng yêu thương trong mỗi con người làm cho xã hội ngày càng tốt hơn”.

Bác Hồ có câu: “Phải xuất phát từ tình thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Được biết, cổng thông thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã thực hiện tổng cộng 23 cuộc vận động, trong đó 18 cuộc đã thực hiện xong với số tiền 60 tỷ đồng và 5 cuộc đang thực hiện.

Lê Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn