Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng: 'Nếu FLC Thanh Hoá bỏ giải, chỉ mất 15 phút để sắp xếp lại'

Thể thaoThứ Sáu, 20/01/2017 20:28:00 +07:00

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng khẳng định, nếu FLC Thanh Hoá bỏ giải, VPF cũng chỉ mất 15 phút để sắp xếp lại giải đấu, không khó khăn gì.

Phản ứng lại án kỷ luật cấm thi đấu 8 trận và phạt 30 triệu đồng đối với cầu thủ Omar Pape, Chủ tịch tập đoàn FLC, đơn vị tài trợ chính cho CLB FLC Thanh Hoá đã tuyên bố nếu không được giảm án, đội bóng sẽ bỏ V-League.

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết BTC, VPF không hề muốn điều này nhưng vẫn phải làm theo quy định và chấp nhận nếu trường hợp đội bóng xứ Thanh "nghỉ chơi".

caovanchong_FIIM_BMVY

 Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng

- VPF và BTC giải nhìn nhận thế nào về án phạt mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra với tiền vệ Omar Pape? 

Trước tiên chúng ta cần nhìn lại chủ trương chỉ đạo mà lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF đã đưa ra khi kết thúc mùa giải 2016 và chuẩn bị bước vào màu giải 2017.

Đó là cần xây dựng văn hoá sân cỏ bằng việc giải quyết dứt điểm các vấn đề như như bạo lực sân cỏ, hành vi chơi bóng thô bạo hay ứng xử không đúng chuẩn mực của cầu thủ và ban huấn luyện trên sân…Chính vì vậy mà Ban Kỷ luật VFF đã chỉnh sửa một số điều trong quy định kỷ luật bằng việc tăng chế tài xử phạt đối với các hành vi trên. 

Thực tế vấn đề này đã được công khai trước các CLB cũng như với báo chí, đồng thời trước mùa giải Ban tổ chức cũng đã cử các đoàn đi đến từng CLB để phổ biến luật, quy định mới để ban huấn luyện và các cầu thủ nắm bắt được. 

Còn cụ thể về án phạt cấm thi đấu 8 trận và phạt 30 triệu đồng đối với cầu thủ Omar Pape của FLC Thanh Hoá, đứng về phía VPF, chúng tôi đánh giá rất cao sự dũng cảm, công tâm của Ban kỷ luật VFF. Đây là án phạt được đưa ra đúng với chủ trương mà lãnh đạo ngành đã định hướng từ đầu mùa giải.

Thực tế, tôi đã đọc những bình luận trên các diễn đàn và trang fanpage của các CĐV trong đó có những trang của Hội CĐV bóng đá Thanh Hoá, có đa phần các ý kiến đồng tình với án phạt dành cho Omar. Cá nhân tôi đánh giá, án phạt dành cho Omar là đúng người, đúng tội, mang tính răn đe, giáo dục và nhận được sự đồng tình cao của dư luận, người hâm mộ.

- Vậy ông nghĩ sao về việc Chủ tịch tập đoàn FLC Thanh Hoá tuyên bố với báo chí rằng nếu Omar không được giảm án thì đội bóng này sẵn sàng rút khỏi V.League?

Sau khi có án phạt dành cho Omar, Chủ tịch CLB Thanh Hoá có trao đổi và chia sẻ nhiều thông tin với tôi. Tôi cũng có nói rằng việc các cầu thủ của các CLB phải nhận án kỷ luật trong một mùa giải là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình thi đấu. Và nếu thấy các quyết định kỷ luật không thoả đáng hoàn toàn có thể khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF như đã quy định.  

Tôi cũng từng quản lý CLB nên rất hiểu những bức xúc khi cầu thủ của mình phải nhận những án phạt nặng. Tôi rất chia sẻ điều này. Thế nhưng đứng ở góc độ VPF, việc CLB vì điều này mà tuyên bố bỏ giải thì chúng tôi cho rằng rất không chuyên nghiệp.

VPF không bao giờ mong muốn các CLB phải bỏ giải dù bất cứ lý do gì, kể cả những đội bóng hạng Nhất. Đầu mùa bóng chúng tôi đã làm mọi cách để các đội bóng hạng Nhất được tham dự giải một cách đầy đủ nhưng không thành. Bởi VPF chỉ tư vấn, định hướng còn thực hiện hay không là do bản thân đội bóng và địa phương.  

VPF không bao giờ mong muốn việc các đội bóng bỏ giải. Tuy nhiên, đã tham gia cuộc chơi thì phải tuân theo quy định. Mặc dù chúng tôi rất chia sẻ khó khăn và bức xúc của CLB, thế nhưng CLB đi đến quyết định bỏ giải thì chúng tôi phải làm theo quy định, vấn đề này Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ giải đã có quy định cụ thể rồi. 

Khi CLB thấy không thoả đáng với quyết định kỷ luật thì CLB có quyền khiếu nại lên VFF, còn việc có được giảm án hay không là nằm ở chổ Ban giải quyết khiếu nại. Cần phải hiểu là giữa VPF, Ban kỷ luật VFF, Ban giải quyết khiếu nại VFF hoạt động độc lập với nhau. 

Tôi nghĩ nếu có giảm án thì do Ban giải quyết khiếu nại VFF dựa vào tình tiết, dựa vào nghiệp vụ chứ không phải dựa vào tuyên bố bỏ giải của Thanh Hoá mà bị áp lực.

- Nếu FLC Thanh Hoá bỏ giải, V.League sẽ bị ảnh hưởng thế nào? 

Nếu một đội bóng bỏ giải vì những lý do như thế thì họ có làm bóng đá một cách nghiêm túc hay không? Họ có thực sự tôn trọng CĐV của mình hay không? Tôi không tin anh Quyết (Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC) là một doanh nhân thành đạt lại đưa ra một quyết định như vậy. Nếu điều này xảy ra, tôi cho rằng đó là quyết định duy ý chí.

Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, FLC Thanh Hoá bỏ giải, VPF cũng chỉ mất 15 phút để sắp xếp lại giải đấu, không khó khăn gì. Đó là điều không ai trong chúng ta mong muốn, nhưng là cuộc chơi, tất cả phải tuân thủ theo quy định. 

- Xin cảm ơn ông!

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn