Tò mò 'đột nhập' nhà ma Ngọc Khánh, bạn trẻ xâm nhập trái phép lãnh thổ Bulgaria

Thời sựThứ Ba, 18/08/2015 07:55:00 +07:00

“Căn nhà này thuộc quyền quản lý của Đại sứ quán Bulgaria nên về nguyên tắc không ai được xâm phạm lãnh thổ của nước khác” – Phó Chủ tịch UBND Phường Kim Mã cho

“Căn nhà này thuộc quyền quản lý của Đại sứ quán Bulgaria nên về nguyên tắc không ai được xâm phạm lãnh thổ của nước khác” – Phó Chủ tịch UBND Phường Kim Mã cho biết.

Những ngày gần đây, một số trang báo điện tử có đăng tải bài phản ánh hiện tượng có nhiều nhóm thanh niên trèo rào, khám phá căn “nhà ma” (địa chỉ 300 Kim Mã, Hà Nội).

Những phóng viên viết bài đã trực tiếp theo chân các nhóm thanh niên đột nhập vào căn “nhà ma để chụp lại phía bên trong ngôi nhà. Để tìm hiểu kỹ thêm về việc này, PV đã đến UBND phường Kim Mã để xác minh.
Những thanh niên đột nhập vào nhà ma trên đường Kim Mã vào tối ngày 16/8.
Những thanh niên đột nhập vào "nhà ma" trên đường Kim Mã vào tối 16/8. 

Qua trao đổi trực tiếp về căn nhà số 300 đường Kim Mã, ông Đặng Thành Công – Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã cho biết: “Căn nhà này nằm trên địa bàn phường Kim Mã nhưng lại là Đại sứ quán Bulgaria (đã được ký kết với chính phủ Việt Nam) nên về địa giới hành chính, UBND phường không thể can dự vào được!”. Ông Công hướng dẫn PV đến Cục Ngoại giao Đoàn, bởi sau khi ký kết, căn nhà trên đã là lãnh thổ riêng của Bulgaria.
Về việc một gần đây có nhiều nhóm thanh niên đột nhập vào căn “nhà ma” (báo chí đã đăng tải hình ảnh), ông Công cho biết "chưa nghe đến chuyện này”. Tuy nhiên, ông Công cũng tiếp thu ý kiến và sẽ báo lại bên Công an phường để tìm hiểu thêm, qua đó thông báo lại với bên phía Công an Bảo vệ mục tiêu (đơn vị có chức năng bảo vệ các đại sứ quán) để báo cáo lại cho Đại sứ quán Bulgaria.
Ông Công cũng cho biết thêm, hiện nay căn nhà số 300 Kim Mã vẫn có người trông coi nhưng mọi hoạt động bên trong căn nhà bên UBND Phường không nắm được.

“Nếu có xảy ra xô xát hay gây rối trật tự thì lực lượng chức năng (công an phường, quận) mới vào cuộc. Còn về nguyên tắc, người lạ hoặc người ngoài không được xâm phạm vào lãnh thổ của nước khác” – ông Công nhấn mạnh.
Trong Điều 81/chương XI (Bộ Luật hình sự nước Việt Nam, Số 15/1999/QH10) Luật pháp Việt Nam có quy định: Người nào xâm nhập lãnh thổ, có hành động làm sai lệch đường biên giới quốc gia hoặc có hành động khác nhằm gây phương hại cho an ninh lãnh thổ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt như sau: Người tổ chức, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân; Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm  

Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn