Tình nguyên viên Hàn Quốc và VTC trợ giúp nhân đạo

Tổng hợpThứ Năm, 17/05/2012 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Tình nguyện viên VTC cùng với nhóm tình nguyện viên Hàn Quốc, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân.

(VTC News) - Tình nguyện viên VTC cùng với nhóm  tình nguyện viên y tế thuộc Hiệp hội bác sĩ xã hội mở Hàn Quốc phối hợp với hãng hàng không Jeju tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho dân nghèo tại Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Đây là một trong những hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc vừa được tổ chức trong tuần qua.

Đoàn bác sĩ chuyên khoa giỏi của Hàn Quốc về các chuyên khoa nội, ngoại, khoa chỉnh hình, khoa gây mê hồi sức, đông y, thẫm mỹ, nha khoa.. đã trực tiếp đến khám bệnh, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2000 người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Định Quán và các khu vực lân cận.

 
Bà Sủi Mùi, ngụ tại ấp 4, xã Phú Vinh chia sẻ: “tui bị đau nhức khớp xương cả năm nay, xuống cả mấy kg, chưa có tiền vô Biên Hòa khám bệnh. Nghe xã thông báo có đoàn bác sĩ Hàn Quốc về khám, và chữa bệnh cho bà con nghèo, tui mừng quá đi đăng ký liền”.

Đoàn tình nguyện viên

Anh Mạnh – xã Phú Hòa đưa người người anh bị động cơ đi xin thuốc ngậm ngùi: “Anh của tui bị bệnh này từ lúc 9 tuổi, đến nay đã 30 năm, gia đình tốn không biết bao nhiêu tiền để thuốc men, chữa chạy nhưng không hết.. Được xã cho giấy tham gia chương trình để được phát thuốc và được bác sĩ Hàn Quốc khám tui mừng lắm, ở Định Quán này hình như là lần đầu tiên có hoạt động này, hy vọng là có thêm nhiều chương trình nữa, để bà con nghèo đỡ khổ”.

Đại diện của Đoàn tình nguyện cho biết, qua công tác khám chữa bệnh, rất nhiều người dân tại Định Quán đã được nâng cao sức khoẻ, ổn định cuộc sống và dành nhiều tình cảm sâu sắc đến đoàn. Trong tương lai, hoạt động này sẽ được mở rộng để góp phần chia sẻ với những người dân đang gặp khó khăn hiện nay.

Thu Huyền

Bình luận
vtcnews.vn