Tội ác kinh hoàng của 'ác thú' sát hại 65 người

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 09/08/2013 10:16:00 +07:00

Dương Tân Hải đã sát hại 65 người và làm 10 người khác bị thương, con số đủ nói lên sự tàn ác và man rợ của tên sát nhân này.

Trong vòng 4 năm, Dương Tân Hải đã sát hại 65 người và làm 10 người khác bị thương, con số đủ nói lên sự tàn ác và man rợ của tên sát nhân này.


Với đàn ông, Hải đánh vào đầu cho đến chết. Với phụ nữ, Hải hãm hiếp rồi sát hại. Còn với trẻ em, cách thức sát hại của tên này còn dã man hơn.

Giết chết tổng cộng 65 người chỉ trong 4 năm, trong đó có nhiều trẻ em và 23 phụ nữ bị hãm hiếp trước khi sát hại, Dương Tân Hải được coi là tên sát nhân tàn bạo nhất không chỉ trong lịch sử Trung Quốc mà còn toàn thế giới.

Điều đáng nói là, trong số những nạn nhân của Hải, đã có có không ít những gia đình bị xóa sổ chỉ trong vòng 1 ngày. Với những vụ giết người không ghê tay của mình, Hải được người dân Trung Quốc gọi là “con quái vật điên loạn”.

Bước vào con đường tù tội từ khi còn trẻ

Hải sinh ra trong một gia đình nghèo, ở 1 làng quê thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Từ nhỏ, Hải đã được biết đến là đứa trẻ thông minh nhưng rất ngỗ ngược, khó bảo.

Đi học được vài năm, Hải bỏ học và bắt đầu đi làm. Quãng đời tù tội của Hải cũng bắt đầu từ đó và cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp dẫn đến những tội ác của hắn sau này.

Năm 1988, Hải bị bắt khi đang thực hiện 1 vụ cướp và được đưa vào trại lao động ở Tây An để cải tạo và cho học chữ. Vào thời điểm đó ở Trung Quốc, cướp bóc và trộm cắp được xếp ngang hàng với hành hung và giết người. Tuy nhiên, 3 năm sau tức vào năm 1991, Hải lại tiếp tục thực hiện vụ cướp thứ 2.

Chân dung tên sát nhân nguy hiểm hàng đầu Trung Quốc Dương Tân Hải 
Năm 1996, Hải lĩnh án tù đầu tiên khi 28 tuổi. Với tội hãm hiếp 1 bé gái cùng làng, Hải bị phạt 5 năm tù, song hắn chỉ phải ngồi tù 3 năm rồi được ân xá thả về trước hạn.

Sau khi ra tù, Hải vẫn không chí thú làm ăn mà sống lông bông và thường xuyên trộm cắp vặt. Ít lâu sau Hải có bạn gái, nhưng chuyện tình của hắn nhanh chóng chấm dứt khi cô gái phát hiện ra quá khứ đầy tội lỗi của hắn.

Chuyện tình cảm đổ vỡ khiến Hải tức tối và quay sang hận đời. Hải bắt đầu thực hiện những vụ giết người để thỏa mãn cho cái mà hắn gọi là “kế hoạch trả thù đời”.

Đối tượng chính của Hải là những gia đình nông dân ở những làng quê vắng vẻ. Tối tối, Hải thường đạp xe đạp đi “khảo sát” một vòng và chọn 1 gia đình bất kỳ để sát hại vào lúc đêm muộn.

Tên sát nhân luôn giết người chồng, người cha trong gia đình trước tiên. Vũ khí của hắn dùng để sát hại các nạn nhân thường là xẻng, búa, thuổng hoặc rìu.

Hắn dùng những vũ khí này tấn công vào đầu của những nạn nhân cho đến khi họ chết hẳn. Sau đó, hắn thản nhiên quan sát những thành viên khác trong gia đình co rúm lại vì sợ hãi khi chứng kiến tai họa kinh hoàng bất ngờ ập đến. Giết chết người chồng xong, hắn tiếp tục “xử lý” đến người vợ.

Những người phụ nữ xấu số chưa kịp hoàn hồn khi tận thấy chồng bị sát hại dã man, thì đã bị Hải giở trò hãm hiếp. Sau khi thỏa mãn ham muốn thú tính, Hải tiếp tục ra tay giết chết những người vợ.

Nhiều trường hợp những người vợ phản kháng quyết liệt, tên sát nhân giết họ trước, rồi sau đó mới dở trò đồi bại với xác chết. Giết hết bố mẹ, Hải cũng không tha cho những đứa con. Những đứa trẻ cũng phải đón nhận một cái chết thê thảm gấp nhiều lần bố mẹ của chúng.

Sau khi ra tay với các nạn nhân, Hải sẽ thay bộ quần áo và đôi dép dính đầy máu của mình bằng 1 bộ quần áo và 1 đôi dép mới mà hắn đã chuẩn bị và mang theo từ trước đó. Những thứ Hải đã sử dụng trong lúc ra tay sát hại các nhân, bao gồm cả vũ khí sẽ được hắn thu gom và mang đi chôn hoặc vứt để tiêu hủy vật chứng.

Quá trình gây án dã man của tên sát nhân máu lạnh

Một trong những vụ án giết hại dã man nhất được Hải thực hiện vào lúc 1h sáng, 1 ngày cuối năm 2002. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, Hải đã biến gia đình anh Lưu Dân Vỹ, ở Hà Nam chìm trong biển máu.

Được biết, vào đêm định mệnh đó, anh Vỹ đang ở cùng mẹ, vợ, con trai và con gái trong ngôi nhà cũ. Trong khi đó, bố của anh Vỹ là ông Uyên đang ngủ tại ngôi nhà mới, ngôi nhà mà gia đình anh Vỹ dự định sẽ chuyển đến trong vài ngày tới. Cũng nhờ vậy mà ông Uyên may mắn thoát khỏi bàn tay của tên sát nhân.

Ông lão gần 70 tuổi khóc nức nở khi nhớ lại buổi sáng kinh hoàng ấy. Ông trở về nhà và gần như ngã quỵ khi nhìn thấy những người thân nằm sõng soài giữa vũng máu trên nền nhà.

Con trai và con dâu ông mặt bê bết máu, cháu trai nằm 1 góc, còn 1 góc là đứa cháu gái đã bị chặt lìa đầu. 4 người đã chết, người duy nhất còn thoi thóp là vợ ông.
Hải bị cảnh sát bắt giữ 
Tuy nhiên, sau khi được đưa vào bệnh viện, bà cũng không thể qua khỏi và qua đời 10 ngày sau đó. Chỉ trong 1 đêm, ông Uyên đã mất đi những người thân thiết nhất.

Chiếc búa mà Hải dùng để sát hại gia đình nhà ông Lưu được hắn đem đến chôn ở gần 1 ngôi mộ, trong khi đó quần áo và đôi dép vấy máu được Hải vứt xuống sông.

Được biết trước đó hơn 1 tháng, Hải cũng ra tay giết chết 1 người cha và 1 đứa con gái 6 tuổi 1 cách dã man bằng 1 cái thuổng. Đồng thời, hắn cũng tấn công và hãm hiếp 1 người phụ nữ mang bầu. Song, người phụ nữ này đã may mắn sống sót, mặc dù bị thương nặng ở vùng đầu.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 năm, Hải đã giết chết 65 người và làm 10 người bị thương. Trong số những nạn nhân, có 49 người ở tỉnh Hà Nam bị sát hại. Những người còn lại ở các tỉnh khác như Hà Bắc, An Huy và Sơn Đông.

Lý giải cho việc 1 tên tội phạm nguy hiểm như Hải lại có thể hoành hành trong suốt 4 năm trời, cảnh sát cho biết Hải luôn dùng găng tay trong quá trình gây án, khiến cơ quan điều tra gặp khó khăn trong việc tìm dấu vân tay của hung thủ.

Ngoài ra, cảnh sát còn cho biết thêm Hải luôn mặc những bộ quần áo mới và đi giày dép to hơn 2 số so với cỡ chân thật của mình. Bằng cách đó, tên sát nhân đã đánh lạc hướng cảnh sát trong việc nhận dạng hung thủ.

Cảnh sát đã phải dựa vào mẫu da và tóc thu thập được ở hiện trường các vụ án để tìm ra ADN của hung thủ. Cũng thông qua việc xét nghiệm ADN của Hải, cảnh sát phát hiện ra rằng hắn đã bị nhiễm virus HIV từ 1 nạn nhân.

Tên sát thủ tự gạt mình ra khỏi xã hội

Những người họ hàng của Hải cho biết, họ thường được nghe hắn nói về nơi mà hắn gọi là “Plato Flats”, một địa danh mà hắn tự tưởng tượng ra và đặt tên. Đây chính là nơi diễn ra những vụ giết người trong cuốn truyện giết người mà Hải tự viết, dựa trên chính những vụ án thật mà hắn đã gây ra.

Được biết hắn còn lên ý tưởng để dựng lên những bộ phim từ cuốn truyện chết chóc của mình. Tuy nhiên, Hải đã bị bắt khi kế hoạch của hắn chưa kịp hoàn thành.

Khi được hỏi vì lý do gì mà hắn lại ra tay sát hại nhiều người đến thế, Hải lạnh lùng trả lời rằng hắn giết người không phải vì muốn cướp tiền, mà đơn giản chỉ để thỏa mãn tâm lý.

Tên sát nhân máu lạnh đã thú nhận rằng: “Khi tôi giết 1 người, tôi lại muốn giết thêm người nữa. Suy nghĩ đó cứ thôi thúc tôi. Tôi không quan tâm những người đó có đáng được sống hay không. Đó không phải là những gì tôi quan tâm. Tôi không mong muốn trở thành 1 phần của xã hội này. Tôi không quan tâm đến xã hội này”.

Chỉ 5 tuần sau khi bị bắt, Hải bị tuyên án tử hình. Trước 1 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ, người dân Trung Quốc đã rất quan tâm đến việc Hải sẽ nhận cách thức xử tử nào bằng điện giật hay bằng súng. Cuối cùng, tên sát nhân đã được kết liễu đời mình bằng một phát súng bắn vào đầu.

Nhiều người cho rằng đây là 1 cái chết quá nhanh gọn và nhẹ nhàng cho tên sát nhân tàn ác, sau tất cả những đau đớn mà hắn đã gây ra cho những nạn nhân và gia đình của họ.

Dù không thể bù đắp được những tội lỗi đã gây ra, song cái chết của Hải cũng phần nào khiến dư luận Trung Quốc cảm thấy yên tâm hơn và ít nhiều giúp gia đình các nạn nhân xấu số được an ủi.


TheoBáo Gia đình và Cuộc sống

Bình luận
vtcnews.vn