Tóm gọn 3 tên "sưa tặc" ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Bảy, 04/06/2011 07:57:00 +07:00

(VTC News) - Ngày hôm sau, Hùng và Tươi đến thôn Nhị Khê, xã Nhị Khê để gặp Lê Duy Anh (SN 1977) và bán lại hai khúc gỗ cho Duy Anh với giá 98 triệu đồng.

(VTC News) - Chiều ngày 3/6, Phòng CSĐT TP về TTXH, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Đinh Văn Tươi (SN 1988, trú tại Khánh Vân, Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội); Nguyễn Công Long (SN 1991, trú tại Đội 10, Đại Áng, Thanh Trì, HN); Nguyễn Kim Hùng (SN 1988, trú tại Đại Áng, Thanh Trì, HN) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trên địa bàn Hà Nội xảy ra hàng loạt vụ chặt trộm cây gỗ sưa. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, đêm 13/5, Tươi và Long bàn nhau đi chặt trộm cây gỗ sưa. Trước khi đi, hai đối tượng này điện thoại cho Hùng thông báo kế hoạch thực hiện trộm cắp cây gỗ sưa và giao nhiệm vụ khi chặt được cây về sẽ đem đến nhà Hùng cất giấu. Hùng nhận lời ngay lập tức.

Các đối tượng trộm gỗ sưa

Tươi và Long mang theo cưa  đến khu vực bán đảo Bắc Linh Đàm. Trước cửa trụ sở một công ty xây dựng, cả hai đã “nhắm” được một cây gỗ sưa nhưng vì đông người qua lại nên chưa dám thực hiện. Chúng kiên nhẫn ngồi chờ đến khoảng 2h sáng, khi đã đường phố đã vắng bóng người mới tiến hành việc cưa cây gỗ sưa. Sau khi cưa đổ thân cây, cả hai chia thành các khúc 2m và 1,6m rồi chở về cất giấu tại nhà Hùng. Ngày hôm sau, Hùng và Tươi đến thôn Nhị Khê, xã Nhị Khê để gặp Lê Duy Anh (SN 1977) và bán lại hai khúc gỗ cho Duy Anh với giá 98 triệu đồng.


Trước đó, Tươi và Hùng từng đến làm việc tại một xưởng đồ gỗ mĩ nghệ ở thôn Nhị Khê nên cả hai biết loại gỗ sưa có giá trị cao, khi chặt trộm được cây gỗ sưa sẽ có chỗ tiêu thụ.
Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án truy bắt các đối tượng.

Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn