Tổ chức quyên góp tiền từ thiện, cô giáo bị đuổi việc

Giáo dụcThứ Năm, 12/04/2012 10:15:00 +07:00

(VTC News) – Đứng ra tổ chức buổi quyên góp tiền nhằm giúp đỡ gia đình một em học sinh xấu số, cô giáo Harris đã nhận được đơn buộc thôi việc từ phía nhà trường

(VTC News) – Đứng ra tổ chức buổi quyên góp tiền nhằm giúp đỡ gia đình một em học sinh xấu số, cô giáo Harris đã nhận được đơn buộc thôi việc từ phía nhà trường.

Brook Harris, cô giáo dạy ngành Báo chí và Văn học tại học viện Pontiac Academy 
Tờ Detroit Free Press vừa tiết lộ một câu chuyện khá hy hữu, chắc hẳn sẽ khiến nhiều bậc giáo viên nên cân nhắc trước khi quyết định giúp đỡ sinh viên của mình.


Theo như tờ báo này cho biết, vào hồi cuối tháng 3 vừa qua, một giáo viên thành phố Michigan (Mỹ) đã bị nhà trường buộc thôi việc sau khi nỗ lực ủng hộ các học trò của mình tổ chức buổi quyên góp tiền, nhằm gây quỹ giúp đỡ gia đình học sinh Martin, nam sinh xấu số đã bị chết trong vụ nổ súng xảy ra vào tháng 2.

Được biết, trước khi bị sa thải, Brook Harris, cô giáo dạy ngành Báo chí và Văn học tại học viện Pontiac Academy ở tiểu bang Michigan đã nhận được nhiều yêu cầu từ các học sinh của mình, họ mong muốn cô Harris đứng ra tổ chức buổi quyên góp tiền giúp đỡ gia đình bạn Martin.

Để đáp trả cho những lời thỉnh cầu đó, cô Harris đã quyết định dùng ngòi bút của mình để viết những lời có cánh dành cho Martin, nhằm thu hút nhiều người quan tâm đến buổi quyên góp gây quỹ.

Tuy nhiên, các quan chức của nhà trường Pontiac Academy đã không hài lòng với hành động tự phát trên của cô Harris, họ cho rằng cô đã thực hiện mà chưa có bất cứ sự cho phép nào. Kết quả là cô Harris đã bị cho thôi việc dài hạn.

Hiện đã có hơn 8000 chữ ký của các sinh viên kêu gọi nhà trường phải phục hồi chức vụ cho cô Harris.

Hùng Phú



Bình luận
vtcnews.vn