Titanic-Man Utd không chìm, cộng đồng mạng mừng húm

Thể thaoThứ Năm, 20/03/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Trên khắp các cộng đồng mạng lúc này, fan Man Utd đang phấn khích tột độ với chiến thắng 3-0 trước Olympiacos đêm qua.

(VTC News) - Trên khắp các cộng đồng mạng, fan Man Utd đang phấn khích tột độ với chiến thắng 3-0 trước Olympiacos đêm qua. 

Sau tất cả những gì mà Man Utd làm được dưới quyền HLV David Moyes mùa này, nhất là sau trận thua nhục nhã 0-3 trước Liverpool 0-3, gần như tất cả CĐV Quỷ đỏ đã rơi xuống tận cùng sự chán nản và mất hẳn niềm tin vào CLB. 
Van Persie
Man Utd đã có một chiến thắng không thể tuyệt vời hơn 
Cũng vì lý do đó, tước trận khi trận lượt về vòng 1/16 Champions League giữa Man Utd và Olympiacos, chẳng nhiều fan tin tưởng Man Utd sẽ lách qua khe cửa hẹp sau khi đã để thua 0-2 trên sân khách.
Song, tất cả đã quay ngoắt 180 độ, sau 90 phút của trận đấu. Man Utd đã hoàn tất cú lội ngược dòng lịch sử, giành thắng lợi chung cuộc 3-2, đường hoàng đặt chân vào tứ kết.
'Man Utd sẽ không bao giờ chết được đâu' 
Trên khắp các cộng đồng mạng, tràn ngập khẩu hiệu chứng tỏ vị thế hùng mạnh một thời của Man Utd: “We’ll never die - Chúng tôi bất tử”, “Glory Glory Man Utd - Vinh quang dành cho Man Utd”, “Manchester is Red - Thành Manchester chỉ có màu đỏ”... 
Một bạn có nick name Phan Manucian chia sẻ: “Không ngủ được, ngồi xem lại ảnh, clip trận đấu này mãi thôi quá. Cảm xúc sung sướng, hồi hộp, đau tim, rồi thì vỡ òa trong hạnh phúc! Bóng đá luôn tuyệt vời thế, mang đến những cảm xúc chân thật mà khó diễn tả thành lời. Những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở, thất vọng đến tột cùng hay hạnh phúc vỡ òa.
Với Man Utd, khi đã bị ép đến đường cùng, không còn gì để mất, họ đã thực sự bộc lộ bản lĩnh của Quỷ đỏ (tôi yêu điều đó!) . Dù còn nhiều hạn chế, còn nhiều điều cần thay đổi, nhiều khó khăn đang đợi phía trước nhưng tôi tin Man Utd sẽ vượt qua để cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc như đêm nay. Dù Man Utd thắng hay thua thì fan mãi trung thành với trái tim Quỷ đỏ”. 
Và không chỉ có các CĐV Man Utd vui mừng với chiến thắng này, tân binh trong kì chuyền nhượng mùa Đông - Juan Mata cũng chia sẻ trên Twitter: “Một màn lội ngược dòng hết sức ngoạn mục! Nỗ lực tuyệt vời của toàn đội!”.
MAta-Man Utd
 'Người cận vệ già' Ryan Giggs 
Ở một khía cạnh khác, theo các CĐV Quỷ đỏ, điểm nhấn trong chiến thắng của đội nhà không phải là cú hattrick của Van Persie hay thủ lĩnh tinh thần Wayne Rooney mà chính là “màn trình diễn tuyệt hảo” của tiền vệ lão tướng Ryan Giggs. 
Chia sẻ trong “note” (ghi chú) trên Facebook, anh Đức Sơn - một fan hâm mộ lâu năm của Quỷ đỏ viết: “Thua Olympiacos 0-2 lượt đi. Thắng lại 3-0 lượt về tại Old Trafford. Con tàu Titanic đắt giá Man United đã không chìm tại bến. Không chìm không hẳn vì có đội thuỷ thủ thiện chiến (mặc dù tinh thần chiến đấu của họ rất tuyệt). Không chìm chẳng phải có thuyền trường tài ba lỗi lạc (mặc dù hiệp 1 vị thuyền trưởng này đã bớt "hèn" đi như thường lệ để xua quân lên tấn công từ đầu). 
Titanic United không chìm (nói công bằng hơn là chưa chìm tại Champions League) một phần lớn nhờ một thuỷ thủ già đã đến tuổi lấy sổ hưu từ lâu: Ryan Giggs. Người hùng Van Persie đã thọc ba nhát kiếm sắc hiểm hạ đấu sỹ Hy Lạp Olympiakos. Nhưng Giggs mới là đạo diễn tài ba của trận quyết đấu kịch tính này.
David Moyes đã làm một việc rất tốt ở trận đấu này: tung Ryan Giggs vào sân. Ông ta có thể đang thưởng thức ly champagne ngọt ngào và tự nhủ: Cảm ơn Giggs, tôi đã sống sót thêm một thời gian nữa.
Moyes chỉ cảm ơn Giggs hay Persie vì chiếc ghế của ông ta thôi. Các fan hâm mội Quỷ đỏ phải cảm ơn Giggs, Persie, Rooney, De Gea, Jones nhiều hơn thế. Phải lâu lắm rồi, họ mới được xem một United đúng nghĩa: hừng hực, giàu cảm xúc và ... làm người khác đau tim.
Và điều này cũng rất thiết thực: chúng ta tiếp tục được thức đêm thức hôm cho vòng đấu tứ kết tiếp theo của Champion League. Cho dù đó có thể là hai đêm hành xác trong khổ sở và ức chế. Nhưng không sao, được thức để hành xác cũng là sự lựa chọn của fan Quỷ đỏ rồi. 
Moyes là 'the chosen one". Còn fan hâm mộ Quỷ đỏ là "the chosen fans".
Thanks you Mr. Tinh tế - Ryan Giggs. Thêm một lần nữa”.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn