Tổ chức Lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ Vinalines

Thời sựThứ Bảy, 07/01/2012 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ tổ chức Lễ cầu siêu cho 22 thuyền viên chưa tìm thấy trên tàu Vinalines Queen.

(VTC News) - “Ngày 9/1/2012, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ tổ chức Lễ cầu siêu cho 22 thuyền viên chưa tìm thấy trên tàu Vinalines Queen”, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines cho biết chiều nay (7/1).

Lễ cầu siêu sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 9/1/2012, tại chùa Thắng Phúc - Trung tâm văn hoá tâm linh phật giáo huyện Tiên Lãng (xã Tiến Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng).

Về công tác tìm kiếm 22 thủy thủ còn mất tích của tàu Vinalines Queen mất tích từ ngày 25/12/2011, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (Việt Nam MRCC) cho biết: “Hôm nay (7/1), lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã cử máy bay ra tìm kiếm 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen, máy bay tìm kiếm trong vòng 1 tiếng 30 phút, nhưng phòng vệ Nhật bản cho biết vẫn chưa tìm thấy gì”.

Vị trí tàu Vinalines Queen chìm (trái) và hướng trôi dạt của thủy thủ Đậu Ngọc Hùng sau khi tàu chìm. 
“Việc tìm kiếm lẽ ra đã tiến hành từ 7h sáng, nhưng do mất thời gian làm thủ tục với phía Philippines nên tới 10h30 máy bay mới tới được hiện trường.

Đến khoảng hơn 14h, phía hàng không Nhật thông báo từ hiện trường cho biết, họ đã kết thúc cuộc tìm kiếm trong ngày mà vẫn chưa có thêm thông tin gì về 22 thuỷ thủ tàu Vinalines Queen. Thông tin sẽ được phía Nhật Bản báo cáo cụ thể khi về tới căn cứ”, ông Vũ nói.

Để thực hiện kế hoạch tìm kiếm này, Nhật Bản đã liên lạc với Philippines để xin phép.

Phía Bộ Giao thông vận tải, chiều 6/1, cũng đã gửi văn bản khẩn sang Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng của nước này xin được tạo điều kiện thuận lợi, cấp phép bay cho máy bay của Nhật Bản thực hiện việc tìm kiếm các thủy thủ Việt Nam mất tích.

Do khu vực tìm kiếm thuộc Philippines nên cũng trong tối 6/1, Việt Nam MRCC, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị Bộ Ngoại giao chính thức có công hàm xin phép Philippines cho máy bay của Nhật Bản vào tìm kiếm các thủy thủ tàu Vinalines Queen trong thời gian sớm nhất.

Trước đó ngày 5/1, Tư lệnh Lực lượng phòng vệ bờ biển Philippines đã cam kết sẽ tổ chức bay để tìm kiếm. Tư lệnh này cũng cho biết, việc tìm kiếm bằng máy bay là biện pháp duy nhất có thể tiến hành được do khu vực tàu Vinanlines bị nạn xa xôi, hiểm trở, không dùng tàu được.

Tàu Vinalines Queen mất tích ngày 25/12, cùng 23 thuyền viên trên tàu, đang trên đường vận chuyển 54.400 tấn quặng nickel từ Indonesia sang Trung Quốc, khi tới Đông Bắc đảo Luzon (Philippines) thì mất liên lạc. Từ đấy tới nay mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn được tiếp tục, nhưng chưa có kết quả.

Tới nay, chỉ duy nhất thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (Nghệ An) của tàu Vinalines Queen được phát hiện và còn sống. Đến chiều tối ngày 4/1/2012, thủy thủ Hùng đã về Việt Nam, với sức khỏe khá tốt.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn