Tóc Tiên trải lòng về những tin đồn trong thời gian vừa qua

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/04/2015 03:34:00 +07:00

(VTC News) - Nữ ca sĩ đang gây chú ý tại The Remix đã trải lòng và chia sẻ chân thành trước những tin đồn mà cô phải liên tục đối mặt trong thời gian qua.

(VTC News) - Nữ ca sĩ đang gây chú ý tại The Remix đã trải lòng và chia sẻ chân thành trước những tin đồn mà cô phải liên tục đối mặt trong thời gian qua.

'Tôi không thể hình dung được tại sao người ta có thể dùng những từ ngữ cay nghiệt đầy thù hằn như vậy với một cô gái không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ?' - Nữ ca sĩ đang gây chú ý tại The Remix đã trải lòng và chia sẻ chân thành trước những tin đồn mà cô phải liên tục đối mặt trong thời gian qua.

Tóc Tiên tâm sự rằng dù bản thân mình có cá tính thế nào thì tận sâu trong tâm hồn, cô vẫn là một cố gái yếu đuối, mềm lòng. Cùng trò chuyện với Tóc Tiên để hiểu hơn về cô nàng.


Tóc Tiên biểu diễn ca khúc Sao anh vẫn chờ:



- Là một gương mặt đắt show tại hải ngoại, nhận lời tham gia The Remix, chị phải huỷ rất nhiều show diễn. Tới giờ, chị có thấy hối hận về quyết định gây thiệt hại của mình?

Về mặt thu nhập thì đúng là tôi bị thiệt hại nhiều vì phải huỷ show ở hải ngoại trong suốt mấy tháng. Nhưng tôi cảm thấy mình nhận lại được nhiều điều không thể mua được bằng tiền. Đó là cơ hội chinh phục trở lại khán giả trong nước, những người chỉ nhớ đến tôi với hình ảnh 'cô bé tóc xù' trước đây hay những màn biểu diễn trên băng dĩa.
Tóc Tiên
- Nhưng hiện tại, nhiều bầu show trong nước cũng than thở rằng mời chị đi show rất khó dù mức thù lao đưa ra khá cao?

Tôi chưa nhận lời đi diễn nhiều, vì muốn dành trọn thời gian cho The Remix. Nguyên tắc của tôi là khi làm việc gì thì phải tập trung hoàn toàn chứ không ôm đồm. Mỗi tuần, cả team đều phải lao động với tần suất cao để có màn trình diễn tốt nhất, nhiều lúc sức khoẻ của tôi không đảm bảo.

Tôi cũng cảm thấy mình không có nhiều lợi thế như các anh chị đồng nghiệp, nên phải dành nhiều thời gian hơn cho việc tập luyện. Tập trung hoàn toàn cho The Remix, tôi nghĩ đây cũng là cách mình thể hiện sự tôn trọng dành cho ban tổ chức và khán giả của chương trình.

Tôi nghĩ, sau khi chương trình kết thúc, mình mới bắt đầu chạy show cũng chưa muộn.


- Tập trung toàn lực cho chương trình nhưng những màn trình diễn của chị luôn có những ý kiến khen chê trái chiều. Và chị có cảm thấy buồn khi đến giờ mình cũng chỉ mới đạt giải nhất trong một tuần?

Tôi không phải là một ca sĩ hoàn hảo, nên chuyện nhận được lời khen tiếng chê cho mỗi tiết mục cũng là chuyện bình thường. Tôi sợ nhất là màn trình diễn của mình nhàn nhạt và không được ai quan tâm.

Còn về giải thưởng, được giải nhất tuần dĩ nhiên là hạnh phúc vì công sức cả đội bỏ ra có được thành quả. Nhưng tôi quan trọng phản ứng của Ban giám khảo và khán giả như thế nào với tiết mục của mình nhiều hơn là điểm số hay thứ hạng.

Nhiều lúc tôi thấy mình như đứa con nít vậy. Tuần nào được khen thì lại hạnh phúc đến mất ngủ, còn tuần nào biểu diễn không tốt như kỳ vọng, tôi cứ buồn hoài.

Đi hát nhiều năm, nếu không tham gia The Remix, tôi cũng không có lại được những cảm xúc như ngày đầu này.
Tóc Tiên
- Có bao giờ chị thắc mắc trong những vòng đầu lượng bình chọn của chị luôn ở top cao, nhưng càng ngày điểm bình chọn của chị càng thấp, thậm chí có tuần còn đứng áp chót không?

Tôi không rành lắm về việc nhắn tin bình chọn, nhưng tôi nghĩ có lẽ nhiều khán giả cũng ít nhiều bị tác động bởi những tin đồn vu vơ như tôi là 'gà' của nhà tài trợ, hay tôi được xếp để lên ngôi quán quân.

Những tin đồn đó tưởng chừng là vu vơ nhưng cũng khiến nhiều khán giả nghĩ rằng chả cần gì phải tốn tiền nhắn tin, vì 'trước sau gì đội của Tóc Tiên cũng giải nhất'.

Tin đồn thì dễ lan nhanh, lấn át hết mọi nỗ lực của tôi và cả team qua từng tuần thi. Nếu được sắp xếp để lên ngôi quán quân, tôi cần gì phải tập luyện đến bị chấn thương trên sàn tập, cần gì phải bật khóc khi nhận được 4 điểm 10 sau hai tuần phong độ không tốt?


Trước đây, tôi nghĩ đơn giản là mình cứ làm tốt việc của mình, không đụng chạm, tranh giành gì với ai thì chẳng ai nỡ hại mình. Với những tin đồn vô căn cứ, tôi cũng tin rằng khán giả sẽ đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai, mình chẳng cần phải giải thích gì. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ.
 
- Chỉ vừa quay lại V Pop vài tháng đã liên tục vướng quá nhiều thị phi. Điều đó có ảnh hưởng tới tâm lý của chị?


Tôi không sợ thị phi, vì đó là điều tất yếu của showbiz rồi. Nhưng nhiều anh chị người trong nghề lại cảm thấy lo lắng cho tôi, vì dường như có người muốn lợi dụng sức mạnh của mạng xã hội để bêu xấu và kích động mọi người ghét tôi.

Tôi cũng đọc một số bình phẩm ác ý về mình. Tôi không thể hình dung được tại sao người ta có thể dùng những từ ngữ cay nghiệt đầy thù hằn như vậy với một cô gái không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ?

Thậm chí trước đây tôi cũng không hiểu tại sao fan của ca sĩ này, ca sĩ kia ghét cứ liên tục gửi tin nhắn xúc phạm tôi, dù tôi với thần tượng của các bạn không hề có bất kỳ xích mích gì?

Là con gái, tự dưng mình chẳng làm gì mà vẫn bị người ta ghét, tôi cũng buồn chứ. Tôi biết làm gì ngoài việc ráng mà phớt lờ đi? Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng cảm thấy ấm ức và tủi thân muốn khóc.


- Một cô gái cá tính mạnh mẽ như chị mà vẫn có những lúc bị tủi thân sao?

Có lẽ hình ảnh gợi cảm, 'sang chảnh' của tôi trên sân khấu khiến mọi người nghĩ ở ngoài đời tôi 'máu lạnh' và… đáng ghét lắm? (Cười).

Vài tháng ở Việt Nam, tôi đã quá quen với việc nhiều người khi lần đầu tiếp xúc với tôi đều cảm thấy… sửng sốt vì tôi không 'đáng sợ' như họ nghe đồn. Thậm chí nhiều người còn nói hiếm người đi hát nhiều năm mà suy nghĩ đơn giản và hơi… tồ tồ như tôi.

Khán giả chỉ quen hình ảnh gợi cảm của tôi trên sân khấu, nhưng ở ngoài đời, tôi vẫn hay nói đùa với các bạn fan: 'Tiên cá tính cỡ nào thì cũng là phụ nữ, cũng yếu đuối lắm, mọi người phải là thiên thần hộ mệnh bảo vệ cho Tiên'.


Các bạn đồng nghiệp khác khi mệt mỏi đều có người thân kề bên, còn tôi một thân một mình từ Mỹ về đây tham gia chương trình, chỉ biết chia sẻ cùng ekip của mình. Mỗi buổi tối, khi chỉ còn một mình ở khách sạn, tôi lại cảm thấy rất cô đơn.

Có lúc mệt mỏi quá, trong đầu tôi cũng có suy nghĩ: 'Hay là mình bỏ hết để quay về Mỹ?'. Nhưng rồi tôi không cho phép mình hèn nhát bỏ cuộc. Vì thật sự có rất nhiều khán giả đặt lòng tin và tình yêu thương của họ lên tôi.


- Không chỉ khán giả mà ngay cả báo chí cũng dự đoán chị sẽ là gương mặt soán ngôi các đàn chị. Rõ ràng mọi người đang dành nhiều tình cảm và rất kỳ vọng ở chị?

Bạn nghĩ xem, khi báo chí viết Tóc Tiên sẽ soán ngôi đàn chị này, đàn chị kia…, fan của các chị ấy có ghét tôi không? Trong khi tôi hoàn toàn vô tư và tự biết vị trí của mình đang ở đâu.

Tôi chỉ mới quay lại V Pop với tâm thế một cô gái xa nhà nhiều năm, giờ mới bắt đầu quay trở lại ngôi nhà của mình. Tôi chỉ hi vọng mình được đón nhận và yêu thương.

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi thời gian qua mình được nhiều anh chị đồng nghiệp như Thành Lộc, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà… truyền đạt cho nhiều kinh nghiệm. 

May mắn được tiếp xúc với họ, tôi học được rất nhiều, cả về chuyên môn lẫn cách ứng xử của những ngôi sao lớn.


- Còn 3 tuần nữa là The Remix kết thúc chị có hi vọng mình sẽ làm nên chuyện như tin đồn?

Tôi vốn không có duyên với thi cử, nên tôi hi vọng mình sẽ được giải 'Thí sinh nhỏ tuổi nhất' (Cười). Điều tôi quan tâm hiện giờ là chỉ còn được chinh phục khán giả thêm hai tuần nữa nên tôi và hai đồng đội của mình sẽ cố gắng hết sức để mang lại những màn trình diễn ấn tượng nhất.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn