Tố công an 'bảo kê' cho doanh nghiệp: Hiệp hội Vận tải Ô tô xin lỗi

Thời sựThứ Sáu, 17/10/2014 10:11:00 +07:00

(VTC News)- Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam nhận lỗi trước Thủ tướng Chính phủ và xin lỗi Công an Hải Phòng, Công ty Vận tải Trung Thành về 'cáo buộc' vội vàng.

(VTC News) - Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam nhận lỗi trước Thủ tướng Chính phủ, xin lỗi Công an Hải Phòng và doanh nghiệp Vận tải Trung Thành vì đã vội vàng cáo buộc doanh nghiệp được công an bảo kê. 

Trưa 17/10, trên website của Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam (VATA) đã đăng Công văn số 082/HHVT-TV về việc đính chính Văn bản số 080/HHVT-TV ban hành ngày 9/10 vừa qua, trong đó có việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra làm rõ cơ quan bảo kê cho Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Trung Thành (Công ty Trung Thành - Hải Phòng).

Theo đó, VATA xin đính chính bỏ đoạn viết: "Sau khi nghiên cứu thực tế, theo phản ánh của các đơn vị vận tải tại Hải Phòng, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam xác định: Công ty Trung Thành hoạt động vận tải cạnh tranh không lành mạnh, có những biểu hiện tranh cướp chủ hàng để có hàng hóa vận chuyển, coi thường các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ trên đường, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật.
Công ty Thành Trung, Sở GTVT Hải Phòng, VATA, Công an Hải Phòng
Đoàn xe tải của Công ty Thành Trung 

Theo dư luận từ Hải Phòng, Công ty Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng. Những hiện tượng trên đã gây bức xúc cho cộng đồng doanh nghiệp vận tải Hải Phòng”.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng nhận lỗi trước Thủ tướng Chính phủ về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ và chưa chính xác;  xin lỗi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Hải Phòng và Công ty TNHH Vận tải Trung Thành về sự việc vội vàng cáo buộc gây tổn hại tới uy tín của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp.

Trao đổi với PV VTC News, ông Lê Thành Trung - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Vận tải Thành Trung cho biết, ông cũng mới biết thông tin về công văn nêu trên của VATA nên chưa có quan điểm chấp nhận hay không chấp nhận lời xin lỗi được đăng trên website của VATA.

Tuy nhiên, việc VATA “cáo buộc” Công ty của ông đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, các đối tác và sự nhìn nhận của các cơ quan chức năng.  
Công ty Thành Trung, Sở GTVT Hải Phòng, VATA, Công an Hải Phòng
Đoàn thanh tra của Sở GTVT Hải Phòng làm việc với Công ty Thành Trung 

Cũng trong ngày 17/10, Đoàn thanh tra của Sở GTVT Hải Phòng đã đến làm việc với Công ty Trung Thành, tiến hành thanh tra điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, thanh tra doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ đối với Công ty Trung Thành.

Dự kiến kết thúc cuộc thanh tra này vào cuối tuần tới và sau 10-15 ngày sẽ có báo cáo kết quả thanh tra của Đoàn báo cáo lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng và các cơ quan chức năng.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn