'Tôi đoạt giải không vì đạo diễn là con trai Cục trưởng'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/12/2015 06:34:00 +07:00

Nhận giải nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, cựu người mẫu Thúy Hằng cho biết giải không phải vì đạo diễn là con trai Cục trưởng

Nhận giải nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, cựu người mẫu Thúy Hằng cho biết cô nhận được giải không phải vì đạo diễn là con trai Cục trưởng

Cựu người mẫu Thúy Hằng bất ngờ đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 nhờ “Những đứa con của làng” và “Cuộc đời của Yến”.

Trước thềm trao giải, mọi dự đoán đều nghiêng về Lã Thanh Huyền trong vai Mây phim Người trở về. Tuy nhiên, giải thưởng cuối cùng thuộc về Thúy Hằng với 2 vai nữ trong Những đứa con của làng và Cuộc đời của Yến. Thúy Hằng đã không có mặt ở TP HCM để nhận Bông Sen Vàng.
thúy hằng
 Thúy Hằng trong bộ phim Những đứa con của làng.
- Cảm giác của chị thế nào khi ngồi nhà xem truyền hình trực tiếp và nghe tin mình đoạt giải thưởng?

Vì gia đình tôi có việc, mẹ lại bị đau chân nên tôi ở Hà Nội và theo dõi lễ trao giải qua tivi. Tôi gần như vỡ òa khi khách mời trao giải xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.

Tôi gần như không thể kiểm soát cảm xúc của bản thân, tôi muốn hét thật to một cách sung sướng. Đến giờ trong tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng của tối qua. Lúc đó tôi đã nghĩ rằng, công sức của bản thân và đoàn phim bỏ ra trong suốt thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng.

Mọi người đang trên máy bay về Hà Nội vừa hứa sẽ mang giải thưởng về nhà tôi sớm nhất có thể để tôi ăn mừng chiến thắng. Gia đình tôi rất đông người nên họ đang bàn với nhau sẽ nấu những món ăn đặc biệt để chiêu đãi tôi (cười).

- Chị có nghĩ rằng chiến thắng của bản thân hoàn toàn xứng đáng khi bộ phim chưa thật sự thuyết phục đám đông?

Tôi nghĩ chiến thắng nào cũng có yếu tố may mắn trong đó. Giải thưởng lúc nào cũng gây tranh cãi bởi không ai có thể làm hài lòng đám đông. Tôi cũng biết trong danh sách đề cử có nhiều bộ phim hay nhưng phim của chúng tôi may mắn hơn.

Thật ra trước khi diễn ra lễ trao giải, một người bạn của tôi dự đoán rằng năm nay Lã Thanh Huyền trong phim Người trở về sẽ đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc. Tôi cũng định gọi điện chúc mừng cô ấy sau lễ bế mạc nhưng kết quả lại hoàn toàn bất ngờ. Tôi không bận tâm nhiều đến lời ra tiếng vào.

Giải thưởng này rất danh giá cho bất kỳ ai nhận nó, và cũng là hành trang quý giá trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Tôi tin mình sẽ nỗ lực hơn nữa để có những bộ phim hay.

Trước đây tôi từng đóng một vài phim truyền hình nhưng Những đứa con của làng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của tôi. Thú thật khi nhận lời, tôi không nghĩ mình làm vì giải thưởng hay để mọi người phải công nhận khả năng.

Đơn giản tôi yêu thích kịch bản và nhân vật của mình. Tất nhiên, giải thưởng là món quà to lớn và khiến vai diễn của tôi có ý nghĩa hơn.
thúy hằng
Nữ diễn viên và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trong buổi ra mắt bộ phim tại Hà Nộ
- Nhiều người cho rằng vì bộ phim “Cuộc đời của Yến” do con trai của Cục trưởng Cục điện ảnh làm đạo diễn nên được ưu ái trao nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng của chị. Chị nói sao về điều này?

Tôi nghĩ mọi người không nên đánh giá một mặt của vấn đề và quy chụp nó. Sau khi hoàn thành bộ phim Mưa bóng mây của đạo diễn Trọng Trinh, tôi nghĩ mình cần có thời gian để thoát vai vì nhân vật quá nặng nề.

Lúc đó đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đưa tôi xem kịch bản Cuộc đời của Yến, tôi nghĩ tại sao không đóng một bộ phim nhẹ nhàng như thế này thay vì mất thời gian giải tỏa stress.

Nhưng khi bộ phim tiến hành khởi quay, mọi thứ không đơn giản như suy nghĩ ban đầu của tôi. 80% thời gian chúng tôi quay vào ban đêm. Đoàn phim phải làm việc liên tục từ 7h sáng hôm nay đến 7h sáng hôm sau.

Nghĩa là mọi sinh hoạt đều diễn ra trên phim trường. Chúng tôi đều ăn ngủ ở đây vì mọi người ai cũng miệt mài vì bộ phim.

Mặc dù Vũ là con trai của Cục trưởng nhưng Vũ rất yêu nghề và chăm chỉ hơn bất kỳ ai. Vũ còn lo lắng cho miếng ăn, giấc ngủ của diễn viên. Cậu ấy thường bảo tôi phải tranh thủ chợp mắt để lấy sức cho cảnh sau.

Hơn nữa Vũ còn rất cầu tiến. Khi đọc kịch bản phim, tôi có chút tranh luận với Vũ. Dù tôi không sinh ra ở thời kỳ bao cấp nhưng dư âm của nó vẫn đọng lại qua lời kể của ông bà, bố mẹ nên phần nào tôi cũng hình dung được hoàn cảnh khi đó.

Vũ còn khá trẻ nên khi làm phim về thân phận người phụ nữ ở thập niên 1970, cậu ấy còn những chi tiết chưa thuyết phục.

Tôi trò chuyện thẳng thắn và góp ý những chỗ chưa được, Vũ sẵn sàng lắng nghe và sửa đổi nếu hợp lý. Tôi nghĩ bộ phim đã đáp ứng tiêu chí của ban tổ chức và đó là lý do chúng tôi thắng giải.
cuộc đời của yến
Nữ diễn viên có trải nghiệm thú vị trong Cuộc đời của Yến.
- Còn bộ phim “Những đứa con của làng”, điều gì chị nhớ nhất khi đóng phim này?

Tôi vốn sinh ra ở Vinh nên nói sõi tiếng Quảng Trị, bởi vậy khi lên phim, khán giả sẽ thấy thuyết phục hơn với người khác. Tôi là gốc nông dân nên hiểu được những khó khăn, vất vả của họ, điều đó giúp tôi vào vai một cách tự nhiên.

Cả đoàn phim đã sống cùng dân tộc Vân Kiều suốt một tháng ròng rã. Lúc đó đang mùa gió, mỗi lần gió thổi qua, chúng tôi như bị biến thành người cát.

Mỗi lần ăn cơm, thấy gió thổi là ai nấy bỏ chạy kiếm chỗ nấp nếu không cơm sẽ trộn với cát. Đến giờ nghỉ trưa, mọi người đặt lưng lên tấm phản để ngủ, lúc dậy người với cát lẫn lộn. Sau khi hoàn thành bộ phim, tôi trở về Hà Nội, gia đình không ai nhận ra vì đen đúa.

Thật sự sau 2 phim Những đứa con của làng và Cuộc đời của Yến, tôi nhận được nhiều kịch bản gửi về nhưng tôi không muốn vội vàng. Hơn nữa tôi còn công việc kinh doanh. Sau giải thưởng nhận được, tôi sẽ kén chọn kịch bản hơn để có được vai diễn thú vị trong bộ phim hay.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn