Tinh Võ Open Beta: Khi 2D “đấu đầu” với 3D

Thế giới gameThứ Sáu, 18/06/2010 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Ngày hôm nay đánh dấu một sự chuyển mình quan trọng khi Tinh Võ Open Beta chính thức với đông đảo cộng đồng game thủ Việt.

(VTC News) - Ngày hôm nay đánh dấu một sự chuyển mình quan trọng khi Tinh Võ Open Beta chính thức với đông đảo cộng đồng game thủ Việt. 

Cái mới có thể làm biến mất cái cũ, nhưng không phải mọi cái mới đều phủ nhận cái cũ. Game online tưởng như là sự phủ định cho thế hệ game thùng “một thời vang bóng”, nhưng khi hai dòng game này có sự kết hợp hài hòa với nhau ở Tinh Võ, kết quả trở nên vô cùng đáng ngạc nhiên. Ngày hôm nay đánh dấu một sự chuyển mình quan trọng khi sản phẩm độc đáo này Open Beta chính thức với đông đảo cộng đồng game thủ Việt.

Tinh Võ và cả thế giới 3D

Khái niệm 3D không còn quá mới lạ nhưng lại có sức cuốn hút mạnh mẽ trong thế giới giải trí trong năm 2010. Giải trí 3D xuất hiện trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, truyền hình,…và lĩnh vựa game cũng không là ngoại lệ. Tại Việt Nam, chỉ trong dịp hè này, rất nhiều tựa game 3D đình đám đã xuất hiện như Kiếm Tiên, Thế Giới Hoàn Mỹ 2, Thần Long Huyết Kiếm,... Nhẹ nhàng hơn là những tựa game 2.5D vốn cũng đang kỳ nở rộ như Linh Giới, Thiên Tử Online, Danh tướng Online,…
 

Trong bối cảnh đó, Tinh Võ xuất hiện trong làng game với tư thế “một mình một cõi”. Nếu chỉ đơn giản là tựa game MMORPG 2D bình thường thì Tinh Võ sẽ không có nhiều điều đáng nói. Game đặc biệt gây chú ý bởi những khái niệm quen mà lạ như “game thùng”, “game hành động di cảnh”, “di chuyển mặt phẳng ngang”,… Quen là vì những diễn giải này chính là dành cho một dòng game đã có mặt rất lâu từ trước, lạ là vì đã lâu rồi những khái niệm này không còn xuất hiện.

Khi thông tin Tinh Võ chính thức xuất hiện trên báo chí, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về tương lai của tựa game này. Sự phát triển luôn là quá trình hiện đại hóa. Vậy mà nhìn qua có vẻ như Tinh Võ đang… đi lùi về quá khứ để kiếm tìm những giá trị cổ xưa. Thật không quá khi nói rằng Tinh Võ đang chọn cho mình một lối đi… ngược gió. Và liệu rồi game có đứng nổi trước trận gió mạnh 3D đang ào ào thổi tới? Câu trả lời không phải từ Nhà phát hành mà từ chính game thủ, những người “ra phán quyết” cuối cùng.

Tinh Võ OB và sự đón nhận từ game thủ

Ngày 25/05/2010, phiên bản Alpha Test chính thức mở ra chào đón 6666 game thủ đầu tiên bước vào thế giới Tinh Võ. Con số tài khoản đó dường như quá ít so với nhu cầu của hàng chục ngàn người chơi. Trên các diễn đàn và các trang báo, rất nhiều “fan” đã “chạy đôn đáo” để có được acc test. Thậm chí, có người còn xăm mình để thể hiện tình cảm với tựa game này,… Những điều như thế đã làm cho Tinh Võ có một sự khởi đầu khá rộn ràng.

Sau đó hơn 10 ngày, vào 06/06/2010, phiên bản Close Beta đã ra mắt cộng đồng game thủ. Lúc này, người chơi đã có thời gian để cảm nhận sâu hơn về Tinh Võ, được tận tay cảm nhận từng bước đi, chiêu thức PK “ầm ầm” của “võ sí” Bạch Hổ, tiếng thét uy dũng mỗi lần “xuống đao” của anh chàng Thanh Long “điển trai” hay kỹ thuật “hit và run” bắn phi tiêu “như mưa rơi” của cô nàng Chu Tước xinh đẹp nhưng vô cùng lanh lẹ.

Với những bạn chưa từng chơi game thùng thì Tinh Võ là một làn gió mới mang lại cho họ nhiều điều thú vị. Lần đầu họ được chơi game bằng phím chứ không phải bằng chuột như thường thấy, cách di chuyển nhân vật cũng độc đáo hơn. Bạn Ducmt2 chia sẻ trên diễn đàn: “Rất cuốn hút! Cách chơi mới lạ, hệ thống kĩ năng cũng như combo đều rất đa dạng…”.

Với rất nhiều người khác, Tinh Võ lại gợi nhớ về những ngày đầu tập tễnh đến với thế giới game bằng những game thùng tay cẩm 04 nút. Đến với Tinh Võ như là gặp lại một cố nhân. “Chơi Tinh Võ làm mình nhớ lại thời con nít, hình như lớp 3, 4 thì phải. Chiều chiều, mỗi khi tan học, mình lại chạy qua nhà hàng xóm để chơi với đứa bạn. Cả xóm con nít rất nhiều mà chỉ độc mỗi nhà thằng bạn đối diện có máy chơi game, thế là giành nhau. Ai tới trước chơi trước, ai tới sau thì nhìn người tới trước chơi. Lúc đó không có khái niệm nghiện game là thế nào, đơn giản chỉ là xem người khác chơi. Và dạo đó làm gì có game 3D hoành tráng như bậy giờ. Tuy vậy, anh em chơi với nhau vẫn rất thú vị” Bạn có nick Thattrue đã bộc lộ những dòng đầy cảm xúc.

Với những dòng cảm nhận trên, có thể thấy game Tinh Võ không chỉ là giải trí mà đã chạm tới cả một vùng ký ức của người chơi. Ký ức là những giá trị thiêng liêng được cất giữ theo thời gian mà khi chạm được đến đó, game đã trở thành một phần của những điều đẹp đẽ được ấp ủ trong trái tim mỗi người.

Có thể Tinh Võ không phải là một siêu phẩm. Tinh Võ không phải là một tựa game 3D đình đám với những món đồ khủng. Tinh Võ không khiến bạn phải mải mê “cày cuốc” hàng chục tiếng đồng hồ. Tinh Võ ra đời, nhẹ nhàng đấy, nhưng là một dấu gạch nối táo bạo giữa quá khứ và hiện tại. Game mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị trong hiện tại và gợi nhớ về những hoài niệm đẹp trong quá khứ.

H.V
Bình luận
vtcnews.vn