Tổng bí thư: ‘Hai nữ đại biểu bị bãi nhiệm là bài học lớn của Quốc hội’

Thời sựThứ Bảy, 18/07/2015 08:10:00 +07:00

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thẳng thắn cho rằng việc hai nữ đại biểu Quốc hội bị bãi nhiệm trong một nhiệm kỳ là bài học lớn về công tác nhân sự.

(VTC News) – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thẳng thắn cho rằng việc hai nữ đại biểu Quốc hội bị bãi nhiệm trong một nhiệm kỳ là bài học lớn về công tác nhân sự.

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên trong đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội) (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Trao đổi về kỳ họp thứ 9 vừa, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước như thông qua dự án càng hàng không quốc tế Long Thành; giám sát tình hình oan sai, oan sai tuy không nhiều nhưng nghiêm trọng.

“Việc bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga (Đoàn Hà Nội) làm rất kịp thời, đúng pháp luật”, Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc bãi nhiệm 2 nữ đại biểu quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội vừa qua để lại nhiều bài học trong công tác nhân sự.

"Một nhiệm kỳ mà có 2 vị nữ đại biểu Quốc hội là doanh nhân bị bãi nhiễm cho chúng ta bài học rất lớn để nhiệm kỳ tới lựa chọn nhân sự cho tốt hơn" - Tổng bí thư nhấn mạnh.

Vì vậy, Tổng bí thư cho rằng nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn nhân sự thì vô tình lại che giấu những việc làm khuất tất.
Bà Châu Thị Thu Nga
Bà Châu Thị Thu Nga 

Video: ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt, người mua nhà hoang mang


Một cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) phản ánh người dân theo dõi các phiên chất vấn không chỉ đánh giá năng lực, trách nhiệm của người trả lời, mà còn đánh giá năng lực của đại biểu Quốc hội.


Vì vậy, cử tri này cho rằng khi tổng kết nhiệm kỳ nên đánh giá chất lượng hoạt động của từng đại biểu. Cử tri đề nghị các đại biểu hoạt động hiệu quả thì vẫn nên tái cử, để đóng góp cho nước cho dân, dù đã đến tuổi nghỉ hưu.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri sáng 18/7 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Tổng bí thư đánh giá, càng về cuối nhiệm kỳ thì chất lượng hoạt động của Quốc hội càng cao hơn, đại biểu Quốc hội ngày càng có trình độ cao hơn.

“Không khí của Quốc hội càng ngày càng dân chủ, phát biểu thoải mái, nhưng có trường hợp nói thoải mái quá, có trường hợp nói bạt mạng trong các phiên truyền hình trực tiếp, mà không nghĩ là ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế, bí mật quốc gia”, Tổng bí thư nói thêm.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết các nhiệm kỳ tới sẽ tăng dần đại biểu chuyên trách, nhưng cũng không thể chuyên trách toàn bộ như là các nước khác.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn