Tổng Bí thư chỉ đạo làm rõ tài sản của bà Kim Thoa, Bộ Công thương vào cuộc

Kinh tếThứ Sáu, 17/02/2017 09:11:00 +07:00

Chiều 16/2, Bộ Công thương cho biết sẽ hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liên quan tới việc làm rõ thông tin về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Theo đó, Bộ Công thương cho biết đã nhận được văn bản 16/2 của Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư về việc làm rõ thông tin báo nêu về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

ba-thoa

 Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. 

“Ban cán sự đảng Bộ Công thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư”, thông cáo của Bộ Công thương cho hay.

Theo đó, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư.

Video: Bộ trưởng Công thương trả lời chất vấn: Xả lũ đúng quy trình nhưng dân vẫn bị thiệt hại

Chiều 16/2, Văn phòng Trung ương Đảng vừa có công văn số 3308-CV/VPTW thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư về nội dung các bài báo liên quan đến bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công thương.

Công văn nêu rõ: “Báo Nhân Dân số ra ngày 11/02/2017 có đăng tin “Chung quanh việc kê khai tài sản của Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa”; báo Tuổi Trẻ số ra ngày 11/02/2017 đăng bài “Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu khối tài sản trăm tỉ”, số ra ngày 12/02/2017 đăng bài: “Gia đình bà Thứ trưởng có gì ở Công ty Điện Quang?”; Báo Tiền Phong trong các ngày 14, 15 và 16/02/2017 đăng các bài: “Cần làm rõ việc thâu tóm cổ phần”, “Cần kiểm soát mối quan hệ gia đình của quan chức”, “Đáng lẽ Ủy ban chứng khoán phải vào cuộc”,... và nhiều báo khác đã đưa tin về nội dung này”.

Từ đó, công văn cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp Ban tổ chức Trung ương, Ban nội chính Trung ương, Ban cán sự Đảng, Bộ Kế hoạch - đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban bí thư.

Trước đó, thông báo của Bộ Công thương chiều 10/2, cho hay trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công thương vào 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có 18 năm công tác tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Cụ thể, từ 2000 - 2005 là Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty và từ 2005 - 2010 là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty.

Liên quan đến số cổ phần của bà Hồ Thị Kim Thoa tại Điện Quang, Bộ Công thương khẳng định: “Số cổ phần của Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang mà bà Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu là số cổ phần có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công thương”.

Cũng theo Bộ này, số cổ phần trên đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

Trong quá trình bà Hồ Thị Kim Thoa công tác tại Bộ, Bộ Công thương đã chỉ đạo bà Hồ Thị Kim Thoa thực hiện đúng quy định về quản lý cán bộ và kê khai tài sản.

Theo tìm hiểu của VTC News hiện gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ lượng cổ phiếu công ty Điện Quang lên tới trên 34% với giá trị ước gần 700 tỉ đồng.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn