Toán khó, thời tiết khắc nghiệt: Thí sinh ngất xỉu

Giáo dụcThứ Hai, 09/07/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News)- 5 TS bị ngất xỉu, động kinh tại điểm thi trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng; cuối giờ thi còn 15 phút làm bài, một TS thi khối B bị ngất xỉu trong phòng.

(VTC News)- Thời tiết nắng nóng cộng với đề Toán hóc búa đã khiến 5 TS bị ngất xỉu, động kinh tại điểm thi trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng; cuối giờ thi còn 15 phút làm bài, một TS thi khối B bị ngất xỉu trong phòng thi 414, Hội đồng coi thi trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Nắng nóng khiến nhiều thí sinh ngất xỉu


Chiều 9/7, các thí sinh tại Đà Nẵng bước vào buổi thi môn Toán với thời tiết khá nắng nóng, tại một số điểm thi đã xuất hiện tình trạng thí sinh ngất xỉu do căng thẳng và nắng nóng.
Nắng nóng, đề Toán lại khó nên mặc dù còn gần 1 tiếng đồng hồ làm bài, nhưng đã có nhiều thí sinh rời phòng thi 

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, kết thúc ngày thi thứ nhất của đợt thi thứ 2, toàn Hội đồng thi có một thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi; 5 thí sinh bị ngất xỉu và động kinh tại điểm thi trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng; cuối giờ thi còn 15 phút làm bài, có một thí sinh thi khối B bị ngất xỉu trong phòng thi 414, Hội đồng coi thi trường Cao đẳng Công nghệ thông tin. Các thí sinh này đã được bộ phận y tế tại các điểm thi xử lý kịp thời, làm bài và nộp bài thi bình thường.

Riêng có 1 trường hợp tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hiền ngất xỉu sau khi phát đề thi và thí sinh này đã không thể tiếp tục làm bài thi.
Đặc biệt có 1 trường hợp thí sinh khiếm thị là Nguyễn Thị Hữu Truyền, dự thi tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Thí sinh Truyền đã làm bài thi nhờ sự hỗ trợ chuyển từ chữ nổi Braille sang bài thi chữ thường của một giáo viên giảng dạy chữ Braille.
Thời tiết nắng nóng nên đã có 5 trường hợp thí sinh ngất xỉu trong ngày thi thứ nhất đợt thi thứ 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH tại Đà Nẵng 

Kết thúc buổi thi thứ 2, môn Toán, theo nhận định của nhiều thí sinh, đề Toàn năm nay dài và nhiều câu khó hơn năm ngoái. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Hoàn (quê Quảng Bình), dự thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng cho biết, đề Toán dài và khó “ăn” điểm. Nỗ lực lắm em cũng chỉ hoàn thành được 50 đến 55% bài làm.

Bên cạnh đó do trời nắng nóng, nhiều thí sinh đã rời phòng thi từ rất sớm vì ko làm được bài.

Trước đó, tại cụm thi Quy Nhơn, TS Hoàng Thị Chi (ở Gia Lai, thi vào Trường đại học Quy Nhơn) trong lúc làm bài thi môn Ngữ văn đã ngất xỉu hai lần, buộc giám thị phải đưa thí sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Định.


Rất may thời gian làm bài đã kéo dài được khoảng 2 tiếng nên thí sinh này cũng đã làm bài thi được tương đối và nộp bài thi đầy đủ, hợp lệ.

Vào buổi chiều 9/7 có 30.907 thí sinh trong tổng số 35.946 thí sinh đăng ký đến thi môn Toán, Sử của các khối thi: B, C, D1, D3, M, T; chiếm tỷ lệ 85,98%.


Trong đó, Trường đại học Quy Nhơn có 11.220 thí sinh trong tổng số 12.872 đăng ký đến dự thi, chiếm tỷ lệ 87,17%.


Thí sinh Cụm thi Quy Nhơn rời phòng thi trong cơn mưa chiều tầm tã 

Buổi thi chiều, có một thí sinh thi môn Sử tại Điểm thi số 1 - Khu nhà A1, Trường Đại học Quy Nhơn (thi vào Trường đại học Quy Nhơn) bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

Như vậy, tính đến hết ngày thi đầu tiên của đợt 2, tại Cụm thi Quy Nhơn đã có tất cả 3 thí sinh bị đình chỉ thi.


Trước đó, vào buổi sáng, 2 thí sinh dự thi tại Điểm thi 30 – Trường Cao đẳng Bình Định, thi vào Trường đại học Quy Nhơn, đã bị đình chỉ thi cũng do mang tài liệu vào phòng thi.

Hà Nội: Toán khối D “dễ thở”, Toán khối B “khó nhai”

Tại hội đồng thi trường ĐH Kinh tế Quốc dân, khi mới chỉ hơn 2/3 thời gian nhiều sĩ tử dự thi khối D đã bước ra từ phòng thi với tâm lý thoải mái vì đề Toán không quá khó.

Thí sinh Lê Thanh Hùng (Sóc Sơn, Hà Nội) bước ra khá sớm từ phòng thi chia sẻ: “Đề Toán khối D năm nay có phần dễ hơn đề năm trước. Các câu hỏi đều ra vào phần kiến thức cơ bản. Em chỉ bỏ lại một câu cuối phần giải hệ phương trình. Em tự tin mình có thể được từ 8 điểm trở lên”.
Cùng quan điểm này, thí sinh Nguyễn Thu Hương ( Bắc Ninh) cho rằng đề thi môn Toán khá dài nhưng không quá khó. Em có thể làm được hết phần chung còn phần câu hỏi riêng em chỉ làm được câu 8. Em nghĩ mình sẽ được khoảng 6-7 điểm với môn Toán. Ngày mai hi vọng em có thể làm tốt môn Anh vì đây là môn sở trường của em”.

Thí sinh dự thi môn Toán khối D tỏ ra thích thú với đề Toán năm nay
 (Ảnh: Phạm Thịnh)
 
Trong khi đó, tại hội đồng thi trường ĐH Khoa học tự nhiên, các thí sinh cũng bước ra từ khá sớm sau 2/3 thời gian. Tuy nhiên, không giống với môn Toán khối D, môn Toán khối B được cho là khó hơn năm trước khiến nhiều thí sinh phải bỏ lại một số câu.
Thí sinh Trần Trung Dũng ( Nam Định) chia sẻ: “Đề thi Toán khối B năm nay tương đương so với năm trước nhưng có phần thi riêng khó hơn một chút. Nếu có học lực giỏi thì sẽ làm được điểm cao với đề này. Bản thân em chỉ làm được 70% đề thi”.
Trong khi đó, Mai Văn Cường (Hòa Bình) cũng cho rằng: “Học lực khá như bọn em cũng chỉ làm được 60-70% là chắc chắn. Em không giỏi về xác suất nên bỏ hoàn toàn câu 9. Ngoài ra những câu đề riêng em làm cũng không chắc chắn lắm. Em chờ đến môn thi Hóa mới biết được mình có cơ hội đỗ hay không”
Nhiều thí sinh cũng bước ra từ phòng thi đều tỏ ra không hài lòng với bài thi môn Toán khối B của mình. Thậm chí một số thí sinh cho rằng mình đã hết cơ hội và đang nghĩ đến việc năm sau phải tiếp tục thi tiếp.
“Em chỉ làm được khoảng 50% đề Toán khối B năm nay. Em nghĩ nếu mai môn Hóa không được điểm 8 trở lên thì chắc em không còn cơ hội đỗ đại học năm nay”- Một thí sinh đến từ Hưng Yên tâm sự.
Kết thúc buổi thi Toán chiều nay, nhiều thí sinh cho rằng phải chờ đến kết quả tốt của môn thi Hóa ngày mai thì các em mới có cơ hội vào đại học.

Huế: TS tận dụng hết thời gian làm Toán


Qua ghi nhanh PV VTC News, TS dự thi khối B đều nhận định đề Toán có phần nhẹ nhàng hơn đề Toán khối A trong đợt 1. Các câu khảo sát hàm số, giải bất phương trình hay câu tính tích phân nếu so với khối A đề dễ hơn nên nhiều TS làm tốt câu này.

TS Nguyễn Thị Hằng, đến từ Hà Tĩnh dự thi vào ngành Dược, Trường Đại học Y Dược Huế, cho biết: “Đề Toán khối B năm nay theo em nhìn nhận có vẻ dễ thở hơn so với đề Toán khối B năm 2011 và nhẹ nhàng hơn đề Toán khối A đợt 1. Riêng em hoàn thành được hơn 60% bài thi”.

Với TS Nguyễn Nhân Ái đến từ Thừa Thiên – Huế, dự thi vào ngành Y học cổ truyền, Đại học Y Dược Huế, vui mừng: “Chiều nay em hoàn thành khoảng 90% đề Toán. Nếu so với môn Sinh học sáng nay, môn Toán chiều nay em làm bài tốt hơn rất nhiều”.

Trong khi đó, với TS dự thi khối D1 tại nhiều hội đồng thi như Trường THPT Cao Thắng hay THCS Nguyễn Chí Diểu, TS tận dụng thời gian tối đa để làm đề Toán.

TS Nguyễn Thi Hiền, quê Quảng Bình dự thi ngành Thủy sản, Trường Đại học Nông Lâm Huế, nhận định: “Tuy đề dễ nhưng cũng có một số câu phân loại được TS ví dụ như câu 6 tính giá trị nhỏ nhất biểu thức. Theo quan sát của em, phần lớn TS trong phòng em đều không làm được câu này. Với đề này, em hoàn thành được khoảng 50-60% bài làm”.

Nghĩa Bình - Bửu Lân - Sơn Nguyễn -Phạm Thịnh – Hoàng Anh


Bình luận
vtcnews.vn