Tình tiết mới vụ tàu hàng Philippines đâm thủng chiến hạm Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 23/06/2017 17:31:00 +07:00

Phân tích cho thấy có thể 5 trong số 7 thuỷ thủ bị chết tại chỗ và 2 thuỷ thủ khác còn sống sót nhưng không thể thoát ra ngoài.

Quan chức quốc phòng Mỹ nói với CNN, theo phân tích sơ bộ của Hải quân Mỹ, 5 trong số 7 thuỷ thủ thiệt mạng trên tàu khu trục USS Fitzgerald khi tàu này va chạm với tàu chở hàng Phillipines ngoài bờ biển phía đông của Nhật Bản có thể gần như "mất năng lực" ngay lập tức và chết tại chỗ.

Kết luận này dựa trên việc kiểm tra điểm va chạm trên tàu và khu vực các thuỷ thủ có thể đang ngủ.

1

Phân tích cho thấy có thể 5 trong số 7 thuỷ thủ bị chết tại chỗ và 2 thuỷ thủ khác còn sống sót nhưng không thể thoát ra ngoài.

Tàu USS Fitzgerald bị đâm trực tiếp vào mạn phải, gần khoang ngủ của các thủy thủ. Vụ va chạm khiến tàu bị thủng và nước tràn vào. 

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh, có thể 2 thủy thủ khác còn sống và cố gắng để giúp 5 người còn trốn thoát. Tuy nhiên, do con tàu “gặp vấn đề nào đó mà bị mất liên lạc” với 2 thuỷ thủ còn sống và vì thế tất cả cùng thiệt mạng khi nước ngập vào khoang. 

Hơn nữa, qua kiểm tra cho thấy, vụ va chạm khiến khoang tàu móp vào bên trong và vì thế người sống sót bên trong rất khó thoát ra ngoài.

Nguyễn Ly (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn