Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: 'Malaysia không thể bất chấp luật lệ, hưởng lợi ở SEA Games'

Thể thaoThứ Bảy, 24/06/2017 15:20:00 +07:00

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho rằng dù là chủ nhà, Malaysia vẫn phải tuân theo luật bóng đá, không thể đòi tự chọn bảng đấu.

"Việc Malaysia đòi tự chọn bảng đấu tại SEA Games 29 quá phi lý. Dù họ là chủ nhà cũng cần tuân theo luật của FIFA, luật của AFC", phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 Trần Đức Phấn chia sẻ với VnExpress.

Trong điều lệ sơ bộ Malaysia gửi cho các Liên đoàn Bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, chủ nhà SEA Games 29 đưa ra quyền chờ các đội bốc thăm trước, sau đó tự mình chọn bảng đấu. Điều này giúp họ có thể né bảng đấu mạnh hay chọn bảng gồm năm đội để đá ít hơn bảng khác một trận, tránh mất sức nếu vào bán kết.

7

Malaysia muốn lợi dụng quyền chủ nhà để chiếm lợi thế 

"Việc chờ bốc thăm rồi chọn bảng đấu là không thể chấp nhận, chưa từng có tiền lệ, thiếu công bằng với các đội khác. Khi họp các Trưởng đoàn chúng tôi sẽ ý kiến. Bên cạnh đó, Uỷ ban Olympic Việt Nam và VFF cũng phải lên tiếng mạnh mẽ phản đối", ông Phấn bình luận thêm.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng việc Malaysia đòi tự chọn bảng đấu là phi lý. VFF sẽ kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Ban tổ chức SEA Games 29.

Tổng thư ký AFF Ahmad Azzuddin cũng cho rằng yêu cầu tự chọn bảng đấu của Malaysia là "chưa từng có tiền lệ" và "bất hợp lý". Tuy nhiên, ông cho biết SEA Games là sân chơi riêng, AFF không có quyền can thiệp. Điều trên có thay đổi được hay không phải chờ vào họp Uỷ ban Olympic, các Trưởng đoàn tại SEA Games.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn