Toàn cảnh chuyến thăm hữu nghị của đoàn tàu Hải quân Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 22/07/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Trưa 21/7, Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ, gồm USS Chung-Hoon, USS Preble và tàu cứu hộ USNS Safeguard cùng 678 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã rời Đà Nẵng.

(VTC News) - Trưa 21/7, Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ, gồm các khu trục hạm USS Chung-Hoon (DDG-93), USS Preble (DDG 88) và tàu cứu hộ USNS Safeguard cùng 678 sĩ quan, thủy thủ đã rời cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), kết thúc chuyến thăm và giao lưu tại thành phố Đà Nẵng. 

Đây là chuyến thăm hữu nghị hằng năm nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Hoa Kỳ và hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước. Trong thời gian ở Đà Nẵng, (từ 15/7-21/7), các sĩ quan và thủy thủ đoàn các tàu Hải quân Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động như đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn của hải quân, công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam. 


Với trang bị thiết bị tối tân, tàu USNS Safeguard được xem là tàu Giải cứu và cứu hộ linh hoạt nhất của hải quân Hoa Kỳ  

Đặc biệt, trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, Đoàn tàu đã có các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo cho người dân, giao lưu với các em học sinh Trường chuyên biệt Thanh Tâm (Q.Ngũ Hành Sơn); Trường Mầm non Hoàng Yến (Q.Sơn Trà).
Bình luận
vtcnews.vn