Tới sân golf xem 'trừng phạt' những kẻ hiếp dâm ở Ấn Độ

Thể thaoThứ Tư, 23/01/2013 12:23:00 +07:00

(VTC News)- Cộng đồng golf Hà Nội đang rộn ràng bàn tán việc họ có thể tự tay “trừng phạt” 6 tên tội phạm vừa gây ra vụ hiếp dâm tập thể làm chấn động cả Ấn Độ

(VTC News) - Park Lane, một sân tập cho những người chơi golf ở Hà Nội nằm ngay cạnh công viên Dịch Vọng, mấy ngày nay rộn ràng các tay gậy ra vào bàn tán việc họ tới “trừng phạt” 6 tên tội phạm vừa gây ra vụ hiếp dâm tập thể làm chấn động cả Ấn Độ.

Tôi cũng như rất nhiều người ban đầu nghe thông tin này, tỏ ra vô cùng tò mò xen lẫn khó hiểu bởi 6 kẻ bất nhân kia còn đang chờ xét xử ở nước sở tại thì làm sao lại được “di lý” tới Park Lane?

Bắt đầu từ một gã nghiền golf


Gần một tuần nay, nhất cử nhất động xunh quanh vụ nữ sinh 23 tuổi tại Ấn Độ bị 6 kẻ cuồng dâm đánh đập, hãm hiếp tập thể trên xe bus dẫn đến cái chết thương tâm của cô luôn được tôi dõi theo qua nhiều kênh thông tin.


Ý tưng táo bạo của ông chủ sân golf Park Lane

Sức nóng của vụ việc đã không còn nằm trong ranh giới đường biên của Ấn Độ khi các cuộc biểu tình liên tục bùng phát, đẩy làn sóng căm phẫm tràn ra khắp thế giới. Cái chết của nữ sinh được ví là “Cô gái Ấn Độ” đã trở thành biểu tượng thức tỉnh nhân loại về một xã hội bình đằng với sự tôn trọng dành cho nữ giới.


Sớm qua, khi đang đọc những thông tin mới nhất cho biết danh tính của 6 kẻ bất nhân và cuộc xét xử nhanh chưa từng có ở Ấn Độ sẽ được thiết lập, thì bất ngờ, một anh bạn vốn là tay nghiền golf chia sẻ: “Tụi này đang bị trừng phạt ở Park Lane”. Nghe xong tôi phì cười, bảo anh bạn kiếm đâu ra cái thông tin ấy.


“Kiếm được từ Fanpage Park Lane và tớ vừa đi xử chúng tới bã cả tay đây!”- anh bạn tôi trả lời. Cái giọng tưng tửng nửa muốn chỉ tiếp nửa muốn che giấu chẳng dễ để tin, nhưng khi anh ta nói “Cậu lên tới Park Lane đi, có thứ đáng để xem đấy!” thì sự tò mò trong tôi trỗi dậy!


Chúng lãnh đủ hàng ngàn cú vung gậy


Park Lane nằm ở bên cạnh công viên Dịch Vọng, cách Tòa nhà Keangnam khoảng 500m và cách cung Trí Thức Việt Nam khoảng 150m, được biết đến là một trong những sân tập golf có vị trí và không gian đẹp nhất Hà Nội.


Khi tôi tới đây có rất nhiều tay golf đang nườm nượp ra vào. Người vào thì háo hức, người ra thì hả hê. Vì thế sự tò mò trong tôi càng dâng cao. Tôi chỉ hiểu tất cả khi bước qua cửa vào sân tập và nhận ra 6 kẻ đang khiến cả Ấn Độ sôi sục đòi tử hình được treo lửng lơ phía cuối sân golf.



Chúng được chùm kím mặt, còng liền lại với nhau và đang bị dẫn giải theo hàng ngang. Lần lượt từ trái qua phải, chúng gồm Ram Singh, Mukesh Singh, Vinay Sharma, Akshay Thakur, Pawan Gupta. Riêng kẻ thứ 6 ngoài cùng bên tay phải chưa rõ danh tính.


Đặc biệt, trên người chúng, mỗi kẻ có một vòng tròn lớn màu đỏ được khoanh dấu và tất cả được in lên một tấm bạt có chiều dài 10m, chiều cao 6m cùng dòng chữ viết bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh: “Hãy SHOOT những tên tội phạm hiếp dâm này” (Let’s SHOOT these rapist).


Kể từ khi ông chủ của Park Lane treo ở phía cuối đường golf, chúng đã trở thành đích đến của hàng ngàn cú vung gậy.


“Khoảng cách từ điểm đặt bóng tới đích là đám tội phạm treo cuối sân golf là khá xa (150m) nhưng bạn thấy đấy, trên người chúng đã nham nhở vết rách. Mỗi cú đánh đưa bóng trúng 1 trong 6 kẻ bất nhân kia giống như sự trừng phạt vâỵ…” – một tay golf có số má ở khu vực phía Bắc, đang tập ở Park Lane chia sẻ khi thấy tôi chăm chăm nhìn về tấm bạt.


Ý tưởng nhân văn

Quả thực, ngay từ trước khi đặt chân tới Park Lane, tôi cũng đã chắc như đinh đóng cột là không thể có chuyện đám tội phạm hiếp dâm đang gây bão dư luận ở Ấn Độ lại được di lý tới đây để thi hành án. Thế nhưng ý tưởng thời sự mà cũng đầy nhân văn của ông chủ  Park Lane vẫn khiến tôi không khỏi bất ngờ.


"Tất cả mọi người sau khi đọc những dòng chữ in trên tấm bạt và nghe câu chuyện về đám tội phạm này, đều đồng cảm và coi hành động của mình là cách để bày tỏ sự căm phẫn đối với hành vi vô nhân tính kia…” - Anh Hoàng Hùng Sơn, Chủ tịch CLB Golf Park Lane chia sẻ.


Chủ tịch Park Lane, Hoàng Hùng Sơn

Tôi hỏi thêm về ý tưởng đến đã đến với anh như thế nào, anh Sơn cười đầy hóm hỉnh rồi nói: “Một buổi sáng như thường lệ vào web đọc tin tức, thấy vụ việc này vừa thương cảm vừa căm phẫn dù nó diễn ra ở nơi cách mình cả ngàn km.


Ý tưởng đến bất chợt khi nghĩ tới những cú SHOOT trong đánh golf. Thế là chia sẻ lên facebook và được bạn bè cũng như cộng đồng golf Việt Nam ủng hộ hai tay. Không chút chần chừ, tôi tìm ngay những hình ảnh về 6 tên tội phạm tày trời kia cho người đi in khổ lớn.


Chỉ tiếc đôi chút là tôi chưa thể điền được tên kẻ thứ 6 bởi những thông tin từ cảnh sát Ấn Độ thì danh tính kẻ này chưa rõ. Hy vọng, nó sẽ lộ diện trong thời gian sớm nhất.”


Vâng, tôi cũng hy vọng thế và tôi còn hy vọng anh sẽ có thêm nhiều ý tưởng nhân văn tương tự để truyền thông điệp tới tất cả những người đến với Park Lane của anh.


“Thế giới đã gần hơn trong một mặt phẳng. Chúng ta không thể bàng quan với những nỗi đau của đồng loại!”  - Đó là thông điệp mà anh Sơn chốt lại!


Bài và ảnh: Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn