Tổng cục Thể dục thể thao có dám tuýt còi VFF?

Thể thaoThứ Bảy, 16/01/2016 12:00:00 +07:00

Dư luận đang có những phản ứng trái chiều về việc Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói lên sự thật trong ngôi nhà VFF…

Dư luận đang có những phản ứng trái chiều về việc Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói lên sự thật trong ngôi nhà VFF…

Có người thì bảo cần phải nói vì lâu nay đã nói nhiều nhưng Tổng cục TDTT có trách nhiệm gì đến những sai phạm đấy đâu; người lại nói như thế là mất đoàn kết, là đấu đá để giành ghế; người lại bảo sao lại nói khi đội U-23 Việt Nam chuẩn bị ra trận đá với Jordan?…

Cần phải hiểu bản chất và hoàn cảnh diễn ra trong hội nghị ngành mà ở đó có tất cả thành viên của các ngành thể thao, trong đó ông Xuân Gụ đại diện cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam tham dự. Và trong chất vấn mà ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế nêu những lãng phí, bất cập trong công tác huấn luyện và thuê HLV ngoại cùng những vấn đề “nghe được nhiều hơn là báo cáo” từ VFF thì sau đó ông Xuân Gụ được mời đích danh.
Ông Xuân Gụ khi được bầu vào vị trí phó chủ tịch VFF đã hứa vẫn sẽ giữ đúng chất của một người lính đặc công
Ông Xuân Gụ khi được bầu vào vị trí phó chủ tịch VFF đã hứa vẫn sẽ giữ đúng chất của một người lính đặc công (Ảnh: Quang Minh) 
Và ông Gụ đã báo cáo lại những vấn đề có thật. Những vấn đề mà ở ban chấp hành lẫn thường trực VFF đã được nghe đi nghe lại và được thắc mắc lẫn góp ý rất nhiều. Đó cũng là vấn đề mà những thành viên quản lý của Tổng cục TDTT biết rất rõ nhưng cũng không can thiệp và có ý kiến… Và phần báo cáo đấy cũng chỉ là tổng hợp các ý kiến từ ban chấp hành lẫn thường trực VFF.

Chẳng hạn chuyện thuê thầy ngoại có mức lương bao nhiêu mà ông Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức không biết là điều ông này từng phát biểu công khai. Hay chuyện Liên đoàn bóng đá Việt Nam hoạt động theo kiểu công ty TNHH hai thành viên là điều Ủy viên Ban Chấp hành VFF Nguyễn Hồng Thanh (SLNA) từng thẳng thắn nêu ở Đại hội Ban Chấp hành VFF…

Trong khi dư luận cứ làm nóng lên là “bom” ở ngôi nhà VFF thì hôm qua (15-1) một vị tướng quân đội rất yêu bóng đá và từng ủng hộ đội Thể Công gặp gỡ và chia sẻ với tôi: “Tôi phải cảm ơn Gụ vì ngồi vào ghế lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam rồi và làm bóng đá nhiều khó khăn ngoằn ngoèo mà Gụ vẫn còn giữ được chất lính là khẳng khái và thẳng thắn!”.

Đề cập về mặt trái của một tổ chức xã hội với nhiều nhân vật làm sai nguyên tắc và không tôn trọng tiêu chí “tập thể lãnh đạo, cá nhân thực hiện” rõ ràng không phải là một cái tội.

Thế mà có lúc vẫn bị “đồng đội” lên án là phá (!?).

Và điều quan trọng hơn là khi mọi thứ đã được công khai trong hội nghị ngành thể thao rồi thì Tổng cục TDTT bây giờ phải có trách nhiệm một cách cụ thể hoặc ít ra là phải tuýt còi chứ không thể thấy cấp dưới đi đường cấm mà cứ làm ngơ cho đi.

Nguồn: Phapluattp
Bình luận
vtcnews.vn