Tình không còn sâu, bên nhau lâu cũng chỉ là thương hại

Góc của nàngThứ Tư, 30/09/2015 04:32:00 +07:00

Mình đã không còn yêu nhau hay đúng hơn mình đang giả vờ yêu nhau thật sự để cho người khác xem mà thôi.

Mình đã không còn yêu nhau hay đúng hơn mình đang giả vờ yêu nhau thật sự để cho người khác xem mà thôi. Tình không còn sâu, bên nhau lâu cũng chỉ là thương hại...

Ai đó đã từng nói rằng: "Tình yêu vốn dĩ như một trò đùa giỡn của con tim và lý trí mà thôi. Bạn sẽ không bao giờ biết được hết mọi chuyện sẽ xảy ra với mình khi cuộc tình chấm dứt, có thể sự thật phũ phàng gấp nhiều lần hơn cả tưởng tượng của bạn". Em giờ thật sự thấm thía những lời nói đó khi mà hiện nay em đang trải qua cái cảm giác đau đớn vì nhận ra rằng: Tình yêu của mình mãi mãi chỉ là thương hại mà thôi. 

Ai đó đã từng nói rằng: Tình yêu vốn dĩ như một trò đùa giỡn của con tim và lý trí mà thôi.” (Ảnh minh họa)
Ai đó đã từng nói rằng: "Tình yêu vốn dĩ như một trò đùa giỡn của con tim và lý trí mà thôi.” (Ảnh minh họa) 

Ừ thì mình bên nhau rất nhiều năm đó, chia sẻ với nhau biết bao nhiêu chuyện buồn vui trong cuộc sống đó, cũng có vô vàn những kỉ niệm đẹp nhất trong những ngày tháng vừa qua ấy, cũng đã đi cùng nhau qua những con đường nhiều hạnh phúc kia, và còn rất nhiều, rất nhiều nữa những điều trong quá khứ. Nhưng không có nghĩa bên cạnh nhau lâu thì người ta sẽ mãi mãi bên nhau như hình với bóng, sẽ yêu nhau thật nhiều như người ta vẫn ca ngợi trong văn chương hay âm nhạc anh ạ. Chưa chắc bên cạnh nhau nhiều năm là chúng ta sẽ yêu nhau bền lâu hơn nhiều người mới được vài ba tháng yêu nhau. 

Bởi trong tình yêu không thể so sánh được ai bên nhau lâu sẽ là người yêu nhiều hơn, hay những người ở bên cạnh nhau vài ba ngày tháng nào đó. Cảm xúc của con người không thể dễ dàng điều khiển bằng lý trí sáng suốt nếu chúng ta yêu ai đó thật sự. Cũng như chuyện tình cảm của mình cũng như vậy anh à, bên nhau đã lâu nhưng tình không đủ sâu thì có cố gắng bên cạnh nhau cũng chỉ là thương hại cho nhau mà thôi, chứ không phải là mình đang yêu nhau thật sự đâu anh.

Em thừa nhận rằng chúng ta đã cố gắng bên cạnh nhau nhiều năm, nhưng mà cả hai chúng ta đã có sự thay đổi từ lâu lắm rồi. Anh không còn là anh mà em từng biết ngày xưa kia, em cũng không còn là em của người xưa cũ năm ấy nữa. Giờ đây, chúng ta đã trưởng thành, đã đủ can đảm chấp nhận được sự thật và nhìn thẳng vào điều đó rồi anh ạ. Mình đã không còn yêu nhau hay đúng hơn mình đang giả vờ yêu nhau thật sự để cho người khác xem mà thôi.

Em đã quá mệt mỏi khi cố gắng gượng làm một người yêu ngoan ngoãn và anh cố gắng tỏ ra là một người đàn ông có trách nhiệm với tình yêu thương "diễn kịch" mà lâu nay chúng ta đã cố tình làm cho đẹp lòng người khác. Nhưng ai biết được rằng, hạnh phúc đó chỉ là hư ảo và chúng ta cũng đang cào cấu nhau chỉ vì hờn ghen nhỏ mọn của bản thân mình. Liệu có đáng không anh? 

Em đã quá mệt mỏi khi cố gắng gượng làm một người yêu ngoan ngoãn và anh cố gắng tỏ ra là một người đàn ông có trách nhiệm. (Ảnh minh họa)
Em đã quá mệt mỏi khi cố gắng gượng làm một người yêu ngoan ngoãn và anh cố gắng tỏ ra là một người đàn ông có trách nhiệm. (Ảnh minh họa) 

Em không muốn tiếp tục nữa, em không muốn xuất hiện bên cạnh nhau mà trong chúng ta mọi thứ đã hoàn toàn không còn như trước nữa. Anh đừng cố gắng bên cạnh em chỉ vì cái ân tình xưa kia nữa anh ạ, nó chỉ khiến em đau đớn hơn mà thôi. Em cũng muốn làm khó dễ bản thân mình và làm khó anh thật nhiều nữa. Đến lúc em muốn dừng lại, để có thời gian nhìn ngắm những kỷ niệm thật sự rồi bước tiếp theo đi tìm kiếm hạnh phúc thật sự cho riêng em, cái hạnh phúc mà em đã từng nghĩ đó là anh - chàng trai mà từng một thời em ngỡ là người cuối cùng em yêu thương trong cuộc đời mình.

Anh cũng không cần đền bù trách nhiệm gì đó nữa, nó không còn cần thiết nữa đâu. Hãy mạnh mẽ đối mặt với sự thật này đi, bởi vì tình không đủ sâu có bên cạnh nhau lâu cũng chỉ là thương hại nhau mà thôi. Thà một lần đau còn hơn cả đời mình tiếp tục lừa dối mình và lừa dối người khác chỉ để làm đẹp hai chữ yêu thương đã trở thành kí ức. Em muốn dừng lại!

Dung Ngố 

Bình luận
vtcnews.vn