Tổng giám đốc Cao Văn Chóng: VPF mua bảo hiểm, V-League sẽ hay hơn

Thể thaoThứ Sáu, 13/11/2015 01:02:00 +07:00

Chiều qua, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã trao quyết địn vị trí TGĐ cho Ông Cao Văn Chóng

Chiều qua, Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng đã trao quyết định bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực cho Ông Phạm Ngọc Viễn và quyết định bổ nhiệm vị trí TGĐ cho Ông Cao Văn Chóng.

Trước đó, tại phiên họp thứ 4 của HĐQT Công ty VPF diễn ra ngày 28/10 tại Tp HCM, các thành viên HĐQT đã thống nhất 100% với việc bổ nhiệm các chức danh, cụ thể Ông Phạm Ngọc Viễn giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT; Ông Cao Văn Chóng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, thời hạn hai năm kể từ ngày 13/11/2015 – 13/11/2017.
Với sự gắn bó nhiều năm trong lĩnh vực thể thao bóng đá, cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm, Phó Chủ tịch thường trực Phạm Ngọc Viễn sẽ hỗ trợ Chủ tịch HĐQT trong các công việc chung của HĐQT VPF, cũng như chia sẻ và trợ giúp Tân TGĐ đảm nhiệm tốt vai trò mới.
 Ông Cao Văn Chóng nhận nhiệm vụ mới
Trước khi bắt đầu nhận bàn giao công việc, sáng nay, Tân TGĐ Cao Văn Chóng đã có buổi làm việc đầu tiên với các Trưởng phòng ban VPF. Bước đầu, TGĐ Cao Văn Chóng tìm hiểu về bộ máy nhân sự, các công việc của từng phòng ban và cùng thống nhất về cách thức làm việc cũng như chia sẻ một số định hướng phát triển của công ty VPF trong thời gian tới.
Tân TGĐ Cao Văn Chóng sinh năm 1979, có bằng thạc sỹ kinh tế, chuyên ngành tài chính tại Đại học Quốc tế Mỹ (IAU). Trước khi bước sang lĩnh vực bóng đá, Tân TGĐ có 3 năm kinh nghiệm (2000 – 2003) trong ngành bảo hiểm. 
Đến với môn thể thao bóng đá như một bước ngoặt, nhưng lại gặt hái được khá nhiều thành công  khi từng bước đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Công ty CP thể thao Bóng đá Bình Dương (từ 2004), như: Giám đốc thương mại, phó TGĐ, Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ. Không chỉ am hiểu trong quản lý bóng đá, Tân TGĐ Cao Văn Chóng còn có kinh nghiệm trong các hoạt động truyền thông, 6 năm liền là TGĐ Công ty Truyền thông Today tại TP HCM (từ 2004 – 2010). Với tuổi đời còn trẻ, được đào tạo bài bản cũng như có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành, Tân TGĐ Cao Văn Chóng được kỳ vọng sẽ tạo nhiều bước đột phá, cũng như dẫn dắt công ty VPF ngày một  vững mạnh, phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia.
Trao đổi về định hướng, mục tiêu trong các hoạt động sắp tới của Công ty VPF, TGĐ Cao Văn Chóng cho biết: “Sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những nền tảng VPF đã đạt được. Trong thời gian tới, HĐQT cũng sẽ có nhiều hành động quyết liệt hơn trong bộ máy quản lý điều hành. Với sự trợ lực của HĐQT Công ty, cùng với bộ máy nhân sự trẻ, đầy quyết tâm và nhiệt huyết, Ban TGĐ cùng tất cả thành viên trong Công ty VPF sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải, để ngày một phát triển bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 
Trong thời gian chuẩn bị mùa giải mới sắp tới, có một khối lượng công việc khá lớn cần chuẩn bị: Tổ chức đoàn nghiên cứu, khảo sát, học tập bóng đá Hàn Quốc; Ra mắt kênh Truyền thông trực tuyến VPF Media (Youtube); Khảo sát và tư vấn các CLB trong mô hình hoạt động để chuẩn bị mùa bóng mời; Bốc thăm xếp lịch; Họp Đại hội cổ đông; Đàm phán, ký kết với các Nhà tài trợ; Đàm phán đơn vị bảo hiểm, xây dựng gói sản phẩm bảo hiểm tối ưu nhất cho các thành viên tham dự Giải....
Khối lượng công việc lớn, tuy nhiên, với sự đoàn kết, quyết tâm của từng nhân sự trong bộ máy VPF, mọi công tác chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ được thực hiện tốt và đảm bảo sẽ có nhiều bước tiến đột phá trong mùa giải 2016.”
Trong bài trả lời phỏng vấn đầu tiên, tổng giám đốc VPF cũng nhắc lại việc mua bảo hiểm cho cầu thủ, trọng tài. Theo ông Chóng, đây là bước đi tích cực, là nỗ lực của VPF trong quá trình điều hành giải dù thực tế đó không phải là trách nhiệm của ban tổ chức giải. 
"Thời gian tới, khi có gói bảo hiểm tốt, cầu thủ sẽ được trang bị tốt hơn và V-League sẽ có những trận đấu tốt hơn, hấp dẫn hơn".

Nguồn: VPF
Bình luận
vtcnews.vn