Tom Cruise bị đổ lỗi cho thất bại của 'The Mummy'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/06/2017 20:45:00 +07:00

Tom Cruise được cho là người có tác động lớn nhất trước sự thất bại của "The Mummy", bộ phim đầu tiên mở ra Vũ trụ đen tối của Universal.

Mới đây, Universal tung ra Vũ trụ đen tối (Dark Universe) dành cho chuỗi phim về quái vật với phát pháo đầu tiên là bộ phim The Mummy. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng của khán giả, tác phẩm bị xem là “bộ phim tệ nhất sự nghiệp Tom Cruise”.

Một trong những điểm khiến The Mummy thất bại là phim có quá nhiều chi tiết mở, liên đới với những phần phim khác của Vũ trụ đen tối thay vì xây dựng cốt truyện độc lập, hoàn chỉnh dành cho cuộc phiêu lưu của Nick Morton (Tom Cruise) chống lại nữ xác ướp (Sofia Boutella).

Bộ phim bị giới phê bình chê tơi tả và chỉ nhận điểm số kém cỏi trên những chuyên trang đánh giá phim như 5,9 của IMDb và 16% trên Rotten Tomatoes.

Tom Cruise bi do loi cho that bai cua 'The Mummy' hinh anh 1

"The Mummy" (2017) bị xem là bộ phim tệ hại nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise. 

Thất bại này của The Mummy (2017) phần lớn đặt trên vai của Tom Cruise do anh là người can thiệp từ khâu sáng tạo ban đầu đến việc sản xuất của dự án này.

Nguồn tin tờ Screenrant cho biết, không phải không có cơ sở khi "quy đổ trách nhiệm" cho tài tử 54 tuổi. Trong vai trò là nhà sản xuất và ngôi sao của phim, Tom Cruise là người kiểm soát gần như toàn bộ khía cạnh.

Anh luôn có tiếng nói trong việc phê duyệt kịch bản, chỉnh sửa nội dung đến quá trình sản xuất, hậu kỳ và truyền thông cho phim. Thậm chí, nam diễn viên cũng "nhúng tay" thay đổi một số nội dung phim, đặc biệt là những phân cảnh hành động. 

Tom Cruise là người giới thiệu hai nhà biên kịch quen thuộc của anh, Christopher McQuarrie (Mission: Impossible 6) và Dylan Kussman (Jack Reacher) để xây dựng kịch bản cho phim. Anh cũng mang những biên tập viên thân thiết của mình là Andrew Mondshein, Gina và Paul Hirsch để cùng tham gia vào giai đoạn hậu kỳ. 

Tom Cruise bi do loi cho that bai cua 'The Mummy' hinh anh 2

Tom Cruise được cho là làm việc rất ăn ý với đạo diễn Alex Kurtzman.  

Ngoài ra, Tom Cruise cũng là người chủ động chọn đạo diễn Alex Kurtzman cho vai trò cầm trịch của The Mummy. Trước đó, Alex chỉ là phương án dự bị của hãng Universal.

Quyết định chọn Alex Kurtzman để chỉ đạo dự án bom tấn có ngân sách lớn như The Mummy là quyết định liều lĩnh. Bởi trước đó, vị đạo diễn 43 tuổi chỉ mới làm đạo diễn cho một bộ phim duy nhất là tác phẩm truyền hình People Like Us (2012). Alex phần lớn được biết đến với vai trò biên kịch cho những dự án bom tấn như Mission: Impossible III, Transformers, Star Trek và The Amazing Spider-Man 2. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía nhà sản xuất, vào tháng 7/2014, Alex Kurtzman đã đi đến những đàm phán cuối cùng cho chiếc ghế đạo diễn của The Mummy trong khi đó đến tháng 11/2015 mới có thông tin chính thức về việc góp mặt của tài tử hành động. 

Nam diễn viên ra sức củng cố vai trò của Nick Morton, khiến nhân vật này trở nên có chiều sâu và kịch tính hơn. Trong kịch bản gốc, thời lượng cho Nick và xác ướp Ahmanet gần như ngang ngửa nhau. Bên cạnh đó, Tom cũng dành nhiều thời gian và công sức cho giai đoạn biên tập khi bộ phim vẫn còn nhiều vấn đề chưa ổn. 

Tom Cruise bi do loi cho that bai cua 'The Mummy' hinh anh 3

 Thất bại của dự án "Xác ướp" lần này phần lớn được đổ lên vai của Tom Cruise. 

Frank Walsh, giám đốc sáng tạo của bộ phim cho biết: "Đây là một bộ phim có hai phần: trước Tom và sau Tom. Tôi biết nhiều người cho rằng anh ấy đã chủ động điều khiển và thúc đẩy mọi thứ. Nhưng tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi được làm việc với anh.

Tom Cruise là diễn viên, nhà làm phim tuyệt vời. Anh ấy sẽ đi thẳng đến ghế đạo diễn và trình bày những điều cần thay đổi, điều chỉnh mà anh ấy cho là cấp bách, không một chút do dự". 

Video: Tom Cruise và những pha hành động nghẹt thở trên mô tô

Đứng trước những thông tin này, Tom Cruise không hề đưa ra bất bình luận gì. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đại diện hãng phim Universal Pictures đã đưa ra tuyên bố phủ nhận những tác động tiêu cực của Tom Cruise đến quá trình sản xuất của bộ phim. 

"Tom luôn là nhà làm phim, diễn viên tâm huyết và dốc hết sức cống hiến cho những dự án mà anh tham gia, điều mà không phải ai cũng làm được. Anh ấy thật sự là người sáng tạo và luôn muốn đem đến cho khán giả một bộ phim với trải nghiệm mới mẻ, chân thật", đại diện hãng cho biết.

Hiện tại The Mummy đang chật vật trên phòng vé sau tuần thứ hai công chiếu. Bộ phim chỉ thu về khoảng 40 triệu USD trong nước và 179 triệu USD toàn cầu. Trong khi đó, ngân sách sản xuất cho dự án này lên đến gần 200 triệu USD.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn