Tối nay, Chelsea-MU: Tâm nguyện cuối cùng của Sir Alex

Thể thaoThứ Bảy, 27/10/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Sir Alex từng có lần bông đùa với cánh báo chí rằng sở dĩ ông chưa về hưu là vì muốn thực hiện 1 tâm nguyện : Đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge.

(VTC News)- Sir Alex từng có lần bông đùa với cánh báo chí rằng sở dĩ ông chưa về hưu là vì muốn thực hiện tâm nguyện : Đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge.

>>Toàn cảnh đại chiến Chelsea-MU

Một câu nói hài hước nhưng lại hàm chứa trong đó sự bất lực của ông già gân mỗi khi phải làm khách tại London.
Ở Premier League, lần cuối cùng MU rời sân nhà của Chelsea với trọn vẹn 3 điểm đã là câu chuyện của...10 năm về trước.

Thời điểm đó, The Blues chỉ là 1 CLB tầm trung ở nước Anh và chưa được xếp vào hàng ngũ những đội bóng "bằng vai phải lứa" với MU như bây giờ. Nhưng kể từ khi những đồng rúp của tỉ phú nước Nga Abramovich làm đảo điên xứ sương mù, Stamford Bridge bỗng trở thành "tử địa" của đoàn quân được dẫn dắt bởi một trong những HLV xuất sắc nhất bóng đá thế giới đương đại.
Chelsea luôn biết cách khiến MU phải "ôm hận" trên sân nhà 
Hẳn Sir Alex đã rất vui mừng khi Jose Mourinho phải khăn gói rời khỏi London vì không thể giúp đội bóng của mình dành chức vô địch Champions League.

Vì khi "Người đặc biệt" còn dẫn dắt Chelsea, ngay cả việc đánh bại The Blues trên sân nhà đã là nhiệm vụ vô cùng khó khăn của Quỷ đỏ chứ đừng nói là ở sân khách. Quả thực,sau đó, MU có thể dễ dàng thắng Chelsea mỗi khi được thi đấu tại Old Trafford, nhưng ở Stamford Bridge, câu chuyện vẫn chẳng hề có tín hiệu lạc quan hơn chút nào.
Chẳng thế mà sau khi MU có được chiến thắng trước Chelsea ngay tại thủ đô nước Anh ở Champions League mùa giải 2010-2011, từ Sir Alex cho tới các học trò của đều coi đó là chiến công hiển hách. Nó khác hẳn với thái độ ngạo nghễ của họ khi kéo sập pháo đài San Siro của Milan, san bằng sào huyệt Dragao của Porto hay kiêu hãnh rời Emirates của Arsenal với tư thế của kẻ chiến thắng. Điều đó đủ để cho thấy MU khao khát đánh bại Chelsea tới mức nào.
Đêm nay, Ferguson lại đứng trước cơ hội hóa giải "lời nguyền" đã ám ảnh ông ở đấu trường quốc nội suốt 10 năm qua.

Nhưng làm sao để thực hiện được điều đó vẫn là bài toán hóc búa mà Sir Alex đang loay hoay đi tìm lời giải. Nên nhớ, trước khi nghĩ tới việc đánh bại Chelsea, MU cần phải...không thua trước đã. Nhưng chứng kiến những gì mà hàng thủ MU thể hiện từ đầu mùa, rất ít người tin tưởng vào việc họ sẽ đứng vững được trước sức công phá của hàng công Chelsea, đặc biệt là bộ ba : Harzard - Oscar - Mata.
Khi mà hàng thủ không thể tạo ra được sự yên tâm thì gánh nặng lại được đặt lên vai các cầu thủ tấn công của Quỷ đỏ. Người hâm mộ MU có thể tạm yên tâm với phong độ của hàng công khi cả 4 tiền đạo đều thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là bộ đôi Rooney-Van Persie. Tuy nhiên, đối mặt với những hậu vệ tinh quái và giàu kinh nghiệm bên phía Chelsea, họ sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu muốn khoan thủng được mành lưới của Petr Cech.
Hàng thủ vẫn là "tử huyệt" của MU 
Ở phía bên kia chiến tuyến, Di Matteo vẫn đang tiếp tục vững bước trên con đường "thần tiên" của ông ở Stamford Bridges. Sau khi trở thành "kẻ đóng thế vĩ đại", đưa Chelsea lần đầu tiên bước lên đỉnh Châu Âu ở mùa trước, HLV người Italia tiếp tục giúp đội bóng của ông thi đấu thành công với chuỗi trận bất bại ở Premier League kể từ đầu mùa giải mới. Không những vậy, ông còn khiến chủ tịch Abramovich mỉm cười mãn nguyện với thứ "Sexy Football" mà vị tỉ phú người Nga luôn khao khát được chứng kiến.
Chelsea hiện tại là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, một Chelsea với lối chơi giàu cảm hứng nhưng vẫn không hề mất đi sự lỳ lợm và bản lĩnh, thứ đã làm nên thương hiệu của họ.

Đêm nay, nếu Di Matteo có thể giúp The Blues vượt qua được "ngọn núi" mang tên MU thì đó sẽ không chỉ đơn thuần là trận cầu 6 điểm, nó sẽ là vết dao cứa sâu thêm vào nỗi đau của ngài Alex, đồng thời cũng là lời thách thức đanh thép mà Chelsea gửi tới phần còn lại của nước Anh.
Trước khi trận đấu này diễn ra, Sir Alex đã phải thốt lên: "MU chịu đựng Chelsea vậy là quá đủ rồi". Và câu hỏi được đặt ra bây giờ là: Đâu mới là giới hạn chịu đựng của ông chủ tại Old Trafford?
Đội hình dự kiến :
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Mikel, Ramirez, Hazard, Oscar, Mata, Torres
MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Scholes, Carrick, Welbeck, Rooney, Van Persie.
Dự đoán : Chelsea thắng 2-1

Ken MU
Bình luận
vtcnews.vn