Tổng Bí thư: Việt Nam hết sức coi trọng hợp tác kinh tế với Trung Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 14/01/2017 07:04:00 +07:00

Tổng Bí thư chỉ rõ, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư với Trung Quốc.

Sáng 13/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp lãnh đạo Ngân hàng phát triển cơ sở hạ tầng châu Á AIIB và Tập đoàn Sunwah (Hongkong, Trung Quốc).

Phát biểu tại buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á AIIB Kim Lập Quần, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao AIIB tuy mới thành lập nhưng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Là một trong những nước đầu tiên tham gia tiến trình sáng lập, đồng thời là một thành viên sáng lập AIIB, Việt Nam đã và đang có những đóng góp thiết thực và sẽ là một đối tác tin cậy, có trách nhiệm trong tiến trình hoàn thiện cơ chế chính sách, tổ chức và hoạt động của AIIB.

vov_trung_6_fbiq

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á AIIB Kim Lập Quần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước.

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ trong phát triển kinh tế, xã hội nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức và một trong những vướng mắc cần khẩn trương tháo gỡ để đảm bảo phát triển bền vững là xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Vì vậy, Việt Nam đánh giá cao thiện trí và sự quan tâm đến đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng mà AIIB dành cho Việt Nam và bày tỏ tin tưởng rằng AIIB sẽ hỗ trợ hiệu quả Việt Nam trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng.

Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần bày tỏ cảm ơn các nhà lãnh đạo Việt Nam đã quan tâm và ủng hộ AIIB trong quá trình thành lập trước đây và trong quá trình phát triển sau này, đồng thời cho biết Việt Nam là một trong những nước ưu tiên mà AIIB sẽ triển khai hoạt động.

vov_trung_7_fteu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hongkong, Trung Quốc) Jonathan Choi 

Tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hongkong, Trung Quốc) Jonathan Choi, Tổng Bí thư đánh giá cao hoạt động đầu tư đa dạng, hiệu quả mà tập đoàn đang triển khai ở Việt Nam - tập đoàn đã có hơn 40 năm hoạt động ở Việt Nam.

Tổng Bí thư chỉ rõ, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư với Trung Quốc; khuyến khích, ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác làm ăn, góp phần vào sự phát triển của cả hai nước và củng cố hơn nữa quan hệ Việt-Trung.Ông Jonathan Choi cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp.

Báo cáo với Tổng Bí thư về những hoạt động tập đoàn đã và sẽ triển khai ở Việt Nam, ông Jonathan Choi cho biết, ngoài các hoạt động đầu tư thông thường, thời gian tới Sunwah sẽ chú trọng hợp tác đầu tư về giáo dục, giới trẻ và môi trường-những lĩnh vực mà Việt Nam đang quan tâm.

Ngoài ra, trên cương vị Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hongkong tại Việt Nam, ông sẽ khuyến khích nhiều hơn các doanh nghiệp Hongkong đến Việt Nam đầu tư.

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn