Tình yêu xuyên thế kỷ của vợ chồng già vớt ve chai trên sông Sài Gòn

Thời sựThứ Sáu, 07/04/2017 16:01:00 +07:00

Hơn 60 năm sướng khổ bên nhau, giờ đây khi tuổi đã xế chiều, hạnh phúc của ông bà Sẩm là được nhìn nhau già đi trên con ghe bập bềnh sông nước đến hết cuộc đời.

Nằm cuối con hẻm nhỏ, sát bờ sông Sài Gòn (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM) là ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông Đặng Văn Ngộ (82 tuổi) và bà Võ Thị Sẩm (80 tuổi). Đôi vợ chồng với tình yêu xuyên thế kỷ khiến bao người ngưỡng mộ.

Video: Tình yêu xuyên thế kỷ của đôi vợ chồng vớt ve chai trên sông Sài Gòn  

Năm 18 tuổi, bà Sẩm nổi tiếng xinh đẹp, nết na và chăm chỉ nhất làng, nhiều chàng trai để ý nhưng bà không chịu. Hồi đó, ông Ngộ 20 tuổi, cũng nằm trong danh sách những người theo đuổi bà.

Con gái tới tuổi gả chồng, vẫn theo tục xưa “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”. Duyên số đưa đẩy, không ngờ gia đình hai bên đã bàn để bà và ông Ngộ kết duyên từ lúc nào.

Thấy ông Ngộ hiền lành lại chịu khó, nhưng mồ côi cả cha lẫn mẹ phải ở với cô chú, càng làm bà Sẩm động lòng. Và rồi, cuộc hôn nhân diễn ra êm đẹp, hai người nên nghĩa vợ chồng.

17202927_1873763462837151

Hạnh phúc của ông bà Sẩm là được cùng nhau bập bềnh sông nước đến hết cuộc đời. (Ảnh: Thy Huệ)

Gia đình hai bên đều khốn khó, sau khi kết hôn, vợ chồng ông bà khăn gói rời Đồng Nai qua TP.HCM mưu sinh, lập nghiệp. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn không khá hơn là bao.

Thoáng thoắt, ông bà có với nhau 11 người con. Cuộc sống khó khăn nhưng bà Sẩm chưa khi nào chê trách chồng mình, cứ thế hai vợ chồng tần tảo kiếm tiền nuôi con.

Có với nhau 11 người con, nhưng trong một lần bạo bệnh nên cô con gái thứ 5 đã ra đi. 10 người con còn lại của ông bà lớn lên trong sự thiếu thốn về vật chất, tuy nhiên họ luôn hãnh diện vì tình cảm, tinh thần luôn tràn đầy.

Thời gian trôi qua, 10 người con của ông bà lần lượt lập gia đình, vì khó khăn nên tất cả đều phải ở dâu ở rể. Và rồi, ngôi nhà nhỏ ven sông ngày nào chen chúc người, giờ chỉ còn hai bóng vợ chồng già.

Từ ngày lấy ông, bà luôn tay làm việc không ngừng nghỉ, và cả ông cũng vậy. Hồi trước, khi còn sức khỏe, bà làm ruộng thuê, ông bốc vác, phụ hồ, rồi hai vợ chồng cùng chăn vịt trên sông.

17264505_1873762216170609

Ông Ngộ thấy có lỗi với vợ vì từng nói sẽ lo cho bà được sống sung sướng giống như người ta. (Ảnh: Thy Huệ)

Đến nay, tuổi cao sức yếu, việc nặng chẳng ai mướn, đàn vịt trong một lần dịch bệnh, cũng bị phường cấm nuôi. Bởi vậy, ông bà chỉ còn cách bám trụ trên khúc sông Sài Gòn vớt ve chai kiếm sống qua ngày.

Ông Ngộ cho biết, công việc vớt ve chai của ông bà thường bắt đầu từ 5h sáng, đến khi con nước cạn vào khoảng 15h chiều thì quay về.

"Hồi con cái còn nhỏ thì mình làm việc cực nhọc nuôi tụi nó. Giờ tụi nó lớn hết rồi, có gia đình riêng rồi nên tụi tui đi mần ve chai kiếm sống. Hai vợ chồng già thì ăn uống có nhiêu đâu, phiền tới tụi nó lại tội nghiệp, với lại tại đứa nào cũng nghèo.

Tụi nó giờ cũng vất vả, mong sao cho làm ăn được để sau này con cái không vất vả như cha mẹ, ông bà của tụi nhỏ", bà Sẩm nói.

Nắm chặt tay bà Sẩm, ông Ngộ tâm sự: “Tôi cũng có lỗi với bà nhiều lắm. Hồi trước, cái ngày lấy nhau, tôi có nói với bà rằng sau này làm ăn khấm khá sẽ lo cho bà được sống sung sướng giống như người ta. Vậy mà 60 năm rồi, tôi vẫn để bà phải cùng lăn lộn, chịu khổ”.

17155595_1873762976170533

Bà Sẩm chỉ mong ông khỏe mạnh để bên bà đến hết cuộc đời.  (Ảnh: Thy Huệ)

Thời gian thấm thoát thoi đưa, hơn 60 năm cuộc đời ông bà tựa nương nhau mà sống.

Hơn 60 năm sướng khổ bên nhau, tình yêu của vợ chồng ông bà Sẩm luôn làm người ta ấm lòng mỗi khi nhắc tới. Giờ đây khi tuổi đã xế chiều, hạnh phúc của ông bà là được nhìn nhau già đi, trên con ghe bập bềnh sóng nước đến hết cuộc đời.

Video: Tình cảm của vợ chồng già đoàn tụ ở sân bay khiến "lớp trẻ" phải ghen tị

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn