"Tôi muốn tìm cho mẹ một người bạn đời"

PhimThứ Sáu, 20/08/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Gần đây, trên mạng xuất hiện một bài viết thông báo tìm bạn trăm năm có tiêu đề “vì người mẹ thân yêu” khiến nhiều người chú ý.

(VTC News) - “Mẹ tôi sinh năm 1963, tốt nghiệp Đại học chính quy, hiện đang là giảng viên Đại học. Mẹ tôi là một người phụ nữ đẹp và thanh lịch. Bà còn là một người đa tài, biết ca hát, giỏi hội họa…”.

Đây là một đoạn trong bản thông báo do một nam sinh viên ở Nam Kinh (Trung Quốc) viết đăng trên mạng, nhằm tìm cho mẹ cậu một người bạn đời vì sợ mẹ sẽ cô đơn khi cậu đi học xa. Rất nhiều người thấy cảm động vì sự hiếu thuận của chàng tân sinh viên này.

Gần đây, trên mạng xuất hiện một bài viết thông báo tìm bạn trăm năm có tiêu đề “vì người mẹ thân yêu” khiến nhiều người chú ý. Tác giả, người có nick “tiểu hồ ly” viết: “Tôi sắp sửa làm thủ tục nhập học, cha mẹ tôi li hôn cách đây 10 năm, cha tôi tái hôn ngay sau đó, còn mẹ tôi vì tôi mà nhất quyết không đi bước nữa, lúc ấy mới lên 10, tôi đã khăng khăng không cho mẹ tái hôn. Đã 10 năm trôi qua, tôi sắp đi học đại học, phải xa mẹ, tôi muốn tìm cho mẹ một người bạn đời mới”.

Phóng viên Vãn báo Dương Tử đã liên lạc với “tiểu hồ ly”. Đó là cậu sinh viên tên là Trần Tuấn Kiệt, sinh năm 1992, vừa đậu ĐH Kim Lăng, Nam Kinh. Khác với niềm vui sướng của bao bạn trẻ khác khi cầm tên tay giấy báo nhập học, điều đầu tiên Tuấn Kiệt nghĩ tới là mẹ cậu sẽ phải cô đơn ở nhà, vì thế cậu quyết định viết thông báo tìm bạn đời cho mẹ.

Bà Du đang xem ảnh con mình trên internet. 
Phóng viên đã tới nhà Tuấn Kiệt và cũng đã gặp bà Du- mẹ cậu. Bà là một phụ nữ đúng như người con trai đã mô tả: “Mẹ tôi sinh năm 1963, tốt nghiệp đại học chính quy, hiện đang là giảng viên đại học. Mẹ tôi là một người phụ nữ đẹp và thanh lịch. Bà còn là một người đa tài, biết ca hát, giỏi hội họa, là người có tinh thần học hỏi, ngoài nghiệp vụ sư phạm, còn rất am hiểu về máy vi tính, hiện đang làm chủ một cửa hàng máy tính... Tôi hi vọng có thể giúp mẹ tìm thấy một người đàn ông có thu nhập ổn định, phẩm chất tốt, cùng mẹ tôi sống suốt cuộc đời”.

Bà Du cho biết, tuy Tuấn Kiệt đã hỏi ý kiến bà trước khi đăng tin, nhưng bà vẫn thấy bất ngờ và cảm động vì con trai đã biết tự đặt mình vào hoàn cảnh của mẹ để suy nghĩ và lo lắng như vậy. Bà tâm sự, bao năm qua cũng đã cố gắng hết lòng vì con trai, bây giờ bà thực sự cũng muốn có một hạnh phúc cho riêng mình.

Vân Tuyền(theo Tân hoa xã) 
 

Bình luận
vtcnews.vn