Tổ hợp khách sạn Daewoo vào tầm ngắm của các đại gia

Kinh tếThứ Năm, 17/03/2016 09:35:00 +07:00

Cuộc chào bán cổ phiếu sắp tới của Hanel được dự báo sẽ rất hấp dẫn khi đây là đơn vị sở hữu tổ hợp khách sạn 5 sao Daewoo (Hà Nội).

Cuộc chào bán cổ phiếu sắp tới của Hanel được dự báo sẽ rất hấp dẫn khi đây là đơn vị sở hữu tổ hợp khách sạn 5 sao Daewoo (Hà Nội).
Tổ hợp Khách sạn Daewoo thuộc sở hữu của Hanel.
Tổ hợp Khách sạn Daewoo thuộc sở hữu của Hanel. 

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc bán đấu giá 19,1 triệu cổ phần của Công ty TNHH MTV Hanel. Giá khởi điểm là 10.000 đồng. Như vậy, đợt chào bán này sẽ huy động về cho Hanel tối thiểu 191 tỷ đồng.
Là thương hiệu "vang bóng một thời", Hanel được thành lập năm 1984 với ngành nghề chính đã ghim sâu vào tiềm thức của người Hà Nội là "điện tử điện lạnh".
Theo phương án cổ phần hoá được Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh phê duyệt, Hanel cũng sẽ bán 117 triệu cổ phần (61%) cho nhà đầu tư chiến lược với giá tối thiểu 1.174 tỷ đồng, bên cạnh 19 triệu cổ phần đấu giá công khai nêu trên. Ngoài ra, Nhà nước nắm giữ 29%, giúp Hanel có tổng vốn điều lệ 1.921 tỷ đồng.
Điểm hấp dẫn nhà đầu tư nhất của Hanel nằm ở việc sở hữu tổ hợp khách sạn 5 sao nổi tiếng Daewoo. Đây là điểm lưu trú có vị trí đắc địa, toạ lạc trên lô đất vàng rộng 3ha ngay giữa trung tâm quận Ba Đình (Hà Nội).
Daewoo có 3 tòa khách sạn, căn hộ và văn phòng cho thuê gồm hơn 400 phòng nghỉ và hàng trăm căn hộ. Khách sạn được thành lập năm 1996, từng đón tiếp các lãnh đạo lớn của thế giới như Tổng thống Mỹ Clinton, Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào…

Giữa năm 2015, trong một tài liệu công bố của Saigontourist, Công ty Bông Sen đã hé lộ việc đang thu xếp 3.650 tỷ đồng mua 51% cổ phần của Daewoo.
Ngoài ra, Hanel còn đang sở hữu một tổ hợp nhà ở, văn phòng cho thuê rộng 6.000 m2 tại quận Hoàng Mai. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn sở hữu mạng di dộng Vietnamobile. Hanoi Telecom – một công ty liên kết của Hanel đang vận hành mạng di động này.
Cuối năm 2014, công ty bán 20% vốn sở hữu tại Công ty Phát triển đô thị Sài Đồng cho Tập đoàn Vingroup. Hiện công ty có hệ thống 32 công ty con - liên doanh - liên kết hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau như điện tử, điện lạnh, truyền thông, bất động sản, viễn thông, đầu tư, công nghệ thông tin, công nghệ cao…

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn