'Tôi thấy kinh hoàng khi đá banh'

Thể thaoThứ Bảy, 03/10/2015 03:44:00 +07:00

Đang có 'dịch' chế tên bộ phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'. Phim này đang gây tranh cãi, người nói hay, hấp dẫn; người thì bảo kết cấu, cách kể chuyện cũ.

Đang có “dịch” chế tên bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, phim này đang gây tranh cãi. Người nói hay, hấp dẫn; người thì bảo kết cấu, cách kể chuyện chẳng có gì mới.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - tên phim đầy màu sắc này vô tình trở thành một phong trào “Tôi thấy…” rất vui nhộn. Kiểu như: Tôi thấy bia mồi trên cỏ xanh; Tôi thấy đèn vàng trên đèn xanh; Tôi thấy quan tài trong… nghĩa trang; Tôi thấy lương về trong giấc mơ… Thậm chí bóng đá cũng không ngoài cuộc: Tôi thấy Man đỏ trên Man xanh…
Bóng đá Việt Nam, nếu có một thứ trào lưu “Tôi thấy…”, có lẽ sẽ xuất hiện một số mệnh đề kiểu: “Tôi thấy răng mình trên… cỏ xanh”; “Tôi thấy ông bầu đang rất nổ”; “Tôi thấy nhân tài hỏng rất nhanh” và nếu là những trận đấu bạo lực có thể là “Tôi thấy kinh hoàng khi đá banh”.
Abass gãy chân ở trận chung kết cúp Quốc gia
Bây giờ cứ nói đi nói lại về giải bóng đá thấy hơi thừa vì cái xấu, cái ngán, thậm chí cả những trận cầu tiêu cực đều đã được nhìn thấy. Thừa cũng vì nhìn thấy đấy, nhưng để rồi làm gì để thay đổi thì… không biết.
Ở V-League, HAGL như anh chàng Thạch Sanh, trắc trở thì nhiều nhưng thế nào cũng được cứu. Những trận cầu cứu HAGL đều như… truyện cổ tích cả. Bởi lẽ những đội bóng thua HAGL hầu hết là những đội mạnh, thậm chí nhà vô địch B.Bình Dương hay Á quân Hà Nội T&T rồi SLNA cũng “Tôi thấy phải thua ở Pleiku”.
Bầu Đức thích chơi đẹp và muốn V-League theo đuổi cái đẹp khi đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… lên đội 1 thi đấu. Những tưởng người hâm mộ Việt Nam được thấy “Hoa vàng trên cỏ xanh” trong bóng đá, nào ngờ đó có thể là “một thứ gì đó vàng vàng”, chứ không phải hoa.
Đáng tiếc cho một giải đấu, hay một kịch bản dang dở. Bộ phim mang tên V-League 2015 được háo hức mong chờ bao nhiêu lại có cái kết tệ hại bấy nhiêu: Công Phượng được dự tính đi Nhật như là trốn chạy và phải dùng tới khá nhiều thông tin thì người ta mới biết Anh Đức trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League”.
Một mùa giải kỳ lạ khi những điều cần vinh danh thì lại “Tôi thấy như nhìn trong… bóng đêm”.
Một bộ phim “Tôi thấy hoa vàng” được chú ý cũng là do cuộc sống hiện tại có quá nhiều điều làm người ta bực bội, chán ghét nên khi bộ phim này ra đời như một giấc mơ cổ tích làm người ta vồ vập. Khi tỉnh mộng, họ sẽ cảm thấy đớn đau nhiều hơn.
V.League từng được kỳ vọng như cổ tích nhưng thực sự nó vẫn là câu chuyện đầy những vấn đề tiêu cực, ai cũng thấy nhưng có vẻ các nhà tổ chức chưa muốn thấy.
Vì sao?

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn