Tình tay ba sống chung nhà, một thiếu phụ chết thảm

Pháp luậtThứ Bảy, 03/01/2015 06:26:00 +07:00

Chơi trò “bắt cá hai tay”, cùng một thời điểm Dừa vừa có quan hệ tình cảm với Trần Thị Yên lại vừa có quan hệ như vợ chồng với Nguyễn Thị My.

Chơi trò “bắt cá hai tay”, cùng một thời điểm Dừa vừa có quan hệ tình cảm với Trần Thị Yên lại vừa có quan hệ như vợ chồng với Nguyễn Thị My.

Khi chúng tôi viết bài báo này thì cô gái xấu số Trần Thị Yên (21 tuổi, trú tại thôn Lý Long, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã vĩnh viễn lìa đời, để lại đứa con thơ dại và những bậc sinh thành…


Cái chết của chị Yên có điều gì uẩn khúc chứa đựng trong lá thư gửi Ủy ban nhân dân xã Hồng Khê, đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) xác minh làm rõ. Nhưng vụ việc đau lòng này còn để lại nhiều điều đáng nói, là bài học trong lối sống không chỉ cho những người trong cuộc.

Vụ việc bắt nguồn từ việc cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng nhận được tờ giấy do gia đình Trần Thị Yên gửi đến, tố cáo việc bị ép uống thuốc sâu… Tờ giấy được gửi đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cẩm Giàng vào trước thời điểm chị Yên bị tử vong.

Vào thời điểm nhận thông tin, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cẩm Giàng đã có mặt tại khu nhà trọ, tiến hành thu thập lời khai của các nhân chứng có liên quan đến sự việc gồm Trần Văn Dừa, Nguyễn Thị My và một người hàng xóm tên Ngoãn có mặt vào thời điểm Yên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Quá trình làm việc, Dừa khai anh ta quen Yên qua mạng Internet, cả hai yêu nhau khoảng 3 tháng nay. Trước đó, Dừa quen My qua mạng Zalo và cũng có quan hệ tình cảm trong khoảng 4 tháng. 11 giờ ngày 17/12/2014, Dừa và Yên đang ở phòng trọ ở thôn Doi, thị trấn Lai Cách thì nhận được điện thoại của My gọi đến Lương Điền (Cẩm Giàng) lấy hồ sơ.

Sau khi nhận hồ sơ, Dừa cùng My đến một nhà nghỉ tại tỉnh Bắc Ninh và ở lại đó đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì Dừa trở về phòng trọ.

Khi gặp Dừa, Yên có gặng hỏi về việc Dừa đi làm hay đi chơi với My thì Dừa nói dối rằng đi làm. Sau đó, Dừa bảo Yên về nhà mẹ đẻ nhưng Yên không nói gì và một lúc sau Yên nôn ra một chất dịch màu xanh.

Khi đó, Dừa có hỏi Yên uống cái gì thì Yên trả lời rằng uống thuốc sâu. Sau đó, qua sự chỉ dẫn của Yên, Dừa tìm thấy một chai thuốc để ở cột điện, trên chai thuốc có ghi chữ E… Tiến hành ghi lời khai của My và các nhân chứng cũng xác định vào thời điểm vụ việc xảy ra, My không có mặt.

Trong khi cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đang xác minh vụ việc thì ngày 25/12/2014, cơ quan điều tra nhận được tin Trần Thị Yên đã tử vong.

Công an huyện Cẩm Giàng đã lấy mẫu, chuyển đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. Từ việc thu thập chứng cứ của Công an huyện Cẩm Giàng, những thông tin ban đầu về mối quan hệ tay ba giữa Dừa, My và Yên bước đầu được dựng lên.

Yên sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, Yên là con lớn trong gia đình. Học hành dang dở, Yên sớm dính vào chuyện yêu đương và lấy chồng từ khi còn rất trẻ. Cuộc sống đôi lứa kéo dài chẳng được bao lâu thì Yên và chồng dắt díu nhau ra tòa, Yên nhận trách nhiệm nuôi con…
Tờ giấy do Yên để lại.
Sau thời gian quen biết, sự khéo léo, từng trải của Dừa đã khiến người phụ nữ một con, đang tuổi xuân như Yên không kiềm được lòng mình. Chỉ sau một thời gian ngắn quen biết, Yên đã đồng ý quan hệ tình cảm với Dừa như vợ chồng.

Thế nhưng, Dừa cũng là gã đàn ông “bắt cá hai tay”, cùng vào thời điểm đó Dừa đang có quan hệ như vợ chồng với Nguyễn Thị My (24 tuổi, trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Hoàn cảnh của My cũng gần giống với Yên. My từng có một đời chồng và hai đứa con. Cùng cảnh thiếu thốn tình cảm nên My và Dừa đã ăn ở với nhau như vợ chồng.
Cách hay ngăn chặn quấy rối tình dục trên tàu xe

VTV



Căn nhà trọ thuê của bà Nguyễn Thị Hồng ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng là nơi trú ngụ của cặp tình nhân này. Mâu thuẫn nảy sinh khi Dừa đưa Yên về nhà trọ nơi Dừa và My đang sinh sống.

Khi tìm hiểu về vụ việc này, chúng tôi không thể hình dung cách sống và suy nghĩ của những người trong cuộc. Đem thắc mắc này hỏi My, My ấp úng trả lời rằng vì cả hai đều cùng yêu Dừa. Thế là trong căn phòng trọ được thuê, Dừa cùng lúc ăn ở với hai người phụ nữ. Dù không nói ra, nhưng trong lòng mỗi người đàn bà đó đều không tránh khỏi sự hờn ghen.

Khoảng 19 giờ ngày 17/12/2014, tại phòng trọ của bà Hồng, Yên có hiện tượng bị ngộ độc... Vào thời điểm đó, trong phòng trọ có Dừa và một người hàng xóm là Ngoãn đang ngồi chơi. Khi thấy Yên có biểu hiện bất thường, Dừa đã gọi taxi rồi cùng người hàng xóm đưa Yên đến bệnh viện. Cùng lúc đó, Dừa liên lạc với My thông báo tình hình và bảo My đến chăm sóc Yên tại bệnh viện.

Thế nhưng, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Yên lại không hợp tác với các bác sỹ, Yên bỏ đi khỏi bệnh viện. Ngày 24/12/2014, Yên tiếp tục quay trở lại Bệnh viện Bạch Mai để chữa trị nhưng lúc này đã quá muộn.

Thực hư vụ việc thế nào, trong thời gian tới đây sẽ sớm có câu trả lời. Nhưng kết cục đau lòng của sự việc trên ít nhiều có liên quan tới cuộc tình tay ba như chính lời khai của những người trong cuộc, đã là bài học không chỉ dành riêng cho họ.

Theo Xuân Mai/CAND
Bình luận
vtcnews.vn