Tình hình người gốc Việt ở Campuchia: Thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao

Thế giớiThứ Năm, 12/10/2017 18:13:00 +07:00

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đang tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để có biện pháp phù hợp, đảm bảo duy trì cuộc sống bình thường của cộng đồng người gốc Việt sinh sống ở Campuchia.

Ngày 6/10, tờ The Phnom Penh Post đưa tin Campuchia đang xem xét kế hoạch tịch thu giấy tờ tùy thân cấp sai hoặc không đúng quy định của 70.000 người có quốc tịch bất hợp pháp, trong đó hầu hết là người gốc Việt sinh tại Campuchia. 

Trước thông tin này, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 12/10 nêu rõ: 

"Việt Nam mong muốn Campuchia tạo điều kiện pháp lý thuận lợi và có biện pháp phù hợp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt như tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian qua, phù hợp với luật pháp Campuchia và luật pháp quốc tế". 

Le Thi Thu Hang (7) 17

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tùng Đinh)

Bà Hằng cũng khẳng định, Việt Nam mong rằng trong quá trình hoàn thiện giấy tờ pháp lý, người dân được duy trì cuộc sống ổn định, tiếp tục góp sức đối với đời sống kinh tế và xã hội của Campuchia, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu cho biết các biện pháp mà cơ quan đại diện Việt Nam đưa ra để giúp người Campuchia gốc Việt hoàn thành các thủ tục cho đúng với quy định của nước sở tại, người phát ngôn cho biết:

"Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchi đang tiếp tục trao đổi với các cơ quan chức năng của Campuchia, động viên bà con yên tâm tham gia quá trình hoàn thiện các giấy tờ pháp lý của mình.

Đại sứ quán và các Tổng lãnh sứ quán Việt Nam đang làm việc với các cơ quan hữu quan của nuớc sở tại để tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi, có các biện pháp phù hợp để đảm bảo du trì cuộc sống bình thường ổn định của mọi người dân".

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn