Tố cáo bị kẻ xấu 'hại đời', thiếu nữ uống thuốc ngủ tự tử

Pháp luậtThứ Sáu, 18/11/2016 17:12:00 +07:00

Nhận được kết quả điều tra của cơ quan công an nhưng kẻ làm hại đời mình vẫn không bị trừng trị, thiếu nữ 16 tuổi đã viết thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc tự tử.

Theo phản ánh của gia đình chị L.T.M. (trú huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An) có con gái L.T.P. (SN 2000) bị một gã trai cùng xã hiếp dâm. Mặc dù gia đình đã làm đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng nhưng kẻ làm hại cháu P. vẫn không bị buộc tội.

unnamed (2)

Đơn tố cáo của gia đình chị M. gửi cơ quan chức năng 

Cụ thể, trong đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, khoảng tháng 6/2016, con gái chị M. có quen biết và có tình cảm với Nguyễn Trọng T. (SN 1990, trú cùng xã).

Khoảng 22h ngày 10/8/2016, khi P. đang ngủ thì T. đến trước cửa và gọi điện giải thích chuyện tình cảm. Tin lời ngon ngọt của gã trai cùng xã, P. đã đồng ý ra ngoài để gặp T.

Lúc này T. đã yêu cầu P. lên xe để chở đến nơi khác nói chuyện. Nghĩ rằng T. là người cùng xã sẽ không làm gì mình nên P. đã đồng ý lên xe.

Sau đó T. đã chở P. đến một nơi vắng vẻ rồi dùng vũ lực cưỡng bức cô bé. Mặc cho nạn nhân van xin, kêu cứu nhưng T. vẫn dùng vũ lực để thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, T. lên xe máy bỏ đi bỏ mặc nạn nhân ở lại một mình.

Về phía gia đình, nửa đêm tìm con không thấy, gia đình tổ chức đi kiếm thì thấy P.  đi bộ về nhà với vẻ mặt hoảng loạn, sợ hãi. Được bố mẹ động viên, an ủi nên cháu P. đã òa khóc lể lại mọi chuyện kinh hoàng vừa xảy ra với mình.

unnamed (1)

 Cháu P. được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị M. đã nhiều lần đến nhà để nói chuyện với T. nhưng T. lại chối bỏ trách nhiệm đồng thời có thái độ coi thường, xúc phạm mọi người trong gia đình cháu P.

Bức xúc vì T. đã dám làm nhưng không chịu nhận, gia đình chị M. đã làm đơn tố cáo lên công an xã, công an huyện Quỳ Hợp để nhờ vào cuộc làm rõ.

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo, công an huyện Quỳ Hợp đã vào cuộc điều tra. Nhiều lần P. cùng gia đình được mời lên trụ sở công an huyện để lấy lời khai.

Ngày 7/9, cơ quan công an đã đưa P. đi giám định tại Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An. Tại bản kết luận của Trung tâm pháp y tỉnh cho thấy, trên cơ thể P. không có dấu vết thương tích và không phát hiện tổn thương nào ở bộ phận sinh dục.

Đến ngày 4/11, công an huyện Quỳ Hợp có văn bản số 239/TB-CQĐT gửi cho gia đình chị M. về kết quả giải quyết đơn tố giác. Theo đó, công an huyện Quỳ Hợp kết luận không có sự việc phạm tội hiếp dâm trẻ em, quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với T.

unnamed (3)

Bản kết luận điều tra của cơ quan công an huyện Qùy Hợp. 

Từ ngày nhận được kết quả điều tra của công an huyện Qùy Hợp, gia đình chị M. suy sụp hoàn toàn. Đặc biệt là cháu P. - người bị hại trong vụ việc. 

"Nhận thông báo kết quả từ công an, cháu nó suy sụp chỉ nằm trên giường khóc. Cha mẹ chỉ biết khuyên, động viên con rằng tìm cách để làm sáng tỏ sự việc", chị M. (mẹ của P.) chia sẻ.

Ngày 10/11, P. xin mẹ 100.000 đồng với lý do trả tiền nợ cho bạn. Sau đó cô gái đi mua bọc lớn thuốc ngủ. Nửa đêm, khi cả nhà đang ngon giấc thì P. viết bức thư tuyệt mệnh dài 12 trang rồi uống thuốc tự tử.

Đến 4h sáng ngày 11/11, chị M. sang phòng con gái kiểm tra thì thấy cháu P. đã nằm bất động, toàn thân lạnh ngắt, nhìn xung quanh chị thấy rất nhiều vỏ thuốc tây đã được bóc hết.

Biết con uống thuốc tự tử, chị M. đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Cháu P. được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

“Bữa đó nó xin mẹ 100.000 đồng nói đi trả tiền cho bạn. Nhưng nào ngờ nó lại mua thuốc về để tự tử, may mà vợ tôi phát hiện kịp thời không thì...”, anh P.V.M (SN 1978, bố dượng của cháu P.) nói.

4

Bức tâm thư P. để lại trước khi uống thuốc tự tử. 

Trong bức thư tuyệt mệnh dài 12 trang để lại, P. gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè thầy cô. Trong đó, thiếu nữ nói “sẽ chẳng ai hiểu được cảm giác của mình khi nhận được quyết định không khởi tố vụ án và kẻ hãm hại mình vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Cuối bức thư, P. mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc điều tra làm rõ sự việc, bắt kẻ gây tội phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

Liên quan đến sự việc trên, Trung tá Đinh Anh Dũng – Trưởng công an huyện Qùy Hợp cho biết, quá trình điều tra theo đúng quy định của pháp luật và đã có kết quả điều tra gửi cho gia đình.

“Hiện gia đình không đồng tình với quyết định điều tra nên đã gửi đơn, sau khi tiếp nhận chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, trung tá Dũng nói.

Video: Dùng mỹ nhân kế bắt yêu râu xanh hại đời bé gái

Bá Lương - Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn