Tóm gọn 9 côn đồ hung hãn truy sát CS đặc nhiệm

Thời sựThứ Năm, 21/04/2011 05:27:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 21/4, Phòng CS bảo vệ và cơ động (PC65), CA TP Đà Nẵng cho biết đã truy bắt toàn bộ 9 tên trong nhóm côn đồ tấn công trọng thương 2 CS.

(VTC News) - Ngày 21/4, Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65, CA TP Đà Nẵng) và CAQ. Hải Châu cho biết đã truy bắt thêm 5 tên trong nhóm côn đồ tấn công trọng thương 2 chiến sĩ cảnh sát rạng sáng 20/4.
Theo đó, 5 tên còn lại của nhóm côn đồ gồm Trần Quang Huân (SN 1988), Lê Đình Khánh (SN 1986), Dương Văn Lộc (SN 1986), Nguyễn Hữu Đăng Vinh (SN 1988, cùng trú P. Hòa Phát, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Hưởng (SN 1088, trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đã bị tóm gọn.
Hai hung thủ Nguyễn Thanh Hiếu (trái) và Phan Phát trực tiếp dùng dao, mã tấu tấn công trọng thương 2 chiến sĩ cảnh sát... 

Trước đó, vào khoảng 1h45 sáng ngày 20/4, 9 đối tượng (thay vì 8 như thông tin ban đầu) trên đã tấn công đối với hai chiến sĩ cảnh sát gồm Thượng sỹ Nguyễn Văn Nhơn và Trung sỹ Dương Minh Chung thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm phòng chống tội phạm cướp giật và hỗ trợ chống tội phạm đang làm nhiệm vụ khiến 2 chiến sĩ là thượng sĩ Nguyễn Văn Nhơn và trung sĩ Dương Minh Trung bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Diễn biến sự việc phát sinh từ mâu thuẫn trước đó giữa nhóm của Hiếu (gồm Hiếu, Hoàng, Vinh, Huân cùng một số đối tượng khác) với một nhóm thanh niên khác khi đến chơi tại TV Club. Rời TV Club với ý định trả thù, nhóm của Hiếu chạy về nhà Hiếu để huy động đồng bọn và hung khí để tìm nhóm đối xử lý.

Tên Trần Văn Hoàng cùng hung khí tấn công chiến sĩ cảnh sát
đang làm nhiệm vụ rạng sáng ngày 20/4...
 

Lúc này, Nguyễn Thanh Hậu (anh ruột Hiếu) nghe thông tin Hiếu bị “ăn hiếp” liền gọi mẹ ruột đưa 2 cây mã tấu bỏ vào cốp xe máy rồi cùng với Phan Phát và nhóm của Hiếu quay trở lại TV Club để trả thù thì gặp phải lực lượng tuần tra. Không những không tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng tuần tra mà hai đối tượng Vinh và Huân còn tháo chạy và hô hào đồng bọn xông vào tấn công hai chiến sĩ công an.

Như vậy ngoài các đối tượng bị bắt tại hiện trường gồm: Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1987), Phan Phát (SN 1987, Nguyễn Thanh Hậu (SN 1983, nghề nghiệp kiến trúc sư, cùng trú P. Hòa An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Trần Văn Hoàng (SN 1988, công nhân, trú P. Hòa Phát, Cẩm Lệ), lực lượng CA đã bắt thêm đối với 5 đối tượng liên quan khác.

Hiện tình hình sức khỏe của 2 chiến sĩ đang dần hồi phục, toàn bộ hồ sơ và các đối tượng được chuyển đến cơ quan công an Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng) để thực hiện các bước tiếp theo.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn