Tọa đàm: Ung thư không phải dấu chấm hết

Sức khỏeThứ Ba, 27/10/2015 08:01:00 +07:00

tại hội trường Học Viện Quân y (số 160 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) đã diễn chương trình tọa đàm: “Ung thư không phải là dấu chấm hết"

(VTC News) - Sáng 24/10/2015, tại hội trường Học Viện Quân y (số 160 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) đã diễn chương trình tọa đàm: “Ung thư không phải là dấu chấm hết”, nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội sức khỏe lần thứ nhất do Hội Nội Khoa Việt Nam tổ chức.

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành GS.TS Nguyễn Bá Đức - Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, GS.TS Đào Văn Phan - Nguyên Trưởng khoa Dược lý, Đại học Y Hà Nội, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng gần 200 bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân trên cả nước.

GS.TS Nguyễn Bá Đức - Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam (thứ 3, trái sang), GS.TS Đào Văn Phan - Nguyên Trưởng khoa Dược lý, Đại học Y Hà Nội (thứ 2) tại tọa đàm về ung thư.
 
Tại sự kiện, các chuyên gia đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của bệnh nhân ung thư xoay quanh các vấn đề như: Nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị, hỗ trợ điều trị, phương pháp giải độc tính hóa trị, cách chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng…v…v…cho bệnh nhân ung thư.

GS.TS Nguyễn Bá Đức nhấn mạnh: “Hiện nay, với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có nhiều phương pháp chữa bệnh ung thư có hiệu quả, đem lại cơ hội chữa lành cho nhiều bệnh nhân.

Quan trọng là, khi bị ung thư cần phát hiện sớm để điều trị kịp thời. Để tránh mắc và chống lại căn bệnh ung thư, người dân cần am hiểu những kiến thức cơ bản về ung thư cũng như các phương pháp điều trị và phòng tránh. Từ đó, có lối sống lành mạnh và khoa học”. GS cũng chỉ ra những quan niệm sai lầm về bệnh như : Ung thư do chất độc hóa học Dioxin, ung thư không được quan hệ vợ chồng, ung thư không được đi đám tang,…v…v…

Đông đảo bệnh nhân và người nhà đến dự tọa đàm.
Đông đảo bệnh nhân và người nhà đến dự tọa đàm. 
Đặc biệt hơn, tọa đàm còn đề cập tới một chủ đề thiết thực, hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của các bệnh nhân và gia đình người bệnh: Làm thế nào để nâng cao thể trạng, giảm bớt tác dụng phụ của hóa xạ trị? Đây chính là nội dung trọng tâm trong phần trao đổi của GS. TS Đào Văn Phan (Nguyên Trưởng khoa Dược lý, Đại học Dược Hà Nội) cập nhật những nghiên cứu khoa học về vai trò của Nano Curcumin trong hỗ trợ điều trị ung thư, giúp nhanh chóng phục hồi thể trạng của bệnh nhân ung thư và nâng cao hiệu quả của các phương pháp trị liệu truyền thống.

 
GS Đào Văn Phan cho biết: “Việc sản xuất thành công Nano Curcumin và chuyển giao thành viên mang mềm CumarGold, thực sự là một bước đột phá của các nhà khoa học Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khi ứng dụng được công nghệ nano để nâng tầm giá trị thảo dược truyền thống, đánh thức tiềm năng của cây nghệ vàng.

Ngay từ năm 2005, khi bằng sáng chế đầu tiên được cấp, Nano Curcumin trở thành tâm điểm nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới với 254 bằng phát minh sáng chế của các quốc gia có nền y tế kĩ thuật phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc…

Trong đó bằng phát minh có liên quan đến ứng dụng Nano Curcumin trong hỗ trợ điều trị ung thư chiếm tỉ lệ lớn nhất (24%). Phân tích riêng về 24% các bằng liên quan đến ung thư thì thấy trong đó, 16% là ung thư vú, 10% là u hắc tố, 10% là ung thư tuyến tiền liệt, 10% là ung thư phổi, 9% là ung thư máu …”.

Đặc biệt trong buổi tọa đàm lần này, khách mời đã được lắng nghe câu chuyện cảm động của hai bệnh nhân ung thư nổi tiếng: nghệ sỹ Hán Văn Tình, cô gái ung thư máu có nghị lực sống phi thường Hoàng Diệu Thuần, những minh chứng sống động, những tấm gương sáng đầy lạc quan và niềm tin vào cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh cho những bệnh nhân ung thư trên cuộc hành trình dài đầy gian nan chiến đấu với bệnh tật.

GS.TS Đào Văn Phan - Nguyên Trưởng khoa Dược lý, Đại học Y Hà Nội
 
Nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ: “Tôi đã từng rất sốc và tuyệt vọng khi biết tin mình mắc bệnh. Tôi từng nghĩ rất nhiều đến ung thư và cái chết. Nhưng khi chứng kiến những người thân của mình khóc hết nước mắt, tôi nghĩ, chính bản thân mình phải là người cứng rắn nhất. Số tôi may vì có quý nhân phù trợ. Bạn bè, đồng nghiệp, khán giả, các chuyên gia đã giúp tôi vượt qua bệnh tật. Với tôi bây giờ ung thư không còn đáng sợ nữa. Nếu phát hiện sớm, dùng thuốc đúng chỉ định, tinh thần lạc quan thì ung thư sẽ sợ mà chạy”.

Cô gái “Như hoa hướng dương” Hoàng Thị Diệu Thuần lại khiến cả hội trường, đặc biệt là GS.TS Nguyễn Bá Đức không khỏi khâm phục và xúc động trước nghị lực sống, niềm đam mê với công việc mãnh liệt. Cô nhắn gửi tới các bệnh nhân ung thư khác một thông điệp: “Các bạn không đơn độc trong cuộc chiến cam go với ung thư, hãy sống như những chiến binh khi đối đầu với bạo bệnh và tin vào những tiến bộ của y học hiện đại. Chúng ta hoàn toàn có niềm tin và cơ hội”.

Hoàng Thị Diệu Thuần tâm sự: Do chịu tác dụng phụ của thuốc nên em bị lở loét miệng, chán ăn, da dẻ khô lại và cháy đen, chân tay co quắp, mọi hoạt động phải nhờ người giúp đỡ. Em đã uống thuốc theo chỉ dẫn  của bác sỹ và dùng thêm CumarGold nên cân năng tăng từ 34 kg lên 40 kg, sức khỏe được cải thiện rất nhiều.

Cuối sự kiện, ban tổ chức dành tặng khách mời cuốn sách “Bệnh Ung thư – Nhận biết- Dự phòng & Chiến thắng” kèm một hộp sản phẩm CumarGold – có chứa Nano Curcumin được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa mà các chuyên gia đến từ Hội Nội Khoa Việt Nam, cũng như nghệ sĩ Hán Văn Tình, Diệu Thuần muốn dành tặng bệnh nhân ung thư và cộng đồng. Sự kiện lần này giúp khách mời sớm phát hiện và kiểm soát bệnh ung thư, đồng thời củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh vượt qua những khó khăn trong quá trình điều trị.

Để được tư vấn thêm về bệnh ung thư, độc giả vui lòng gọi số 091.500.1796 hoặc liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước 1800.1796 hoặc truy cập website cumargold.vn


Bình luận
vtcnews.vn