Tôi khóc vì thấy chính mình trong ‘Xuân không màu’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/12/2016 11:30:00 +07:00

Tôi khóc vì thấy chính mình trong "Xuân không màu", người phụ nữ sống với gia đình chồng, mỗi dịp Tết về, lại thấp thỏm thương nhớ mẹ cha.

Khi cư dân mạng kháo nhau về một clip quảng cáo của thương hiệu Bảo Xuân có hàng chục triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, tôi hoàn toàn dửng dưng. Tôi nghĩ, quảng cáo mà, chỉ giỏi ba hoa bốc phét, chỉ nhằm mục đích duy nhất là ghim vào đầu công chúng sản phẩm của họ kèm lời xui "mua hàng đi". Tôi không muốn mình rơi vào đám đông dễ bị lôi kéo đó.

 Khi cô bạn đồng nghiệp gửi link cho tôi xem, tôi vẫn "năm lần bẩy lượt" từ chối. Mãi về sau, tôi mới tặc lưỡi nghĩ thì xem thử một lần, cũng chẳng sao.

Và ngay ở cái lần thử đầu tiên ấy, tôi đã rơi nước mắt. Rồi những lần sau đó, nước mắt tôi vẫn cứ tuôn rơi. Tôi khóc vì thấy mình trong chính clip đó.

Đoạn clip khiến phu nữ Việt rơi nước mắt

Tôi cũng là con một. Lớn lên trong sự đùm bọc, yêu thương của bố mẹ. Khi còn là sinh viên, Tết là dịp tôi mong chờ nhất. Tôi háo hức được trở về ngôi nhà nhỏ nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi hạnh phúc khi cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, gói bánh chưng, chăm chút từng chậu hoa.

Vào khoảnh khắc giao thừa, bố mẹ sẽ mừng tuổi cho tôi. Cả nhà sẽ quây quần bên nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong năm qua. Rồi sáng mùng một, tôi cùng mẹ đi chúc Tết.

Nhưng đã 4 năm qua, kể từ khi lấy chồng, cái hạnh phúc tưởng là đơn giản ấy, tôi đã không có được. Vào khoảnh khắc giao thừa, sáng năm mới, tôi quây quần bên chồng con, bên gia đình nhà nội. Ai cũng nói cười rôm rả. Tôi cũng rất vui nhưng sao trong lòng vẫn có một khoảng trống. Tôi tự hỏi, giờ này, bố mẹ tôi đang làm gì. Chỉ cần nghĩ cảnh chỉ có bố mẹ tôi lủi thủi trong căn nhà nhỏ trong đêm giao thừa, tim tôi như thắt lại.

Và tôi hiểu, tại sao bộ phim ngắn Xuân không màu lại có sức lan tỏa lớn như thế. Bộ phim không có sự xuất hiện của những diễn viên nổi tiếng, không sử dụng những hiệu ứng đặc biệt của công nghệ, bối ảnh cũng đơn giản nhưng nó chạm tới trái tim của tất cả khán giả, đặc biệt là của những người phụ nữ. 

194603_anh10

Những hình ảnh trong Xuân không màu khiến khán giả rơi lệ

4

Phản ứng của khán giả khi xem Xuân không màu

Chúng ta sinh ra, lớn lên và trưởng thành trong vòng tay cha mẹ. Thế nhưng khi kết hôn, những bận rộn lo toan của cuộc sống riêng khiến chúng ta có đôi lúc quên đi cha mẹ đang ngày một già đi. Chúng ta mải miết chạy theo công việc, tất tả lo toan cho con cái, mà quên mất cha mẹ đang khắc khoải mong chúng ta trở về. Có những lúc, tưởng chừng sợi dây gắn kết giữa con cái và cha mẹ bị cuộc sống xô bồ ngoài kia che lấp.

Thế nhưng, đâu đó trong bộn bề cuộc sống, có những lúc chúng ta chợt nhận ra, chúng ta khao khát được trở về mái nhà xưa, được ở bên cha mẹ mỗi dịp Tết đến Xuân về, được cùng họ ăn bữa cơm đoàn viên, sum vầy.

Hơn hết, Xuân không màu còn khiến người đàn ông đặt ra câu hỏi, đã bao giờ họ nghĩ tới cảm xúc, mong muốn của người phụ nữ mà họ yêu thương. Phim khiến những người đàn ông thức tỉnh để trân trọng sự hy sinh của người phụ nữ bên cạnh. Và nếu có thể, họ dành tặng cho vợ một mùa xuân đoàn viên với đủ gia đình nội ngoại bên cạnh.

Vy An
Bình luận
vtcnews.vn