Tô Chấn Phong "tái xuất giang hồ" sau 10 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/10/2010 11:09:00 +07:00

(VTC News) - "Hơn 10 năm rồi tôi không tham gia ca hát nữa nên khi về nước, thấy khán giả còn yêu mến mình như vậy thấy rất… lạ và hạnh phúc".

(VTC News) - "Hơn 10 năm rồi tôi không tham gia ca hát nữa nên khi về nước, thấy khán giả còn yêu mến mình như vậy thấy rất… lạ và hạnh phúc. Tự dưng lòng ham mê ca hát của mình lại trào dâng mãnh liệt, tôi bỗng thấy mình phải làm một điều gì đó để đáp lại tình thương của người hâm mộ" - Nam ca sĩ Tô Chấn Phong chia sẻ về lý do anh quyết định tái ngộ cùng Lưu Bích trong live show Hương thời gian.

- Anh có thể chia sẻ cùng độc giả duyên cớ nào đưa anh đến với nghề ca sĩ?

-  Từ nhỏ tôi chỉ thích chơi nhạc thôi chứ không mê đứng hát trên sân khấu, hơn nữa tính tôi cũng khá là nhút nhát. Một lần Khánh Hà vô tình nghe được tôi hát vu vơ ở nhà nên khuyến khích tôi thu âm thử. Tôi còn nhớ lúc đó cô ấy nói rằng: “Giọng anh nghe cũng được đó, hiện giờ em có một bài hát nhưng thấy ca từ hợp với đàn ông hơn nên anh hát thử xem”. Đó là ca khúc Tiễn em chiều mưa của bố Lữ Liên, sau đó bài hát được phát hành trong album Yêu nhau trong mưa thì nhận được phản hồi khá tốt từ phía người nghe. Đùng một cái thời gian đó Lưu Bích bắt đầu muốn tách solo nhưng lại ngại hát một mình, vì vậy cô ấy rủ tôi cùng hát chung rồi từ đó 2 người nổi tiếng cùng nhau luôn. Việc song ca cùng Lưu Bích là cái duyên để tôi bắt đầu một cuộc đời nghệ sĩ...
Ca sĩ Tô Chấn Phong

- Thế còn lý do mà anh tạm ngưng việc ca hát trong một thời gian dài?

- Đó cũng do cái số thôi. Tôi có thể khẳng định rằng trong gia đình  thì tôi là người ít có máu nghệ sĩ nhất, tôi thích ca hát đơn giản vậy thôi chứ thật sự không đam mê nghiệp ca hát. Với lại giai đoạn đó có một số chuyện đưa đẩy nên tôi cũng không còn thiết tha đến nghề ca sĩ nữa!

- Vì sao các lần về nước trước đây anh không tham gia các hoạt động văn nghệ mà chỉ hỗ trợ cho vợ mình?

- Thông thường khi một người làm show thì phải có một người khác đứng sau lưng để phụ giúp chứ một mình vợ tôi không thể xoay sở nổi. Hơn nữa ca hát là công việc chính của Khánh Hà, còn tôi từ lâu đã rút lui vào hậu trường rồi.

- Thế sao lần này anh quyết định nhận lời tham gia live show Hương thời gian của Lưu Bích?

- Thứ nhất là tôi đã về Việt Nam cùng vợ 2 lần rồi lần rồi, mỗi khi tiếp xúc với bất kỳ khán giả nào họ cũng bảo “em thích bài này của anh lắm”, “sao lâu rồi không thấy anh hát”  hay “bài này của anh luôn nằm trong máy nghe nhạc, điện thoại của em” làm mình cảm động lắm! Ở hải ngoại nghệ sĩ ít khi được tiếp xúc với khán giả nên cũng không thể biết được họ thích mình đến mức nào. Hơn 10 năm rồi tôi không tham gia ca hát nữa nên khi về nước, thấy khán giả còn yêu mến mình như vậy thấy rất… lạ và hạnh phúc lắm. Khi đó tự dưng lòng ham mê ca hát của mình lại trào dâng mãnh liệt, tôi bỗng thấy mình phải làm một điều gì đó để đáp lại tình thương của người hâm mộ.

Thứ 2 là cứ nói đến Lưu Bích là người ta nghĩ ngay đến Tô Chấn Phong, băng nhạc đầu tiên của Lưu Bích cũng có mình tham gia hát nên show đầu tiên của Lưu Bích tại Việt Nam cũng không thiếu mình được.
Lưu Bích và Tô Chấn Phong trong buổi họp báo giới thiệu liveshow của Lưu Bích, chiều 21/10.

- Anh có thể tiết lộ về một chút về phần trình diễn của mình?

- Tôi sẽ hát riêng ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình là Một thuở yêu người (lời việt: Lê Hựu Hà) và song ca cùng Lưu Bích bài hát Còn yêu em mãi (Nguyễn Trung Cang).

Đây là cơ hội tốt nhất để mình được hát trên quê nhà, được tiếp xúc với khán giả, tôi chỉ thấy tiếc một điều là khán phòng nhà hát Hòa Bình chỉ có khoảng 2500 chỗ ngồi. Thật sự thì tôi còn muốn tổ chức một show ngoài trời rộng rãi, giá vé vừa phải để ai yêu mến cũng có thể đến xem được, đó mới là nguyện vọng lớn nhất của tôi.

- Công việc hiện tại của anh ở Mỹ là gì?

- Hiện tôi có một hãng design và làm bảng hiệu làm chung với một người em ở California.

- Khánh Hà cũng về cùng đợt này với anh và cũng có tham gia biểu diễn ở một số phòng trà tại Sài Gòn, vì sao chị ấy lại không xuất hiện trong đêm diễn cùng anh và Lưu Bích?

- Thật sự gia đình ai cũng muốn ủng hộ Lưu Bích hết, ai cũng muốn về đây tham gia trong live show Hương thời gian hết nhưng tôi nghĩ nhiều khi sự ủng hộ đó có thể làm mất cái chất đặc biệt, nét riêng của Lưu Bích. Tuy nhiên có thể Khánh Hà sẽ xuất hiện vào phút chót, theo một cách bất ngờ nhất để chia vui cùng em gái.
 10 năm qua, Tô Chấn Phong tạm ngưng ca hát, chỉ âm thầm đứng sau hỗ trợ vợ mình là nữ danh ca Khánh Hà.

- Vợ anh từng chia sẻ rằng để có được một vị trí như ngày hôm nay thì chị ấy phải hy sinh rất nhiều về hạnh phúc gia đình, theo anh thì Khánh Hà đang muốn nói đến điều gì?

- Theo tôi hiểu thì đôi lúc Khánh Hà cảm thấy chạnh lòng thôi! Những lúc con người ta vui nhất trong một năm là các dịp lễ, tết gia đình tụ họp, tuy nhiên với người nghệ sĩ thì khác, phải chạy show, đi diễn trong những ngày đó nên cũng thấy mất mát nhiều. Nhưng thực sự nếu mình đã chọn nghề ca hát rồi thì mình không thể nhìn mãi vào mặt tiêu cực đó mà phải cảm thấy hạnh phúc vì những ngày đó chính bản thân người nghệ sĩ mang lại niềm vui đến cho khán giả, cùng chung vui với mọi người. Đôi lúc vợ tôi cảm thấy như vậy thôi chứ theo tôi thấy thì mỗi khi được hát trên sân khấu là những lúc cô ấy hạnh phúc nhất đấy. Nghệ sĩ mà...

- Vậy những dịp đó ở nhà chỉ có 2 cha con anh?

- Thường thì tôi ở nhà để lo cho bé Ian Tô, chỉ trừ những show lớn cần người phụ giúp như những lần về Việt Nam thì tôi phải tháp tùng theo vợ thôi (cười)!

Khánh Nguyễn
Ảnh: Gia Tiến

Bình luận
vtcnews.vn