Toát mồ hôi những con đường đi qua 'tử thần' để tới trường

Tư liệuThứ Năm, 25/02/2016 09:29:00 +07:00

con đường đi lấy chữ “tử thần” của những đứa trẻ đến từ những vùng quê hẻo lánh này luôn tràn đầy nguy hiểm rình rập.

(VTC News) - Không có bố mẹ đưa đón, không có ô tô đứng chờ, bên cạnh đó là việc nguy hiểm luôn rình rập thậm chí có thể lấy đi tính mạng của các em bất cứ lúc nào, nhưng con đường đi lấy chữ “tử thần” của những đứa trẻ đến từ những vùng quê hẻo lánh này vẫn luôn chứa đầy niềm tin và hi vọng.
Columbia
Hành trình đi tìm con chữ của những em nhỏ ở một khu rừng nhiệt đới phía đông nam thủ đô Bogota, Columbia có lẽ chưa bao giờ là một điều dễ dàng.
Hành trình đu dây tới trường của cô bé Nasi
Hành trình đu dây tới trường của cô bé Daisy  
Để tới được trường, các em phải đu qua một sợi dây cáp dài 800m và cao tới 400m so với mực nước sông Rio Negro với tốc độ lên tới 80 km/h trên một chiếc ròng rọc.
Điều đáng nói là bất chấp những nguy hiểm cùng với việc đã từng có kinh nghiệm đu dây lâu năm, nhiều em còn cùng đu dây trông một để tiết kiệm thời gian như trường hợp của của cô bé Daisy Mora và cậu em đang nằm lọt thọt trong chiếc bao tải trên con đường đu dây cáp, vượt sông để đi lấy con chữ như trong tấm ảnh.
Quý Châu, Trung Quốc
Để tới được ngôi trường tiểu học nhỏ Banpo nằm ở lưng chừng núi, những em nhỏ tới từ ngôi làng Genguan tại Bijie, tỉnh Quý Châu ngày ngày phải men theo con đường hiểm trở nằm chênh vênh trên sườn núi. 
Trẻ em ở ngôi làng Genguan phải men theo sườn núi khúc khuỷu để tới trường
Trẻ em ở ngôi làng Genguan phải men theo sườn núi khúc khuỷu để tới trường 
Trường tiểu học nơi các em theo học cũng là công trình hiện đại nhất trong ngôi làng. Thậm chí, để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các em, nhà trường còn cho xây dựng một sân bóng rổ khá khang trang ở khoảng đất trống trước sân trường. 
Được xây dựng ở một vị trí độc đạo như vậy, sân bóng rổ của các em không hề có rào chắn. Vì thế việc chơi bóng rổ ở trường học này đôi khi cũng giống như một hình thức thử thách thần kinh vậy.
Indonesia
Kể từ sau khi cây cầu, con đường đến trường duy nhất bị sập, những đứa trẻ sống tại ngôi làng nhỏ ở Batu Busuk phải leo qua một đoạn dây dài 9m để băng qua một dòng sông trước khi đi bộ thêm 11km băng qua một con rừng để tìm đường đến ngôi trường nằm tại thị trấn nhỏ của Padang. 
Những đứa trẻ sống tại ngôi làng nhỏ ở Batu Busuk phải đu dây, đi bộ để đến trường
Những đứa trẻ sống tại ngôi làng nhỏ ở Batu Busuk phải đu dây, đi bộ để đến trường 
Bất kể mọi thời tiết, các em vẫn liều mình băng qua dòng sông mặc cho trước đó, từng có một vài đứa trẻ phải bỏ mạng trên con đường này. 
Nhưng bởi đây là con đường đi tìm cái chữ duy nhất, các em buộc phải gác nỗi sợ qua một bên và gắng bước từng bước đi vững chắc trên hành trình đầy nguy hiểm nay.
Zhang Jiawan, Trung Quốc
Con đường đến trường của trẻ em ở một ngôi làng nhỏ có tên là Zhang Jiawan, phía Nam Trung Quốc có thể coi là một trong những con đường đến trường gian nan và nguy hiểm nhất hành tinh. 
Cầu thang dựng đứng để tới trường
Cầu thang dựng đứng để tới trường 
Nếu muốn tới trường, các em phải leo trên những chiếc thang gỗ hẹp ọp ẹp nằm dựng đứng bên các vách núi mà không có bất cứ một biện pháp bảo hộ nào.
Đây không phải là con đường duy nhất tới trường, nhưng không mấy ai chọn con đường còn lại bởi thay vì sẽ phải mất tới 4 giờ đi đường vòng, các em sẵn sàng mạo hiểm chọn lựa một con đường dù nguy hiểm nhưng lại tiết kiệm thời gian và nhiều khi là quen thuộc hơn này. 

Song Hy
(theo Wondersli
st)
Bình luận
vtcnews.vn