Tối nay, Chelsea-Liverpool: Đạp lên nhau mà đứng

Thể thaoChủ Nhật, 11/11/2012 01:07:00 +07:00

Quan hệ giữa Chelsea và Liverpool được gọi là “tân kình địch”, khi nó mới hình thành trong gần một thập kỷ qua.

Quan hệ giữa Chelsea và Liverpool được gọi là “tân kình địch”, khi nó mới hình thành trong gần một thập kỷ qua, với 30 cuộc đối đầu trong vòng 9 năm. Và ngay trong lúc chuệch choạc, đại chiến giữa hai vị “tân kình địch” vẫn có nhiều điều để khán giả chờ đợi.

Chelsea và Liverpool đều đang đối mặt với những thách thức về việc lấy lại phong độ. Sự sa sút của hai đội là khác nhau: nếu Chelsea mới đánh mất ngôi đầu bảng sau chuỗi trận phập phù, thì Liverpool đã tuột dốc trong vài năm gần đây, và mới trải qua khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong 101 năm CLB, đang xếp ở giữa BXH. Nhưng không vì thế mà trận kịch chiến này bớt hấp dẫn. Họ sẽ phải đạp lên lưng đối phương để gượng dậy. Và Liverpool luôn biết cách chơi những trận cầu đỉnh cao: họ có thể đá vô hồn trước những đội bóng nhỏ, nhưng dù thắng hay thua cũng chơi rất hay trước các đối thủ lớn.

 Đại chiến Chelsea-Liverpool bắt đầu từ 23h ngày 11/11.

Minh chứng rõ nhất cho sự “đa nhân cách” của Liverpool chính là cuộc đối đầu gần nhất với Chelsea. 2011/12 là một mùa giải tồi tệ của Liverpool, khiến HLV Kenny Dalglish mất chức. Chỉ vài ngày trước cuộc đối đầu đó, họ thua Chelsea ở chung kết FA Cup. Nhưng trong một trận mà trên áo đấu của Liverpool có dòng chữ “Seeing is Believing” (Quan sát bằng niềm tin), CĐV không tin nổi những gì họ nhìn thấy. Tỷ số là 3-0 chỉ sau 28 phút, với một nhịp độ tấn công điên cuồng của các cầu thủ áo đỏ.

Hầu hết đội hình Chelsea tỏ thái độ run sợ, từ Essien (đá phản lưới) cho đến thủ môn Turbull (chuyền cho Shelvey ghi bàn). Một trong những người chơi tệ nhất trận đó là Torres. Anh được cả sân Anfield đứng dậy vỗ tay sau một tình huống truy đuổi bóng đầy nỗ lực, để chắc chắn rằng Chelsea được hưởng một quả… ném biên. Đó là dấu ấn duy nhất mà tiền đạo người Tây Ban Nha để lại. Chính trận thua đó khiến Chelsea lần đầu tiên không thể lọt vào Top 4 Premiership kể từ mùa giải 2001/02.

Cả Chelsea lẫn Liverpool đều khó lường. Họ có thể đổi vai từ một ông lớn đích thực thành một CLB thiếu sức sống chỉ trong vài ngày. Điều này sẽ khiến trận đấu trở nên đặc biệt hấp dẫn. Chelsea đang ở vị trí cao, nhưng họ thường thể hiện bản lĩnh yếu kém khi đối đầu với các CLB lớn mùa này. Liverpool đang ngụp lặn phía dưới, nhưng trong các cuộc đối đầu với Man United và Man City, dù không thắng, thày trò Rodgers vẫn tỏ ra rất khó chịu, đặc biệt là khi họ dồn ép Man City và dẫn trước 2-0, trước khi mất 2 điểm bởi sai lầm cá nhân của hậu vệ.

Một chiến thắng trước đối thủ lớn sẽ đặc biệt quan trọng với tinh thần của những kẻ đang sa sút. HLV Rodgers và Di Matteo chắc chắn hiểu rõ điều này.

Các trận đấu tối và đêm nay

11/11 20:30     Man City - Tottenham
11/11 22:00     Newcastle - West Ham 
11/11 23:00     Chelsea - Liverpool


Hải Phong - Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn