Tòa nhà lấn át không gian Lăng Bác: Chủ đầu tư lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 01/10/2015 10:22:00 +07:00

Kinh Do Tower 8B Le Truc - Công ty CP May Lê Trực đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về tòa nhà “lấn át” không gian Lăng Bác.

(VTC News) - Công ty CP May Lê Trực đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về tòa nhà “lấn át” không gian Lăng Bác.

Công ty CP May Lê Trực có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin xung quan tòa nhà Kinh Đô Tower số 8B Lê Trực,  phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Trong văn bản này, Công ty CP Lê Trực khẳng định dự án trên đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo đúng quy hoạch và quy định của pháp luật hiện hành.

Công trình số 8B Lê Trực nhìn từ Lăng Bác.

Cụ thể, Công ty CP May Lê Trực là chủ đầu tư đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD ngày 24/03/2014 cho công trình Trung tâm thương mại - Văn phòng - Nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực.

Công ty CP May Lê Trực đã gửi hồ sơ kèm theo Thông báo khởi công xây dựng công trình số 01/TBKC ngày 24/03/2014 và đã được UBND phường Điện Biên kiểm tra hồ sơ, xác nhận khởi công theo quy định của pháp luật về xây dựng, gồm các công trình:

Công trình số 1: Tòa nhà cao tầng hỗn hợp xây dựng Trung tâm thương mại - Văn phòng - Nhà ở để bán và cho thuê được phép xây dựng cao 18 tầng và 4 tầng hầm.

Công trình số 2: Khối Nhà vườn 1 cao 6 tầng, gồm 5 hộ.

Công trình số 3: Khối Nhà vườn 2 cao 6 tầng, gồm 1 hộ.

Công ty CP May Lê Trực khẳng định, dự án nói trên đã được xây dựng theo đúng hồ sơ và Giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng Hà Nộ cấp cho công ty này.

Công ty CP May Lê Trực cũng khẳng định, dự án này đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70m trên cốt đất tự nhiên là 7m. Điều này được thể hiện trong văn bản số 82/TM-Tg1 ngày 16/1/2008 của Bộ Quốc phòng - Quân đội nhân dân Việt Nam.

“Công trình trên được các cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng phù hợp với quy hoạch chung và đảm bảo về an ninh quốc phòng,” văn bản của Công ty CP Lê Trực nêu rõ.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều 29/9, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, trong ngày 30/9, TP Hà Nội sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tòa nhà Kinh Đô Tower số 8B Lê Trực. Tuy nhiên, hiện nay, nội dung báo cáo vẫn chưa được công bố.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn