Toàn cảnh 2 hầm chui lớn nhất Hà Nội sắp thông xe đầu năm 2016

(VTC News) - Nhằm cải thiện giao thông tại cửa ngõ phía tây Hà Nội, đơn vị thi công 2 hầm chui lớn nhất thủ đô đang đẩy nhanh tiến độ để kịp thông xe trong những ngày đầu năm 2016.

Hầm chui Thanh Xuân, dài 980 m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. 

Hầm chui Thanh Xuân, dài 980 m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. 

Dù bị bàn giao mặt bằng chậm 6 tháng, công trình chỉ kéo dài tiến độ hơn 10 ngày. Dự kiến công trình sẽ thông xe ngày 9/1/2016 

Dù bị bàn giao mặt bằng chậm 6 tháng, công trình chỉ kéo dài tiến độ hơn 10 ngày. Dự kiến công trình sẽ thông xe ngày 9/1/2016 

Hai điểm đầu, cuối của hầm đã gần như hoàn tất việc trải nhựa mặt đường, dựng tường ngăn và hàng rào bảo vệ. 

Hai điểm đầu, cuối của hầm đã gần như hoàn tất việc trải nhựa mặt đường, dựng tường ngăn và hàng rào bảo vệ. 

Các công nhân bắt đầu lắp đặt các biển thông báo tại các điểm vào và điểm ra của hầm. 

Các công nhân bắt đầu lắp đặt các biển thông báo tại các điểm vào và điểm ra của hầm. 

Các phương tiện xe đạp, xe thô sơ và người đi bộ không được đi vào hầm. 

Các phương tiện xe đạp, xe thô sơ và người đi bộ không được đi vào hầm. 

Ông Hoàng Năng Tuân (Giám đốc ban điều hành dự án hầm Thanh Xuân - Cienco4) cho biết:

Ông Hoàng Năng Tuân (Giám đốc ban điều hành dự án hầm Thanh Xuân - Cienco4) cho biết: "Những ngày này gần 200 công nhân phải liên tục 3 ca làm việc. Hoàn thiện phần sơn bề mặt hầm, lắp hệ thống chiếu sáng và chuẩn bị trải lại mặt đường xung quanh khu vực điểm đầu và cuối hầm." 

Để đảm bảo chống thấm, thoát nước và tránh bị ảnh hưởng do rung, lắc khi tuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động. Mỗi cột chống của tuyến đường sắt trên cao nằm trong phạm vi hầm chui được bao bởi sắt hàn kín.

Để đảm bảo chống thấm, thoát nước và tránh bị ảnh hưởng do rung, lắc khi tuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động. Mỗi cột chống của tuyến đường sắt trên cao nằm trong phạm vi hầm chui được bao bởi sắt hàn kín.

Các tấm sắt được hàn kín, sơn chống rỉ theo công nghệ đóng tàu biển. 

Các tấm sắt được hàn kín, sơn chống rỉ theo công nghệ đóng tàu biển. 

Mỗi bên hầm có 2 làn xe chạy, mỗi làn có chiều rộng 3,5m. 

Mỗi bên hầm có 2 làn xe chạy, mỗi làn có chiều rộng 3,5m. 

Công trình hầm cơ giới được triển khai thi công song song với dự án đường sắt trên cao. Hai tuyến trên cao (một đường sắt, một đường dành cho ôtô) kết hợp với tuyến đường mặt đất và hầm tạo thành nút giao 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam).  Người dân hi vọng, khi công trình đưa vào sử dụng sẽ làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên tại ngã tư này. 

Công trình hầm cơ giới được triển khai thi công song song với dự án đường sắt trên cao. Hai tuyến trên cao (một đường sắt, một đường dành cho ôtô) kết hợp với tuyến đường mặt đất và hầm tạo thành nút giao 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam). Người dân hi vọng, khi công trình đưa vào sử dụng sẽ làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên tại ngã tư này. 


Hầm chui Trung Hòa được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700 m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. Một phía của hầm bắt đầu từ ngã 4 Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. 

Hầm chui Trung Hòa được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700 m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. Một phía của hầm bắt đầu từ ngã 4 Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. 

Đầu kia bắt đầu từ điểm cuối đại lộ Thăng Long, đây là dự án kết nối giữa phần hầm hở của đại lộ Thăng Long trước đây. 

Đầu kia bắt đầu từ điểm cuối đại lộ Thăng Long, đây là dự án kết nối giữa phần hầm hở của đại lộ Thăng Long trước đây. 

Với 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m mỗi bên. 

Với 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m mỗi bên. 

Đây là hầm với dải phân cách có bề rộng nhỏ hơn so với hầm Thanh Xuân, và được rào chắn bằng lưới thép giữa 2 chiều giao thông để ngăn ánh sáng chiếu ngược vào buổi tối, phía trong hầm có hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đảm bảo an toàn giao thông. 

Đây là hầm với dải phân cách có bề rộng nhỏ hơn so với hầm Thanh Xuân, và được rào chắn bằng lưới thép giữa 2 chiều giao thông để ngăn ánh sáng chiếu ngược vào buổi tối, phía trong hầm có hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đảm bảo an toàn giao thông. 

Hệ thống thoát nước 2 bên với rãnh sâu để tránh tình trạng ngập khi có mưa. 

Hệ thống thoát nước 2 bên với rãnh sâu để tránh tình trạng ngập khi có mưa. 

Khi đưa vào sử dụng, nút giao này sẽ là nút giao 3 tầng hiện đại của thủ đô. Giúp cho các phương tiện từ nội đô ra đại lộ Thăng Long và ngược lại được thuận lợi, hẹn chế các luồng phương tiện đi qua giao cắt dưới gầm đường vành đai 3 tại ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng. 

Khi đưa vào sử dụng, nút giao này sẽ là nút giao 3 tầng hiện đại của thủ đô. Giúp cho các phương tiện từ nội đô ra đại lộ Thăng Long và ngược lại được thuận lợi, hẹn chế các luồng phương tiện đi qua giao cắt dưới gầm đường vành đai 3 tại ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng. 

Việt Linh
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới