Tôm làm sạch răng như nha sĩ

Sức khỏeThứ Tư, 09/10/2013 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Một cậu bé, 13 tuổi, người Indonesia chọn cách lặn xuống nước để nhờ những chú tôm giúp vệ sinh răng miệng.

(VTC News) - Một cậu bé 13 tuổi, người Indonesia chọn cách lặn xuống nước để nhờ những chú tôm giúp vệ sinh răng miệng.

Cậu bé Russell Laman này cho biết khi đi lặn biển cùng cha, cậu đã bắt chước hành vi của các loài cá xung quanh để thu hút những con tôm vào trong miệng giúp cậu vệ sinh răng.

Laman cảm thấy như được các nha sĩ lấy cao răng
Khi được những chú tôm giúp vệ sinh răng miệng, cậu bé Laman cảm thấy như được các nha sĩ lấy cao răng nhẹ nhàng và khéo léo 

Loài tôm giúp cậu đánh răng là loài sinh vật vô cùng đặc biệt sống và phát triển nhờ việc lặn vào trong miệng cá để ăn những ký sinh trùng ẩn nấp trong đó.

Khi những chú tôm bơi tới gần, cậu bé Laman bắt đầu há miệng ra để chúng bơi vào và loại bỏ tất cả thức ăn thừa mắc trong các kẽ răng của mình.

Bố của cậu bé kỳ lạ này đã nhanh tay chụp được hình ảnh những chú tôm giúp cậu đánh răng vô cùng sống động khi họ cùng nhau đi lặn.

Laman bắt chước hành vi của loài cá để thu hút những chú tôm
Laman bắt chước hành vi của các loài cá để thu hút những chú tôm bơi vào trong miệng  

Cậu bé Laman cho biết cảm giác khi những chú tôm giúp cậu vệ sinh răng  miệng giống như cảm giác cậu được các bác sĩ lấy cao răng rất nhẹ nhàng và khéo léo.

Trước khi quyết định sử dụng phương pháp vệ sinh răng miệng rất độc đáo này, Laman đã tìm hiểu kỹ cách những chú tôm lặn vào trong miệng cá để loại bỏ những thức ăn thừa.

Mặc dù Laman mới chỉ 13 tuổi  những cậu đã theo cha đi lặn trong suốt 7 năm nên cậu đã học được cách bình tĩnh nhịn thở trong vòng 40 giây để lũ tôm có thời gian làm sạch răng miệng cho cậu.

Ngoài ra, cậu cũng học được cách để đuổi lũ tôm ra ngoài khi cậu cần hít thở. Khi Laman cảm thấy gần hết không khí để thở cậu bắt đầu từ từ ngậm miệng vào và lũ tôm sẽ tự động bơi ra ngoài.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn