Tốc độ 3G ở Việt Nam vẫn 'rùa' nhất khu vực

Kinh tếThứ Tư, 02/09/2015 06:36:00 +07:00

Tốc độ 3G ở Việt Nam vẫn chậm nhất thế giới theo báo cáo của Ericsson Mobility, thậm chí tốc độ 3G ở Việt Nam xếp sau cả Myanmar,Philippines và thua xa Thái Lan

(VTC News) - Theo báo cáo của Ericsson Mobility, tốc độ 3G Việt Nam vẫn "rùa" nhất khu vực xếp sau cả Myanmar, Philippines và thua xa Thái Lan.

Tốc độ Internet 3G ở Việt Nam
tiếp tục đội sổ ở khu vực Đông Nam Á, kém xa Thái Lan, Myanmar, Philippines, Indonesia. Tốc độ download trung bình chỉ là 160kbps.
Tốc độ 3G ở Việt Nam đội sổ Đông Nam Á
Tốc độ 3G ở Việt Nam đội sổ Đông Nam Á 
Đây là lần thứ hai liên tiếp Việt Nam xếp cuối trong bảng danh sách này. Trong khi đó, quốc gia láng giềng Thái Lan đứng thứ ba trong danh sách với tốc độ hơn gấp khoảng 15 lần so với Việt Nam: 2.380kbps.

Tốc độ Internet 3G đứng đầu Đông Nam Á thuộc về Singapore với tốc độ "khủng khiếp" 21,870kbps. Để làm được điều này, Singapore có sự trợ giúp rất lớn từ hệ thống mạng LTE siêu tốc.
Chi tiết sự khác biệt một trời một vực giữa 3G Singapore và Việt Nam
Chi tiết sự khác biệt "một trời một vực" giữa 3G Singapore và Việt Nam 
Với tốc độ 3G ở Việt Nam như trên, việc thực hiện các cuộc gọi video call ở Singapore là khá mượt mà, bên cạnh đó người dùng có thể truyền tải nhiều file dung lượng cao một cách nhanh chóng.

Quốc gia được xem là giàu có như Australia cũng chỉ đạt được 1 nửa tốc độ của 3G Singapore với mức hơn 11.000kbps.

Bản báo cáo cũng chỉ ra xu hướng mới với việc sử dụng các ứng dụng liên lạc có sẵn trên điện thoại thông minh. Ở Singapore và Malaysia, người ta chuộng WhatsApp trong khi người Thái Lan và Indonesia nghiêng về Line và BlackBerry Messenger.

Linh Trần (theo Straitimes)
Bình luận
vtcnews.vn