Toàn cảnh vụ cháy giữa đêm khuya, 3 người chết

Thời sựThứ Tư, 06/03/2013 02:07:00 +07:00

(VTC News)- Sáng 6/3 lực lượng chức năng có mặt tại ngôi nhà 3 tầng kinh doanh mặt hàng vàng mã để khám nghiệm hiện trường điều tra vụ hỏa hoạn

(VTC News)- Sáng 6/3 lực lượng chức năng có mặt tại ngôi nhà 3 tầng kinh doanh mặt hàng vàng mã để khám nghiệm hiện trường điều tra làm vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi căn nhà khiến 3 người chết.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy địa chỉ 322 đường Hàn Hải Nguyên, Phường 2, Quận 11, TP. HCM do ông Huỳnh Tô Hà, sinh (năm 1954) cùng vợ là bà Lâm Tố Châu (sinh năm 1957) làm chủ. 

 Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Căn nhà 3 tầng này được ông Tô Hà kinh doanh mặt hàng vàng mã có tiếng trong khu vực. Hàng hóa được gia đình bày bán rất nhiều và được đặt từ tầng trệt đến tầng 3.

 Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, lúc xảy ra sự việc hai vợ chồng ông Hà và đứa con gái Huỳnh Chí Quyền (sinh năm 1991) đang ngủ ở nhà trong gác lửng, nơi có phòng lạnh. Trong nhà có một người làm và một người giúp việc. Người con trai của ông Tô Hà ra ngoài đi ăn khuya và khóa chốt cửa căn nhà lại. 

Hai chiếc xe máy cháy trơ khung và nhiều vật dụng khác bị cháy đen chất đống trước ngôi nhà 


Đến khoảng 22 giờ 20 người thanh niên đang làm việc trong căn nhà phát hiện có cháy cuộn lên từ tầng trệt ngôi nhà ngay sau đó tri hô cho cả biết.

Tuy nhiên, chỉ có người giúp việc biết và tháo chạy cùng anh thanh niên. Hai người thoát ra ngoài bằng cách chạy lên sân thượng lao ra ban công nhảy sang nhà người hàng xóm. 

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội ra toàn khu vực rồi lan lên các tầng trên ngôi nhà. Nhiều người dân cố chạy lại để tiếp cận đám cháy tuy nhiên căn nhà bị khóa trái. 

Nhận được tin báo, hàng chục xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC quận 11, quận 6 phối hợp Sở CS PCCC TP. HCM huy động hơn 100 chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai dập lửa.

Tuyến đường tại đây được phong tỏa hoàn toàn. Xe cứu thương và các y bác sĩ cũng được điều đến hiện trường sơ cứu.

Phải đến 2 giờ ngày 6/3 ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Khói vẫn còn bốc nghi ngút. Lực lượng cứu hộ đeo mặt nạ, mang bình oxy lao vào đám khói đen kịt để tìm kiếm nạn nhân.

Phía bên ngoài hàng chục người thân của gia đình nơi có căn nhà bị cháy khóc gào, la lớn khi biết còn nhiều người nhà của mình đang bị mắt kẹt.

Xác 2 nạn nhân được lực lượng cứu hộ tìm thấy ban đầu tại gác lửng của căn nhà là bà Châu và con gái.

2 giờ 35, xác nạn nhân nam thứ 3 được lực lượng cứu hộ đưa ra bên ngoài trong tình trạng cháy đen là ông Tô Hà. 

Ghi nhận tại hiện trường sáng 6/3, toàn bộ căn nhà cùng nhiều vật dụng có giá trị bị thiêu rụi. Hai xe máy tay ga cũng bị cháy trơ khung và nhiều đồ đạc khác được chất thành đống trước căn nhà.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ vây kín hiện trường để xem lực lượng chức năng xử lý.

Nguyên nhân vụ cháy cũng như con số thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Qua vụ cháy, Sở Cảnh sát TPHCM khuyến cáo người dân trong việc kinh doanh tại gia đình, đặc biệt là các loại hàng hoá dễ cháy như vàng mã cần cẩn trọng trong công tác PCCC, việc sắp xếp hàng hóa phải đảm bảo thông thoáng và tuyệt đối an toàn theo quy định để đảm bảo an toàn cho chính tài sản, tính mạng của mình và người thân.



Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn