Tokyo rung chuyển vì động đất

Thế giớiThứ Năm, 15/03/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Một trận động đất 6.1 độ richter đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo của Nhật Bản, chỉ vài giờ sau trận động đất 6.9 độ richter xảy ra ngoài khơi.

(VTC News) - Một trận động đất 6.1 độ richter đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo của Nhật Bản, chỉ vài giờ sau khi trận động đất 6.9 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển đông bắc khiến cơ quan khí tượng nước này phải đưa ra cảnh báo sóng thần.

Cơn địa chấn 6.1 độ richter đã gây ảnh hưởng đến phần phía đông của đảo Honshu bao gồm một dải Fukushima, Miyagi, Totigi, Ibaragi, Chiba, Saitama prefectures và Tokyo. Tâm chấn nằm ngoài khơi tỉnh Chiba ở độ sâu khoảng 10km dưới mực nước biển. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra sau trận xung động này, mặc dù các cơ quan chức năng cho hay mực nước biển có thể thay đổi đôi chút trong vòng một vài giờ.

 
Trong trận động đất xảy ra vài giờ trước đó, người ta đã quan sát được sóng thần cao khoảng 20cm tại một số khu vực thuộc Hokkaido và Aomori.

Thị trấn Otsuchi thuộc tỉnh Iwate, nơi bị tê liệt sau thảm họa kép 11/3 năm ngoái đã ban hành lệnh sơ tán để thực hiện phòng hộ ven biển.

Riêng trong ngày hôm qua, thứ Tư (14/3), Nhật Bản đã bị 5 trận động đất tấn công, trong đó 4 trận xuất phát từ bờ biển phía đông bắc và trận động đất còn lại nằm cách Tokyo 50km. Xung chấn cũng ảnh hưởng đến tận vùng Viễn Đông của Nga.

Hôm Chủ nhật vừa rồi, Nhật Bản đã kỉ niệm tròn 1 năm trận động đất 8.9 độ richter kèm theo sóng thần gây ra cái chết cho khoảng 19.000 người và kéo nước này vào cuộc khủng hoảng hạt nhân nghiêm trọng nhất thế giới kể từ sau sự cố Chernobyl.

Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn