‘Tôi 2.0’ thu hút hàng nghìn sinh viên

Giáo dụcThứ Sáu, 04/04/2014 08:08:00 +07:00

(VTC News)- Dự án "Tôi 2.0 - La bàn tương lai" đã thu hút được hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội hưởng ứng.

(VTC News)- Dự án "Tôi 2.0 - La bàn tương lai" đã thu hút được hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội hưởng ứng.

Tiếp nối thành công của “Tôi 2.0” năm 2013 về phát triển bản thân, “Tôi 2.0 – La bàn tương lai” năm nay hướng đến giúp các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên từ năm 1 đến năm 3, có cái nhìn sâu rộng hơn về những lĩnh vực – ngành nghề mình quan tâm, từ đó chủ động hoạch định tương lai cho chính bản thân.
Vũ Đức Đam Trang - Trưởng ban tổ chức "Tôi 2.0 - La bàn tương lai" giới thiệu về dự án (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Ngoài ra, “Tôi 2.0” 2014 còn là cầu nối giữa sinh viên với các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín, góp phần giải quyết nhu cầu nhân lực chất lượng của các doanh nghiệp, tổ chức.

Chương trình không chú trọng cung cấp những thông tin về các doanh nghiệp nổi tiếng và cơ hội tuyển dụng mà tập trung vào giải quyết vấn đề “Sinh viên chưa có định hướng nghề nghiệp phù hợp” từ tận gốc rễ thông qua việc giúp người tham gia hiểu về bản chất của nghề nghiệp và đối chiếu vào năng lực bản.

“Tôi 2.0 - La bàn tương lai” hứa hẹn sẽ giúp các sinh viên được tiếp cận với những hiểu biết sâu rộng về ngành nghề, có thêm những trải nghiệm thực tế cũng như cơ hội mới trong ngành nghề mình quan tâm, đồng thời cũng là dịp gắn kết các đơn vị đồng hành với một cộng đồng ứng viên tiềm năng.
Các thành viên trong ban tổ chức "Tôi 2.0 - La bàn tương lai" trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Phát biểu trong buổi hội thảo, bà Lê Hương Lan, đại diện cho Viện Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, "Tôi 2.0-La bàn tương lai" là hoạt động hướng đến sinh viên. Việc kết nối giữa doanh nghiệp ở các lĩnh vực, ngành nghề là điều hết sức bổ ích giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn kỳ vọng của các doanh nghiệp đối với sinh viên khi ra trường".

Dự án do Tổ chức Rising Young Social Entrepreneurs (RYSE) và Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD – Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp tổ chức, dự kiến thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia.

Theo kế hoạch, từ tháng 4-10/2014, "Tôi 2.0-La bàn tương lai" sẽ được tổ chức với những chủ đề là 6 ngành nghề quan trọng đang phát triển mạnh và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ gồm kế toán, kiểm toán, mảng phát triển, khởi nghiệp, công nghệ thông tin,quản trị nhân sự và truyền thông.

Bên cạnh đó, vào mỗi tháng, chương trình sẽ triển khai chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú theo từng chủ đề như hội thảo, tham quan thực tế doanh nghiệp, chuỗi hoạt động trực tuyến và chương trình kết nối dài hạn giữa sinh viên và nhà tuyển dụng.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn