Tôi quyến rũ nhưng… vô duyên?

Sức khỏeThứ Ba, 21/12/2010 06:58:00 +07:00

(VTC News) - Cũng đã từng có không ít người đàn ông đến với tôi, nhưng rồi họ cứ lần lượt xuất hiện và biến mất, cho dù với ai, tôi cũng đối xử rất chân thành.

(VTC News) - Cũng đã từng có không ít người đàn ông đến với tôi, nhưng rồi họ cứ lần lượt xuất hiện và biến mất, cho dù với ai, tôi cũng đối xử rất chân thành.

Hỏi: Tôi là một phụ nữ ở tuổi 40. Mọi người thường nói tôi khá đẹp lại có duyên. Tôi dong dỏng cao, da trắng mịn, mũi cao, mắt to và đặc biệt có nụ cười mê hồn. Tôi còn sở hữu mái tóc rất dài và mượt. Tôi cũng là phụ nữ có học vấn, vì tôi đã có bằng cao học về kinh tế…

Vậy mà sao tôi cảm thấy hạnh phúc lứa đôi quá xa vời với tôi. Cũng đã từng có không ít người đàn ông đến với tôi, nhưng rồi họ cứ lần lượt xuất hiện và biến mất, cho dù với ai, tôi cũng đối xử rất chân thành. Phải chăng nét duyên của tôi chưa đủ để níu giữ họ lại?

Tình yêu luôn có đỉnh. Nếu bạn đưa người đàn ông của bạn lên "đỉnh" sớm quá, tình yêu cũng nhanh chóng lụi tàn. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Tôi còn nhớ, người yêu đầu tiên của tôi là khi chúng tôi cùng học lớp 12. Hồi đó, chúng tôi rất yêu nhau, mỗi ngày không gặp nhau là không chịu được. Nhưng sau khi yêu nhau 5 năm, cả hai đều cảm thấy nhàm chán và chúng tôi chia tay nhau khi đã học xong đại học.

Lúc này, xung quanh tôi có rất nhiều chàng trai ngưỡng mộ nhưng tôi vẫn chưa yêu ai. Trong khi đó người yêu cũ của tôi đã yêu một cô gái khác 3 năm và khi sắp cưới, cô gái phát hiện anh ta phản bội. Cô ấy vô cùng kinh ngạc nhưng lúc đó anh ta thú nhận là không còn yêu nữa, chỉ còn tình thương. Và rồi họ chia tay nhau. Hai năm sau, người yêu cũ của tôi lấy vợ nhưng cũng chỉ 2 năm sau họ chia tay, khi đã có một đứa con gái 2 tuổi.

Còn với tôi, cũng đã trải qua vài mối tình. Già có, trẻ có. Tôi đã yêu 2 năm một người đàn ông đã có 1 con và ly hôn vợ. Anh ấy có chức quyền và đẹp trai. Chúng tôi yêu nhau nhiều lắm, nhưng được 2 năm thì anh ấy yêu người khác và bỏ tôi. Họ đã cưới nhau nhưng mới đây, khi gặp lại anh ấy, tôi vẫn thấy bồi hồi, xao xuyến, tim đập chân run. Có lẽ tôi vẫn còn yêu anh ấy.

Cách đây 1 năm, tôi có gặp một anh chàng 35 tuổi. Tôi rất ngạc nhiên là anh ta yêu tôi tha thiết và chiều tôi hết lòng. Thoạt đầu tôi nghĩ mình không bao giờ yêu người đó, nhưng khi người đó tỏ tình với tôi, tôi đã vô cùng kinh ngạc trước sự quyết tâm của anh ấy. Tôi đã đặt vấn đề về sự chênh lệch tuổi tác khi mình hơn người ấy tới 5 tuổi, cả việc gia đình họ cũng hết sức ngăn cản mối tình này, nhưng dường như đó không là trở ngại lớn với anh ấy. Nhưng khi chúng tôi chuẩn bị làm lễ cười thì một người con gái trẻ đã xuất hiện… Và thế là anh ấy lại bỏ tôi để đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Đến lúc này thì tôi thấy mình thực sự bất hạnh. Nhiều người đến rồi đi. Tôi đã cố gắng rất nhiều trong mỗi tình yêu đó. Thậm chí, tôi còn đi cắt tiền duyên với người âm, làm lại nhà cho hợp với phong thủy, với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Bây giờ tôi phải làm gì đây để có chồng? Tôi buồn quá. Người ta bảo phải có bùa yêu, để người đàn ông đến với mình rồi không đi được nữa? Liệu điều này có đúng không?

Hiện nay, có 2 người đàn ông, một 40 tuổi và 1 người thua tôi 3 tuổi, cũng nói yêu tôi tha thiết. Nhưng tôi không yêu họ thì làm sao lấy được? Không có tình yêu thì thà ở vậy còn hơn là lấy chồng phải không? Bây giờ tôi phải làm gì đây?

Trả lời của trung tâm Người bạn tri kỷ 1900 68 77:

Em không phải không lấy được chồng vì em là một người con gái xinh đẹp và thành đạt, lại dịu hiền nữa. Em luôn có đàn ông chạy theo, kể cả bây giờ. Nhưng em luôn đánh mất cơ hội để đi đến hôn nhân.

Em phải nhớ, tình yêu không bao giờ là vĩnh cửu cả. Tình yêu nó cũng có hình sin. Khi tình yêu lên đến đỉnh em phải nắm bắt lấy nó, dừng để nó tuột khỏi tay mình hoặc nó làm em nhàm chán khi ngày tháng qua đi và không có gì là mới mẻ cả. Tình yêu rồi cũng sẽ mất.

Vậy đâu là đỉnh của tình yêu? Khi người đàn ông tỏ tình và em đáp lại lời tỏ tình đó, đây là lúc em đang bước lên bậc thang của tình yêu. Khi người đàn ông muốn quan hệ, đó là đỉnh của tình yêu. Lúc đó em nói với họ: “Mình cưới nhau đi. Em sẽ thuộc về anh và anh sẽ được toại nguyện”. Làm được thế là em đã biết nắm bắt được tình yêu. Còn nếu em chiều họ và cho họ toại nguyện, thì tình yêu tới đỉnh và sẽ tuột dốc mất manh lúc nào không biết.

Còn “bùa yêu”, em muốn mua ư? Chị nghĩ không khó. Chị cũng nghe nói người dân tộc thường dùng nó để “trói” người yêu thành vợ thành chồng. Cái lẽ đó cũng tốt. Song nó cũng có mặt trái. Chị nghe kể, một người con gái vì quá yêu một chàng trai và chàng trai đó cũng yêu cô ta nhưng rồi phản bội tình yêu. Cô gái đã dùng bùa yêu để anh chàng này trở về yêu cô và lấy cô làm vợ. Nhưng anh ta lại quá yêu vợ, không muốn cho vợ đi đâu một mình mà không có anh ta. Thế là đôi bạn đó chẳng làm được gì, nghèo kiệt xác. Đã thế anh này còn hay ghen và đánh vợ. Lúc này cô vợ đã có 2 con và cảm thấy quá chán nản cuộc sống hiện tại, muốn bỏ chồng. Nhưng cô không thể bỏ được vì người bán bùa đã đi mất. Cô ta phải suốt đời sống khổ sở. Nhưng một ngày kia anh chồng bỗng bị tai nạn và chết. Cô ta tưởng đã thoát được. Nhưng bùa yêu không giải được. Sau khi chồng chết một ngày, cô ta lâm bệnh. Sau khi chồng chết 7 ngày cô ta chết theo. Kết quả là vậy, liệu em có muốn dùng “bùa yêu” nữa không?

Em là cô gái xinh đẹp và thông minh, chắc em hiểu chị. Em còn có nhiều cơ hội phía trước. Hãy biết nắm bắt lấy cơ hội nhé. Chúc em thành công.

MH (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn