Tình tiết mới về vụ quan tham lộ nhật kí tình dục

Thế giớiChủ Nhật, 07/03/2010 05:31:00 +07:00

Với 140 đoạn ghi chú chi tiết, rành mạch và ngắn gọn, Han Feng đã mô tả cuộc đời làm giám đốc của mình chỉ chìm trong sự khoái lạc và tham ô.

Theo kết quả điều tra ban đầu của các nhà chức trách Trung Quốc, một trong số những người đầu tiên đưa nội dung cuốn nhật ký của ông quan tham dâm ô Han Feng lên diễn đàn trực tuyến không ai khác là chồng đối tác tình dục của ông Han.

Chân dung vị quan tham. 

 

Nội dung cuốn nhật ký của ông giám đốc phụ trách bán hàng thuộc nhà máy thuốc lá sợi độc quyền Quảng Tây được công bố trên diễn đàn trực tuyến khá nổi tiếng ở Trung Quốc là tianya.cn lần đầu tiên vào hôm 27/2/2010 ghi lại các việc làm trong ngày của Han Feng từ tháng 9/2007 tới tháng 1/2008. Han Feng giữ chức giám đốc kể từ ngày 22/2/2007.

 

Với 140 đoạn ghi chú chi tiết, rành mạch và ngắn gọn, Han Feng đã mô tả cuộc đời làm giám đốc của mình chỉ chìm trong sự khoái lạc và tham ô. Nội dung của cuốn nhật ký sau đó được phát tán nhanh chóng, nhiều độc giả tỏ ra bức xúc với những chi tiết thật tới ghê người của cuốn nhật ký làm các cảnh sát điều tra cũng phải nhanh chóng vào cuộc.

 

 Người đăng nhật ký trên diễn đàn tianya.cn ghi tên là Hanxianzi và tự xưng mình là chồng của một trong số các đối tác tình dục của Han. Hanxianzi cũng nói rõ mục đích xuất bản cuốn nhật ký trên của mình là nhằm để trả thù tội Han quan hệ tình dục bất chính với vợ anh ta. Nhưng Hanxianzi không nói rõ, bằng cách nào anh có được nội dung của cuốn nhật ký trên.

 

"Mặc dù "có công" phanh phui tội lỗi của Han, nhưng việc Hanxianzi gửi nhật ký và các tài liệu cá nhân của người khác lên mạng trực tuyến cũng bị coi là hành động xâm phạm đời tư và xúc phạm danh dự của người khác" - Qiu Baochang, một luật sư của Công ty luật Huijia phát biểu trên tờ China Daily của Trung Quốc.

 

"Đó không phải là một hành động khôn ngoan. Ngay cả khi nội dung của cuốn nhật ký trên là đúng thì Hanxianzi vẫn bị quy là đã vi phạm pháp luật" - luật sư Qiu Baochang cho biết.

 

Theo một nguồn tin từ Công ty thuốc lá độc quyền Quảng Tây, người đầu tiên đăng tải nội dung nhật ký của Han Feng lên mạng là một người đối thủ của Han Feng trong công ty. Người đó đã dùng tin tặc để tấn công máy tính của Han Feng và lấy trộm nội dung cuốn nhật ký. Nguồn tin này cũng cho biết, Han Feng có rất nhiều "kẻ thù" trong cơ quan và nội dung đoạn nhật ký được đăng tải trên mạng kia chỉ là một đoạn ngắn.

 

Một ngày sau khi cuốn nhật ký xuất hiện, 2 nhân vật nữ chính được đề cập tới nhiều lần trong đó đã xin nghỉ ốm. Nguồn tin này cũng cho hay, các quan chức địa phương được đề cập tới trong cuốn nhật ký cũng đã bị triệu hồi thẩm vấn. Chồng của Xiao Tan đã đến cơ quan gây ầm ĩ nhưng bảo vệ và cảnh sát ngăn lại.

 

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại của phóng viên tờ Southern Metropolis Daily, Trung Quốc với một cấp dưới của Han Feng, người này tiết lộ: "Chuyện này khiến nhiều người trong cơ quan đều cảm thấy căng thẳng và lo sợ. Nhất là viên thư ký, người đã đưa cho Han Feng 50.000 NDT".

 

Còn Han Feng đã bị cách chức tạm thời ngay sau khi nội dung cuốn nhật ký bị lộ. Cảnh sát Quảng Tây đã vào cuộc xác minh tội trạng của Han Feng và tìm ra thủ phạm ăn trộm cuốn nhật ký.

 

Theo zonaeuropa/Bee.net

Bình luận
vtcnews.vn