Tình nghi biển thủ 1100 tỷ, Chủ tịch Barca bị sờ gáy

Thể thaoThứ Tư, 11/12/2013 05:41:00 +07:00

(VTC News) - Ngay từ khi thương vụ mua bán Neymar còn chưa ráo mực, người ta đã nghi ngờ trong chuyện này có mùi

(VTC News) - Ngay từ khi thương vụ mua bán Neymar còn chưa ráo mực, người ta đã nghi ngờ trong chuyện này có mùi.


Lý do là bởi Santos oang oang trên mặt báo rằng họ mới chỉ nhận 17 triệu euro, thay vì 57 triệu như những gì báo chí và phía Barca công bố. Ngay lập tức, một câu hỏi được đặt ra: 40 triệu còn lại đã đi đâu?
Sandro Rosell bị tố biển thủ 40 triệu euro 

Đến ngày hôm qua, giới mộ điệu đã lờ mờ đoán ra số tiền khổng lồ ấy đã chảy vào đâu. Đáng ngạc nhiên, theo những gì mà Tòa án tối cao Tây Ban Nha nhận từ Jordi Cases, thành viên của Grup d’Opinió Barça và hiện đang làm cố vấn quảng bá thương hiệu của Plataforma Consulta Qata, thì người bị kiện chính là Chủ tịch hiện tại Sandro Rosell.
Đây không phải là lần đầu tiên người đứng đầu sân Nou Camp bị Jordi Cases kiện. Tuy nhiên, ở lần kiện tụng hồi tháng 10 năm ngoái, vụ việc nhanh chóng chìm xuồng do Jordi Cases không có đủ bằng chứng. Còn lần này thì khác, Jordi Cases rất tự tin.
Cú đấm đầu tiên của Jordi Cases là vào ngày 20/11 khi ông gửi một lá đơn lên Chủ tịch Barca yêu cầu giải trình về khoản tiền 40 triệu euro (tương đương hơn 1100 tỷ đồng) chênh lệch. Trong đơn, Jordi Cases viết rất rõ: Vụ mua bán Neymar tiêu tốn của Barca hơn 57 triệu euro. Cụ thể, đội bóng xứ Catalan phải trả thêm 2 triệu euro nếu Neymar lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng của đề cử Quả bóng vàng trong 5 năm tới; 7.9 triệu euro cho quyền ưu đãi mua ba tài năng trẻ khác của Santos, 9 triệu euro cho 2 trận giao hữu.
Tổng cộng, Blaugrana sẽ phải chi trả 74 triệu euro. Con số này đã bao gồm 17 triệu euro mà Santos (đã xác định) được nhận, và 40 triệu euro tiền trả cho tập đoàn N&N, người đồng sở hữu Neymar.
Và vấn đề chính nằm ở đây khi chưa hề có bất cứ thông tin cũng như công bố nào về khoản chi trả lên tới hơn 1100 tỷ VNĐ này từ cả Barca và tập đoàn N&N. 
Về phía Chủ tịch Barca, ông đang chống cự yếu ớt bằng luận điểm không được phép tiết lộ chi tiết số tiền theo một điều khoản trong hợp đồng. Tuy nhiên, tiếp sau vụ trốn thuế của Messi, hẳn sẽ có rất ít người hâm mộ tin vào những lập luận "kiểu trẻ con" như vậy từ các thành viên Barca.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn