Tình tiết bí ẩn trong vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

Thế giớiThứ Hai, 02/03/2015 10:16:00 +07:00

Kênh truyền hình TVC của Nga đã tiết lộ video ghi lại quá trình lãnh đạo phe đối lập Boris Nemtsov bị bắn trên cây cầu Bolshoi Moskvoretsky

(VTC News) -  Chiếc xe gây án được phát hiện gần hiện trường có màu trắng, nhưng trong đoạn video thì chiếc xe mà hung thủ nhảy lên dường như là màu xám.

Đoạn video có độ phân giải thấp, do camera theo dõi an ninh (CCTV) ghi lại, cho thấy hung thủ có thể đã đợi sẵn ông Nemtsov trên cây cầu để ra tay.

Trong đoạn video, người ta thấy ông Nemtsov và cô bạn gái người Ukraine đi bộ dọc theo cây cầu Bolshoi Moskvoretsky.
Người dân Nga đặt hoa tỏ lòng tiếc thương lãnh đạo phe đối lập Boris Nemtsov

Vào khoảng 23h 31 phút, một chiếc xe ủi tuyết tiến đến gần họ từ phía sau và che khuất hai người.

Một lát sau, một người đàn ông, có thể là hung thủ, chạy về phía sau chiếc xe ủi tuyết và nhảy lên một chiếc ô tô đang đợi sẵn.

Do độ phân giải của video thấp và tầm nhìn quá xa nên không thể nhìn rõ người đàn ông đã lên cầu bằng cách nào.

Từ những chi tiết có được trong đoạn video, có thể thấy tên sát thủ đã lên kế hoạch rất kỹ cho vụ ám sát. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe gây án được phát hiện gần hiện trường có màu trắng. Nhưng trong đoạn video thì chiếc xe mà hung thủ nhảy lên dường như là màu xám.

Hung thủ đã nổ 8 phát súng, có thể là từ khẩu súng lục ngắn Makarov. Ông Nemtsov bị trúng 4 phát đạn ở lưng và đầu, khiến ông thiệt mạng tại chỗ.

Các nhà điều tra đang xem xét 5 động cơ phía sau vụ giết hại dã man lãnh đạo phe đối lập Nemtsov.

Theo ông Vladimir Markin, người phát ngôn Ủy ban Điều tra, kẻ chủ mưu có thể nhắm vào mục tiêu gây bất ổn chính trị ở Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ đích thân giám sát cuộc điều tra vụ ám sát mà ông cho là ‘ghê tởm và chứa nhiều ẩn khuất’ này.

Để phục vụ cho công tác điều tra tìm ra tên hung thủ thực hiện vụ giết hại dã man cựu phó thủ tướng Nga Nemtsov, Ủy ban điều tra Nga đã quyết định treo thưởng 50 000 đô la cho người có thông tin về hung thủ.

Minh Lý(Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn